X

กองทัพอิสราเอลเผย อาจยกพลเข้าไป ถึงในเลบานอน

กองทัพอิสราเอลเผย อาจยกพลเข้าไป ถึงในเลบานอน

กองทัพอิสราเอลสั่งเหล่าทหาร ให้เตรียมพร้อมรับมือกับการยกพลเข้าสู่เลบานอน และการเข้าสู่ช่วงใหม่ของปฏิบัติการ ที่มีเป้าหมาย นำผู้คนตอนเหนือกลับบ้าน พร้อมระดมทหารเพิ่มอีก 2 กองพล

พลโทเฮอร์ซี ฮาเลวี เสนาธิการกองทัพอิสราเอลได้กล่าวกับทหารกองพลยานเกราะที่ 7 ระหว่างการฝึกซ้อมจำลอง การโจมตีภาคพื้นดินในเลบานอน โดยฮาเลวีระบุว่า พวกคุณได้ยินเสียงเครื่องบินจากข้างบน เรากำลังโจมตีตลอดทั้งวัน ทั้งเพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับความเป็นไปได้ ในการบุกเข้าไปในเลบานอน และเพื่อโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ต่อไป ตอนนี้ กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ได้ขยายขอบเขตการยิงออกไป (ฮิซบอลเลาะห์ยิงขีปนาวุธไปที่ใจกลางอิสราเอล) ซึ่งก็จะต้องได้รับการตอบโต้อย่างรุนแรงกลับไปเช่นกัน

ฮาเลวีระบุต่อว่า วันนี้เราจะเดินหน้าต่อไป เราจะไม่หยุด เราจะโจมตีและโจมตีพวกเขาทุกที่ เป้าหมายนั้นชัดเจนมาก นั่นคือการพาผู้คนทางตอนเหนือที่พลัดถิ่น กลับคืนสู่ดินแดนอย่างปลอดภัย และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว เราจึงเตรียมกระบวนการซ้อมรบภาคพื้นดิน ซึ่งก็คือ รองเท้าทหารของพวกคุณ จะเข้าสู่ดินแดนของศัตรู เข้าสู่หมู่บ้านที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ เตรียมไว้เป็นฐานทัพขนาดใหญ่ พร้อมโครงสร้างพื้นฐานใต้ดิน จุดพักรบ รวมถึงเครื่องที่ใช้ยิงเข้าสู่ดินแดนของเรา เพื่อโจมตีพลเรือนชาวอิสราเอล

ฮาเลวีกล่าวต่อไปว่า การที่พวกคุณเข้าไปในพื้นที่เหล่านั้นด้วยกำลัง และการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ สิ่งเหล่านี้จะแสดงให้พวกเขาเห็นว่า การเผชิญหน้ากับกองกำลังมืออาชีพ ที่มีทักษะสูง และมีประสบการณ์การรบนั้น มีความหมายอย่างไร พวกคุณกำลังเข้ามาพร้อมกับความแข็งแกร่ง และการมีประสบการณ์ที่มากกว่าพวกเขาอย่างมาก พวกคุณจะเข้าไป ทำลายศัตรูที่นั่น และทำลายโครงสร้างพื้นฐานของพวกเขาอย่างเด็ดขาด สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราสามารถส่งผู้พลัดถิ่นในทางตอนเหนือ กลับคืนถิ่นไปได้อย่างปลอดภัย

ขณะเดียวกัน พลตรีโอริ กอร์ดิน ผู้บัญชาการกองบัญชาการกองทัพอิสราเอลตอนเหนือ ที่ได้ไปเยี่ยมทหารกองพลยานเกราะที่ 7 เช่นกัน ก็ได้กล่าวกับทางกองทหารว่า เราได้เข้าสู่ช่วงใหม่ของการปฏิบัติการแล้ว โดยปฏิบัติการดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นด้วยการโจมตีอย่างรุนแรง ต่อขีดความสามารถของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งเป็นการเน้นไปที่ขีดความสามารถในการโจมตีทางอาวุธ และการโจมตีอย่างรุนแรงต่อผู้บัญชาการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกลุ่ม เมื่อเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ด้านความปลอดภัย และต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับการซ้อมรบและการดำเนินการ เพื่อสร้างเงื่อนไขที่จะทำให้สามารถนำชาวอิสราเอลกลับบ้านได้ต่อไป

นอกจากนี้ ทางด้านของกองทัพอิสราเอลก็ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ตามการประเมินสถานการณ์ กองกำลังป้องกันประเทศของอิสราเอลจึงได้สั่งระดมกองพลสำรอง 2 กองพล เพื่อปฏิบัติการในทางตอนเหนือ ขั้นตอนนี้จะทำให้มั่นใจได้ว่า จะมีการดำเนินการต่อกลุ่มฮิซบอลเลาะห์, การคุ้มครองอิสราเอล, และจะกำหนดเงื่อนไขในการส่งตัวผู้อยู่อาศัยในอิสราเอลตอนเหนือกลับบ้านด้วย

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น