“ชัยภูมิ” น้ำป่าเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วมหลายพื้นที่ “ชุมชน-ป่าช้า-เมรุเผาศพ ” ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ

"ชัยภูมิ" น้ำป่าเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วมหลายพื้นที่ "ชุมชน-ป่าช้า-เมรุเผาศพ " ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ

Top news รายงาน วันที่ 25 ก.ย.2567 ที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์น้ำจากเทือกเขาภูแลนคาที่ทะลักลงลำน้ำห้วยยางบ่าและลำห้วยเสว ได้เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ ต.รอบเมือง และในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยน้ำป่าที่ทะลักออกจากท่อระบายน้ำได้ไหลเข้าท่วมหมู่ชุมชนบ้านโคกน้อย ชุมชนเมืองน้อยใต้ ชุมชนโนนสาทร และได้ทะลักเข้าท่วมชุมชนโนนสมอ ชุมชนหัวถนนและชุมชนแออัดกุดแคน รวม 6 ชุมชน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดกระแสน้ำป่าจำนวนมาได้ไหลลงจากเทือกเขาภูแลนคาด้านตะวันออกผ่านเขื่อนลำประทาว และน้ำตกตาดโตน ไหลลงมาตามลำห้วยเสว ที่เป็นสายน้ำเส้นเลือดใหญ่ผลิตน้ำประปาที่ไหลผ่านใจกลางเมืองชัยภูมิ ได้ไหลทะลักเข้าท่วม สถานีขนส่งผู้โดยสารนครชัยฯ สายชัยภูมิ-นครราชสีมา-เลย ที่ตั้งอยู่หน้าสถานีขนส่งแห่งที่1 ที่ตั้งอยู่กลางใจเมือง

นอกนี้ กระแสน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมสถานที่ราชการและโรงเรียนศูนย์เด็กเล็กฯ วัดชัยภูมิวนาราม ป่าช้า เมรูเผาศพรวมทั้งสุสานฝั่งศพชาวจีน ต้องจมอยู่ในน้ำอยู่ในขณะนี้ ซึ่งน้ำที่ท่วมมานานนับ3วัน ยังขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าจะลดลง

ขณะที่ทางเทศบาลบเมืองชัยภูมิ เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายแจกจ่ายประชาชนนำไปกั้นบ้านเรือน พร้อมทั้งตั้งเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากตัวเมืองตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมประกาศเสียงตามสายเตือนประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลฯ ได้เร่งขนย้ายทรัพย์สิน ข้าวของมีค่าขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

ระดับน้ำที่เข้าท่วมหมู่บ้านชุมชนต่างๆ ยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้น เนื่องจากการระบายน้ำลำน้ำไม่สามารถระบายได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้จากน้ำที่ไหลมาจากลำห้วยยางบ่าทางทิศใต้ไหลมาบรรจบกับน้ำที่ไหลมาจากลำห้วยเสว จึงทำให้ระดับน้ำ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ประชาชนในเขตเทศบาลฯ ได้รับความเดือดร้อนนับ 100 ครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ
ประมงนครฯ และสุราษฎร์ฯ ยันปลาหมอคางดำเบาบางลง หลังมาตรการได้ผล เดินหน้าต่อ จับมือ CPF ปล่อยปลาผู้ล่าลดปริมาณปลาในระยาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น