“ผู้พิการร่ำไห้” เงินหมื่นไม่เข้าบัญชี เข้าถามคลังจังหวัด พบบัตรหมดอายุ

ผู้พิการ ร่ำไห้เงินหมื่นไม่เข้าบัญชี เข้าถามคลังจังหวัดพบบัตรผู้พิการหมดอายุ ขณะที่บางคนเพิ่งจะผูกพร้อมเพย์ไปไม่กี่วัน คลังจังหวัดยันได้ทุกคนที่ลงทะเบียน แต่อาจติดบางเงื่อนไขที่ยังช้า

“ผู้พิการร่ำไห้” เงินหมื่นไม่เข้าบัญชี เข้าถามคลังจังหวัด พบบัตรหมดอายุ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

26 กันยายน 67 ที่สำนักงานคลังจังหวัดขอนแก่น ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาตั้งแต่เช้า เพื่อติดต่อสอบถามเรื่องเงิน 1 หมื่นบาท ที่ยังไม่เข้าบัญชี บางคนถึงกับร้องไห้ออกมากลัวไม่ได้เงิน เพราะเพื่อนบ้านที่เป็นผู้พิการได้เงินกันหมดแล้ว แต่ตัวเองยังไม่มีเงินเข้าบัญชี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าบัตรผู้พิการของคุณยายหมดอายุ จึงให้เจ้าหน้าที่พาไปศูนย์บริการผู้สูงอายุเพื่อต่อบัตรใหม่

 

ขณะที่คุณตารายนี้ มีปัญหาเรื่องกรณีคุณยายเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่ยังไม่ได้ผู้บัญชีพร้อมเพย์ จึงให้คุณตากรอกแบบฟอร์มเพื่อให้ยินยอมโอนเงินเข้าบัญชีของคุณตาได้ ส่วนอีกรายมีปัญหาเรื่องของการจำบัญชีไม่ได้

นางวิชิตา เลิศพุทธิพงศ์พร คลังจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ปัญหาส่วนใหญ่ที่ประชาชนเข้ามาหาคลังจังหวัดวันนี้พบว่า บางคนใจร้อนนำสมุดบัญชีไปอัพเดท แต่พบว่าเงินไม่เข้าบัญชี แล้วคิดว่าตัวเองไม่ได้เงินหมื่น ซึ่งถ้าหากลงทะเบียนแล้ว อาจจะต้องรอเพราะระบบการโอนเงินในแต่ละวัน เช่น บางคนที่เป็นผู้พิการและเลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 ซึ่งระบบจะโอนเงินวันที่ 25 ที่ผ่านมา แต่ไม่มีเงินเข้าบัญชี

แต่พอตรวจสอบแล้วพบว่า บางคนเพิ่งจะมีการผูกพร้อมเพย์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้อาจจะได้รับเงินล่าช้า เพราะการที่ผูกพร้อมเพย์หลังวันที่ 31 สิงหาคม ต้องรอการโอนเงินในรอบถัดไปแต่ยืนยันว่าได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน
“รมว.พณ.” สั่งเข้มคุมค่าบริการ "รถตักดินโคลน" หลังพบบางแห่งขึ้นราคา วอนอย่าซ้ำเติม ชี้โทษหนักทั้งจำ-ทั้งปรับ
"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น