นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายภาสกร อยู่สมบูรณ์ นางนางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เขต 1 และ นายกรณ์ พัฒนสิน คณะทำงานส่งเสริมภาพลักษณ์นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจน ข้อร้องเรียนจากชาวบ้านในการพัฒนาถนนจากดินเป็นถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบ่ายน้ำ บริเวณพื้นที่หมู่ 8 ต.หนองปลาไหล นาเกลือ หลังโรงเรียนมารีวิทย์ พัทยา ซึ่งเป็นเขตพื้นที่อยู่ในความรับผิดของเมืองพัทยา โดยมีชาวบ้านนำโฉนดที่ดินมาชี้แจงรายละเอียดแนวเขตทางสาธารณะ
ทั้งนี้จากการลงพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบว่าซอยดังกล่าวเป็นถนนดิน มีน้ำขังเวลาฝนตก มีชาวบ้านอาศัยภายในซอยประมาณ 20 ครัวเรือน โดยชาวบ้านจะใช้ถนนดินในการสัญจรไปมาในการใช้ชีวิตประจำวัน

ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยหลังตรวจสอบข้อมูลกับชาวบ้าน ว่า การลงพื้นในครั้งนี้ด้วยได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 8 ต.หนองปลาไหล นาเกลือ หลังโรงเรียนมารีวิทย์ พัทยา ผ่านเพจสายตรงนายกเมืองพัทยาถึงปัญหาแสงไฟส่องสว่าง ซึ่งก็ได้มีการลงพื้นมาติดตั้งให้แล้ว พร้อมทั้งนี้ได้แจ้งถึงปัญหาถนนที่ใช้สัญจรไปมาในชีวิตประจำวัน ที่ยังเป็นถนนดินไม่ได้ดำเนินการให่เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมท่อระบายน้ำ วันนี้จึงได้นัดหมายชาวบ้านเข้ามาพูดคุยถึงความเดือดร้อน และความชัดเจนของพื้นที่แนวเขตพื้นที่สาธารณะ
ทั้งนี้หากพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะเมืองพัทยาก็จะมีการจัดตั้งงบมาดำเนินการพัฒนาถนนเดินให้เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กพร้อมท่อระบายน้ำได้ ด้วยเป็นพื้นที่ชุมชนที่มีชาวบ้านพักอาศัยประมาณ 20 ครัวเรือน ซึ่งพื้นดังกล่าวก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เมืองพัทยามีแนวคิดจะพัฒนาถนนดินเป็นถนนคอนกรีตตลอดแนว โดยหลังจากนี้จะเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายผังเมือง เพื่อความชัดเจนว่าถนนดินเส้นนี้ได้มีการยกให้เป็นถนนสาธารณะหรือไม่ ซึ่งจะเข้าตัวแทนชาวบ้านนำสำเนาโฉนดเข้าไปตรวจสอบความชัดเจนที่เมืองพัทยาต่อไป คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบไม่นานพร้อมจะนำเรื่องเข้าสอบถามกับเจ้าหน้าที่ที่ดินควบคู่กัน หากพบว่าเป็นถนนสาธารณะก็จะนำเข้าแผนในงบประมาณปีถัดไป เพื่อดำเนินก่อสร้างถนนอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาในชีวิตประจำวันต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายสมคิด โกลาย์นิตย์ หนึ่งในตัวแทนชาวบ้าน เปิดเผยว่า ปัญหาที่ผ่านมาชาวบ้านที่สัญจรไปมาเมื่อช่วงหน้าแล้งชาวบ้านต้องประกับฝุ่นดินที่ปลิวเข้าบ้าน สร้างความเดือนให้กับชาวบ้านที่พักอาศัยเป็นอย่างมาก อีกทั้งในช่วงหน้าฝนถนนก็จะเป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำขัง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการนำป้ายมาติดแจ้งเตือนให้รถที่วิ่งผ่านไปมาให้ระวังและชะลอความเร็ว เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น อีกทั้งยังประสบปัญหาไม่มีที่ทิ้งน้ำทิ้งเนื่องจากไม่ท่อระบายก๋จะแก้ไขปัญหาด้วยการนำมารดต้นไม้ ท้ังนี้ชาวบ้านก็อยากได้ถนนคอนกรีตไร้ฝุ่นพร้อมทางระบายน้ำ เพื่อความสะดวกของชาวบ้านในพื้นที่

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เชื่อมจิต" แพ้อีก หวังโค่น "ทนายดัง" ปมออทิสติก สุดท้ายแพ้คาศาลสุราษฎร์ฯ
"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงานทั่วภาคเหนือ ลุยซ่อมระบบไฟฟ้า-จยย.-อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยผู้ประสบอุทกภัยชาวเชียงรายฟรี
นายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบความชัดเจนแนวเขตทางสาธารณะ หวังเร่งคลายความเดือนร้อนให้ชาวบ้านหมู่ 8 หนองปลาไหล ในการสร้างถนนคอนกรีตพร้อมท่อระบายน้ำ อำนวยความสะดวกในการสัญจร
"ป.ป.ส." รวบสาวจีนแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีความผิดซุกไทย
ตำรวจ ล่า อดีตนักโทษคดีลักรถจักรยานยนต์มือฉมัง เพิ่งพ้นโทษได้แค่ 3 ปี กลับมาก่อเหตุซ้ำ ขโมยรถชาวบ้านขนใส่ตู้ทึบเตรียมส่งออก สปป.ลาว
จนท.เข้าอพยพ "ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้สูงอายุ-ผู้พิการ" ในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังระดับน้ำท่วมมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
ปชป.เปิดตัว "ดร.เจนจิรา รัตนเพียร" นั่งโฆษกฯ หญิงคนแรก
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงใหม่ ยันมีแผนรองรับ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่-ประชาชน
ฝนถล่มหนัก "เขื่อนแม่แฝก-แม่งัด" ประกาศเตือน "ชาวเชียงใหม่" เฝ้าระวังระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" เพิ่มสูง 5 เมตร เที่ยงคืนวันนี้
ชาวบ้าน ลงชื่อ นับ 1,000 รวมตัวกันคัดค้าน โรงงานคัดแยกขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น