บริวาร “บ้านป่า” ตามราวีนายกฯ บริวาร “บ้านจันทร์” ตามจองเวร “ลุงป้อม”

บริวาร "บ้านป่า" ตามราวีนายกฯ บริวาร "บ้านจันทร์" ตามจองเวร "ลุงป้อม"

TOP News เหมือนซัดกันคนละหมัดฟาดกลับกันคนละดอก ระหว่าง 2 ตัวพ่อนักร้องตัวตึงบริวาร “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” ดับเครื่องชนกับ บริวาร”เจ้าสำนักบ้านป่ารอยต่อ”  นั้นคือ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” นักร้องค่ายบ้านป่ารอยต่อ หัวหมู่ทะลวงฟันแห่ง “พรรคพลังประชารัฐ” ตามราวี “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หมายหักขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรีล้มรัฐบาลเพื่อไทยให้จงได้  ด้วยการไปขุดคุ้ยจับผิดปมโอนหุ้นธุรกิจในเครือชินวัตร  แลกหมัดเดือดกับ “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” ที่ตามจองเวร “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  งัดข้อหาโดดร่มประชุมสภาผิดจริยธรรมร้ายแรงไม่ทำงานอยู่ไปก็เปลืองภาษีประชาชนในฐานะเป็น สส. หมายปิดบัญชีแค้นแทนนายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เปิดเกมก่อนโดย “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” ไล่บี้ตรวจสอบการเข้าประชุมสภาละเอียดยิบของ “ลุงป้อม”  ยื่นหลักฐานเด็ดต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตรวจสอบจริยธรรม การเป็น สส. ของ “พล.อ.ประวิตร” หมายให้หลุดพ้นตำแหน่ง สส.  การันตีศึกนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดู  พร้อมกับนัดวันที่ 27 กันยายนนี้ จะตบเท้าไปสำนักคณะกรรมการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เอาผิด “พล.อ.ประวิตร” ข้อหาขาดประชุม เพราะมีหลักฐานคาหนังคาเขาว่า “พล.อ.ประวิตร” ไม่มาลงมติร่างกฎหมายถึง 13 ครั้งจากทั้งหมด 16 ครั้ง มีปัญหาจริยธรรมชัดเจนเพราะรับเงินภาษีประชาชนไปแล้วแต่ไม่มาทำงาน

ทั้งนี้ยังหอบหลักฐานการลาประชุมสภา “ลุงป้อม” ร้องเรียนให้ “ประธานรัฐสภา” เอาผิดเพราะเข้าข่ายจงใจขาดประชุมโดยลาเป็นฉากบังหน้าหรือไม่  “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” ฉุนขาดระหว่างสัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงขั้นตะเพิด “ลุงป้อม” ลาออก  ซึ่งการลาแบบนี้ของ “ลุงป้อม” น่าจะถือเป็นการลาที่น่าจะมีเจตนาพิเศษ  น่าจะเป็นการจงใจขาดประชุมโดยใช้การลาเป็นฉากบังหน้า  และน่าจะมีการใช้อำนาจแทรกแซงเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อดำเนินการอย่างเป็นระบบ  เป็นการกระทำที่ขัดบทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ว่าสส.จะขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของจำนวนวันประชุมในสมัยประชุม  และข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสส.ที่ระบุว่าสส.ต้องอุทิศเวลาให้กับการประชุม ต้องไม่ขาดการประชุมโดยไม่จำเป็น เว้นแต่เจ็บป่วยหรือมีเหตุสุดวิสัย

ทั้งยังแฉว่า “พล.อ.ประวิตร” ทำตัวเหมือนเหยี่ยวคือ โฉบรถมาเซ็นชื่อชนิดที่ไม่ต้องลงจากรถจริงหรือไม่ แถมมีคนเอาบัตรประจำตัว สส.ไปสแกนให้จริงหรือไม่  ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติ และเรื่องนี้เทียบเคียงกับกรณีที่กดบัตรแทนกัน โดยมี อดีต สส.ถูกดำเนินคดีและติดคุกไปแล้ว

 

ขณะที่ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” เข้ายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จี้ให้ตรวจสอบการลาออกจากกรรมการบริษัท 20 แห่ง ของ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี  โดย “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” งัดข้อกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 187 ระบุห้ามรัฐมนตรีรวมถึงนายกรัฐมนตรีถือหุ้นเกินร้อยละ 5 หรือเป็นลูกจ้างของบุคคลใด โดยการถือหุ้นร้อยละ 5 นั้นมีเงื่อนไขคือต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการจัดการหุ้นส่วน และหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ 2543 หมายความว่าหากเกินร้อยละ 5 และอยากจะถืออยู่ก็จะต้องไปแจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จี้ กกต. และ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ ทั้งนี้ 1 ใน 20 บริษัทดังกล่าว รวม “สนามกอล์ฟอัลไพน์” โอนไปให้มารดา “พจมาน ดามาพงศ์” ไปแล้ว ทั้งนี้ “เรืองไกร” ทำหนังสือถึง กกต. ขอให้ตรวจสอบ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี กรณีเสนอชื่อ “ภูมิธรรม เวชยชัย” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์หรือไม่ ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่

ขณะเดียวกันนักวิจารณ์การเมืองตัวยง “ไพศาล พืชมงคล” ร่วมวงผสมโรงด้วย  ออกมาชี้เป้าจุดตายรัฐบาลเพื่อไทย กรณีที่มีนักร้องนิรนาม ได้ร้องว่า การแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 162 เพราะไม่ได้แถลงว่าจะนำรายได้จากไหนมาใช้จ่าย และขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญ เพิกถอน คณะรัฐมนตรีทั้ง 35 คนออกจากตำแหน่ง

สงครามถอนแค้นระหว่าง “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” นักร้องประจำบ้านป่ารอยต่อ ตามบดขยี้กล่องดวงใจนายใหญ่เพื่อไทย หวังหักขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ขณะที่ “พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์” ตามจองเวร “ลุงป้อม” หวังปิดบัญชีแค้นแทนนาย  จัดหนักหวังให้หลุดพ้นตำแหน่ง สส. เอาคืนให้กับนายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า  สงครามถอนแค้นระหว่าง บริวารบ้านป่ารอยต่อ กับ บริวารบ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่มีทีท่าว่าจะสงบศึกลงแต่อย่างใด มีแต่จะปะทะเดือดมากขึ้นทุกวันๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน
สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ "แอดมิน เพจขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น