ปชป.เปิดตัว “ดร.เจนจิรา รัตนเพียร” นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก

ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก

Top news รายงาน วันที่ 25 ก.ย. 67 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แต่งตั้ง ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร หรือ ดร.เจน ให้ปฏิบัติหน้าที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตามมติกรรมการบริหารพรรค กรณีนายราเมศ รัตนะเชวง ลาออกจากสมาชิกพรรค ทำให้พ้นจากตำแหน่งโฆษก ตามข้อบังคับพรรค

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ ดร.เจน จบปริญญาเอก ด้านเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นับเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาแล้วหลายตำแหน่ง เช่น รองโฆษกพรรค กรรมการบริหารพรรค และอดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

เป็นบุตรสาว ของ รศ. ดร.ประเวช รัตนเพียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) เป็นหลาน นายประชุม รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และเป็นหลาน ดร.ประวิช รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรี และผู้ตรวจการแผ่นดิน นับได้ว่าเป็นทายาท รุ่นที่ 3 ของตระกูลรัตนเพียร ที่ก้าวเข้ามามีบทบาททางการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เชื่อมจิต" แพ้อีก หวังโค่น "ทนายดัง" ปมออทิสติก สุดท้ายแพ้คาศาลสุราษฎร์ฯ
"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น