บุกจับคลินิกเถื่อน พบแพทย์ประจำคลินิกใช้ใบประกอบวิชาชีพปลอม

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 17.30 น เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมคลินิกเวชกรรมรักษ์บางเสร่ ตั้งอยู่เลขที่ 37/3 หมู่ 2 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หลังได้รับรายงานว่าคลินิกดังกล่าว เปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยโดยไม่ได้รับอนุญาต

การจับกุมครั้งนี้ นำโดย พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 และ พ.ต.อ.เทียนชัย เลิศมณีทวีทรัพย์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนอีกหลายนาย ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ได้แก่ น.ส.ปฏิญญา อายุ 53 ปี เจ้าของคลินิก ทำหน้าที่จ่ายยาและเก็บค่ารักษาพยาบาล นางชยาภรณ์ อายุ 60 ปี แพทย์ประจำคลินิก ตรวจพบว่าใช้ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมปลอม และไม่ได้เป็นแพทย์ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย น.ส.เมธิณี อายุ 30 ปี ผู้ทำหน้าที่จัดทำประวัติผู้ป่วยและวัดความดันโลหิต
จากการสอบสวน นางชยาภรณ์ ผู้ต้องหาที่ 2 ยอมรับสารภาพว่าได้ตรวจรักษาและวินิจฉัยโรคเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพแพทย์ อีกทั้งยังใช้เอกสารปลอมในการแสดงตนเป็นแพทย์ รวมถึงออกใบรับรองแพทย์ให้กับผู้ป่วย ขณะที่ น.ส.ปฏิญญา เจ้าของคลินิกก็รับสารภาพว่าเป็นผู้ดำเนินกิจการและจ่ายยาให้กับผู้ป่วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ทำการตรวจยึดยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งสิ้น 16 รายการ ที่พบภายในคลินิก เพื่อนำไปประกอบการดำเนินคดี
ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกกล่าวหาว่า “ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 มาตรา 16 และมาตรา 24 และ “ร่วมกันขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ. 2510 มาตรา 12 รวมถึงผู้ต้องหาที่ 2 ยังถูกตั้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม (ใบรับรองแพทย์) ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 264
.หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปยังสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เพื่อทำบันทึกการจับกุมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่พาลูกอายุ 13 ปี ร้องขอความเป็นธรรม ถูกเภสัชกร รพ.ดังเชียงใหม่ ลวงขืนใจ ซ้ำถูกข่มขู่
"เคนโด้" พาเหยื่อทองแม่ตั๊ก ร้อง สอท.เอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผู้เสียหายกว่า 214 คน
รันทุกวงการ ชาวเน็ตทำวอลเปเปอร์ “ยันต์หมูเด้ง” แจกฟรี การันตี ใช้แล้วมีแต่คนรัก คนเอ็นดู
ตร.ย้ำเตือน กฎหมายจราจร เปลี่ยนแปลง 2 ข้อ เพิ่มอายุความใบสั่ง รายไหนเมินจ่าย ยื่นฟ้องศาลทุกราย
"นายกฯ" กดปุ่ม 30 รักษาทุกที่ ขยายเป็น 46 จังหวัดเรียบร้อย ตั้งเป้าปีนี้ ครอบคลุมทั่วประเทศ
“วันนอร์” ชี้มาตรฐานจริยธรรมทางการเมือง ยังมีความจำเป็น แต่ต้องสมดุล
“พร้อมพงศ์” กัดไม่ปล่อย ยื่นป.ป.ช.สอบ “บิ๊กป้อม” ผิดจริยธรรมร้ายแรง ปมลาประชุมสภาฯ
สาวใหญ่ถูกลวง ชิงรถ ชิงเงิน ชิงมือถือ ตร.สงสัย หลังผู้เสียหาย บ่ายเบี่ยงเข้าแจ้งความ
จากใจชาวอบจ.และชาวแปดริ้ว ส่งมอบเป็นธารน้ำใจถึงพี่น้องเชียงราย
โรงเรียนวัดพิบูลสัณหธรรม จัดพิธีแสดงมุทิตาจิต แก่ผู้เกษียณราชการ 60 ปีที่พากเพียรสู่วันเกษียณที่ภาคภูมิ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น