กลุ่มเปราะบางอำเภอบัวเชด 6 ตำบล 68 หมู่บ้าน พื้นที่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา แห่กดเงินหมื่น คนแน่นตั้งแต่เช้า

สุรินทร์ - กลุ่มเปราะบางอำเภอบัวเชด 6 ตำบล 68 หมู่บ้าน พื้นที่ติดชายแดนไทย-กัมพูชา แห่กดเงินหมื่น คนแน่นตั้งแต่เช้า มีธนาคารเพียงแห่งเดียว ผู้จัดการ ธ.ก.ส ต้องเร่งเติมเงินตู้ ATM ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยอำนวยความสะดวก

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณหน้าธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาบัวเชด อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ตลอดช่วงเช้ามีพี่น้องประชาชนเดินทางมาเข้าแถวต่อคิวหน้าตู้กดเงิน ATM จำนวนมาก จนล้นออกมาริมถนนและทำให้การจราจรติดขัด ซึ่งมีเจ้าหน้าตำรวจจาก สภ.บัวเชด มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ธ.ก.ส. พร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้นำธนบัตรมาเติมใส่ตู้ ATM เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่เดินทางมากดเงินตลอดช่วงเช้าของวันนี้

 

 

นายวิทยา หมันเทศมัน ผู้จัดการธนาคาร ธกส.อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อำเภอบัวเชด มี 6 ตำบล 68 หมู่บ้าน มีธนาคารเพียงแห่งเดียว คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส. ในแต่ละวันมีประชาชนนำสมุดบัญชีธนาคารมาปรับยอดเพื่อตรวจสอบว่าเงินเข้าบัญชีแล้วหรือยัง ซึ่งพบว่าคนไหนที่เงินเข้าบัญชีแล้วก็จะไปเขียนใบถอนเงินกับเจ้าหน้าที่ทั้งๆ ที่มีการผูกพร้อมเพย์ไว้แล้ว แต่ด้วยความเป็นผู้สูงอายุ ไม่ได้ใช้แอปฯ ของธนาคาร ส่วนใหญ่ใช้ไม่เป็น จึงต้องมารอต่อคิวถอนเงินสดมากกว่า 100 คน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ธนาคาร ธกส.บัวเชด คอยให้คำแนะนำ และคอยจัดคิวให้ ซึ่งจะจัดคิวรอบละ 10 คน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้าน บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและตรวจสอบความถูกต้อง ซึ่งชาวบ้านจะต้องเขียนใบถอนเงินให้เรียบร้อย ว่าจะถอนจำนวนเท่าไหร่ นำมายื่นให้เจ้าหน้าที่ โดยให้เจ้าของบัญชีที่ถือบัตรคิวไว้ แจ้งชื่อ-นามสกุล และจำนวนเงินที่ถอน ซึ่งวันนี้มีกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้พิการ ผู้สูงอายุ มารอถอนเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี อีกทั้งได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บัวเชด มาช่วยเหลือในการเรียกชื่อและช่วยจัดคิวดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้านอีกด้วย

 

 

 

 

ด้าน นายเปลี่ยน สุขตน กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนมารอตั้งแต่เช้า พอได้คิวเข้าไปถอนเงิน เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าเงินยังไม่เข้าต้องรอรอบหน้า ตนก็ไม่เข้าใจ เพราะตามกำหนดที่รัฐบาลประกาศ คือ คนที่มีบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1-3 เงินจะเข้าวันที่ 26 กันยายน ซึ่งวันนี้ก็คือวันนี้ แต่พอเจ้าหน้าที่ปรับสมุดบัญชีดูก็ยังไม่มีเงินเข้า ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร วันพรุ่งนี้ตนจะมาใหม่อีกครั้ง.

 

ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์ รายงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน
“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ
"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น