“อดีตสว.สมชาย” ห่วงแจกเงินหมื่น หวั่นประเทศเสพติดประชานิยม

“อดีต สว.สมชาย” แนะรัฐบาลควรยกเลิกการแจกเงินหมื่นที่เหลือทั้งหมด หวั่นประเทศเสพติดประชานิยม ขาดขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ประสบภาวะล้มละลายในอนาคตอันใกล้นี้

“อดีตสว.สมชาย” ห่วงแจกเงินหมื่น หวั่นประเทศเสพติดประชานิยม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

26 ก.ย.67 นายสมชาย แสวงการ อดีต สว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า แจกเงินหมื่น ภาษีของคนไทยทุกคน รัฐบาล สส.นักการเมืองอย่าริฉวยเอาหน้า สื่อมวลชนไม่ควรทำข่าวอวยให้ประชาชนหลงผิด เพราะข้อคัดค้านและข้อเสนอทางออกนี้มาจากอดีตผู้ว่าแบงค์ชาติ นักเศรษฐศาสตร์ และพวกเราร่วมกันคัดค้าน โครงการกู้มาแจกเงินดิจิตอล 5 แสนล้าน ที่ไม่กระตุ้นเศรษฐกิจ มีเงื่อนปม พิรุธมากมายมาตลอด 1 ปีเศษที่ผ่านมา โดยมีข้อเสนอที่จะรัฐบาลควรเร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ซึ่งมีปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำ ด้วยการแจกเงินสด และต้องทำควบคู่กับนโนยายกระตุ้นเศรษฐกิจแบบอื่น ๆ ไปพร้อมกัน

ดังนั้นเมื่อรัฐบาลเดิมที่เปลี่ยนนายกใหม่ จากเศรษฐามาเป็นแพทองธาร เสียเวลากับการหมกมุ่นในนโยบายกู้มาแจกดิจิทัลวอลเล็ต 5 แสนล้าน ระงับการใช้เงินลงทุนโครงการขนาดใหญ่ ที่เป็นเม็ดเงินมหาศาลขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จนเชื่อว่าทำเศรษฐกิจเสียหายไป จะแก้ไขด้วยการแจกเป็นเงินสดแก่กลุ่มคนเปราะบางและคนพิการ ย่อมเป็นการเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี รัฐบาลและนักการเมืองแต่ประการใด เพราะเม็ดเงินที่นำไปใช้ในโครงการแจกเงินทุกบาททุกสตางค์ไม่ใช่เงินส่วนตัวของนักการเมืองผู้ใด หากแต่เป็นเงินภาษีคนไทยทุกคน ที่เราจำเป็นต้องเสียสละ เพื่อมาใช้จ่ายแก้ปัญหาให้กับกลุ่มคนที่ขาดโอกาส เพื่อให้มีโอกาสได้สู้ต่อไปในยามนี้

 

เป็นเรื่องที่คนไทยต้องรู้และตระหนักว่า เราทุกคนยังต้องช่วยกันแบกหนี้และดอกเบี้ยกันที่สำคัญรัฐบาลควรยกเลิกการแจกเงินดิจิทัลที่เหลือทั้งหมด และเร่งนำเม็ดเงินไปพัฒนาศักยภาพของรัฐและประชาชนในทุก ๆ ด้านให้คุ้มค่ายิ่งขึ้นต่อไป มิเช่นนั้นประเทศเราอาจเสพติดประชานิยม เพราะเงินแจกและขาดขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจหรือประสพภาวะล้มละลายในอนาคตอันใกล้นี้ #เตือนมาด้วยความหวังดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน
“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ
"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น