“ตำรวจ” กวาดล้างแก๊งขอทานต่างด้าว ชายหาดพัทยา อึ้งพบเช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย

"ตำรวจ" กวาดล้างแก๊งขอทานต่างด้าว ชายหาดพัทยา อึ้งพบเช่าบ้านหลังใหญ่ กินหรูอยู่สบาย

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 26 กันยายน 2567 พ.ต.ท.กวิณวัชร์ อารยะสุริวงศ์ รอง ผกก.ตม.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บูรณาการร่วม เจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นำกำลังออกตรวจสอบ จับกุมต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ในพื้นที่เมืองพัทยา โดยทางกลุ่มเข้าถึงที่ขอทาน ซึ่งเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ข่าวที่น่าสนใจ

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ออกตรวจสอบบริเวณหน้าวัดชัยมงคลพระรามหลวง ริมถนนพัทยาสายสอง และเลียบชายหาดพัทยา ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก กลุ่มต่างด้าวจึงอาศัยสถานที่เหล่านี้เป็นแหล่งหาเงิน ด้วยการนั่งขอทาน ขอเงินจากนักท่องเที่ยว บางรายจะพาลูกน้อยออกมานั่ง บางรายเป็นคนชรา และบางราย มีลักษณะทุพพลภาพ พิการ สร้างความน่าสงสาร น่าเวทนา จะนั่งอยู่บริเวณริมฟุตปาธ เมื่อนักท่องเที่ยวเดินผ่านก็จะยื่นมือขอเงิน

 

 

เมื่อตรวจสอบ พบว่า เป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่มีเอกสารการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย อย่างถูกต้องจึงได้ควบคุมตัว บางรายเมื่อไปค้นห้องพักเจ้าหน้าที่ถึงกับต้องตกใจ เมื่อพบว่าครอบครัวแก๊งขอทานต่างด้าวนั้นชาวบ้านเป็นหลัง อยู่กันอย่างสุขสบาย จึงได้ควบคุมตัวมาตรวจสอบ

 

 

 

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบเป็นบุคคลต่างด้าว ขอทานโดยผิดกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 4 ราย เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน จำนวน 1 ราย เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 ราย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

รายงานข่าวยังบอกอีกว่า ต่างด้าวที่ถูกควบคุมตัวมา บางรายเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง จนเจ้าหน้าที่จำหน้าได้ดี แต่ก็กลับหลบหนีเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อประกอบอาชีพขอทาน เพราะหาเงินได้ง่าย และรายได้ดี ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องมีมาตรการเข้มงวดกว่านี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รมช.สุชาติ” เผยข่าวดี เจรจา EPA ไทย-เกาหลีใต้ รอบ2 รุดหน้า เป้าสรุปผลในปี 2568
“สนธิญา” ร้องกกต. จี้ปชน.ถอนร่างแก้ไขรธน.ปมจริยธรรม ลั่นหากไม่หยุด เจอยื่นยุบพรรค
มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567
‘มาริษา เจียรวนนท์’ เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศ ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567
ท่านอ้น เที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เซลฟี่ คู่ "หมูเด้ง" ซุปเปอร์สตาร์ ดัง ระดับโลก และ ชมส่วนต่างๆภายในสวนสัตว์
"ลุงป้อม" แอดมิน ICU เลือดไหลออกทะลัก บริวารข้างกายไม่เหลือหลอ
ซีพีเอฟ หนุน “ฟาร์มพอเพียง” สร้างรายได้เสริม เพิ่มเงินออมให้พนักงาน
ฝ่ายตรงข้ามรุมดูแคลน รัฐบาล "พท." พูดไว้แต่ทำจริงคนละเรื่อง
“สรวงศ์” เล็งปัดฝุ่น “คนละครึ่ง -เราเที่ยวด้วยกัน” ใช้ช่วงโลว์ซีซัน 68
สภานการณ์ยังน่าห่วง "เชียงใหม่" น้ำป่าทะลักบน "ดอยสุเทพ" ดินสไลด์ มวลน้ำไหลลงด้านล่างทำท่วมหลายจุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น