“เคนโด้” พาเหยื่อทองแม่ตั๊ก ร้อง สอท.เอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผู้เสียหายกว่า 214 คน

"เคนโด้" พาเหยื่อทองแม่ตั๊ก ร้อง สอท.เอาผิด พ.ร.บ.คอมฯ ผู้เสียหายกว่า 214 คน

Top news รายงาน วันนี้ (27 ก.ย. 67) เวลา 11.00 น. นายเกรียงไกรมาศ พจนสุนทร หรือ เคนโด้ พิธีกรชื่อดัง นำกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นลูกค้าซื้อทองออนไลน์จากนางกรกนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “คุณเบียร์ ” สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทองที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในสื่อโซเชียลฯ พร้อมทนายความเดินทางมากองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 หรือ บก.สอท.2 (ตำรวจไซเบอร์) เพื่อยื่นฟ้องเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

 

นายเคนโด้ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการรวบรวมผู้เสียหายจากทั่วประเทศจำนวนกว่า 214 คน โดยผู้เสียหายบางคนเพิ่งรู้ตัว บางรายมีพยานหลักฐาน บางส่วนสูญหายไปบ้าง ตนเองจึงได้แนะนำให้มาแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน แล้วก็คาดว่าผู้เสียหายน่าจะมีมากกว่านี้จนถึงหลักพันคน และระหว่างที่ให้สัมภาษณ์นายเคนโด้ได้นำหลักฐานจำนวนผู้เสียหายกว่า 30 ราย ที่ร้องเรียนเข้ามา ณ เวลาปัจจุบัน หรือ อย่างเรียลไทม์ หนึ่งในนั้นมีผู้เสียหายที่อยู่จังหวัดสุพรรณบุรี พบความเสียหายกว่า 100,000 บาท และยังพบว่ามีผู้เสียหายที่อยู่ต่างประเทศ เช่นอังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ก็ได้ส่งหลักฐานเข้ามาด้วยเช่นกัน ซึ่งตนก็ได้แนะนำให้ส่งตัวแทนเข้ามาแจ้งความแทนได้

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเคนโด้ ยังยอมรับด้วยว่า แม่ตั๊กได้ส่งบุคคลที่เป็นผู้ใหญ่ในวงการ ซึ่งไม่ใช่กลุ่มข้าราชการ หรือตำแหน่งทางการเมืองเข้ามาติดต่อเพื่อให้ตนเองเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยให้กับผู้เสียหายเพื่อเยียวยา ซึ่งตนขอยืนยันว่าตนจะไม่มีการไกล่เกลี่ย ไม่ได้หิวแสง หรือไปรับเงินใต้ดินจากใครทั้งสิ้น มีเพียงแต่ภารกิจพาผู้เสียหายไปแจ้งความเท่านั้น แม้ว่าผู้ใหญ่ที่ติดต่อเข้ามาอาจจะหวังดี เสนอให้มีการไกล่เกลี่ยนำเงินของแม่ตั๊กไปชดใช้ให้กับผู้เสียหายและไปฟ้องคดีอาญาต่อ แต่มองว่าการกระทำเช่นนี้ ค่อนข้างลักลั่น

 

 

นอกจากนี้ นายเคนโด้ ยังบอกด้วยว่าเป้าหมายต่อไปก็จะพาผู้เสียหายเดินทางไปร้องที่ ปปง. หลังมีกระแสข่าวของทั้งสองร่ำรวยอย่างผิดปกติ เพื่อให้ทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป และยังฝากถึงผู้เสียหายทุกรายว่า คนไทยต้องกล้าแจ้งความ เราโดนเอาเปรียบจากอะไรก็ตามต้องกล้ารักษาสิทธิ์ของตนเอง

 

 

ทั้งนี้ นายเคนโด้ ยังได้ทดลองเผาทองที่อ้างว่าเป็นทอง 99.99% แต่สุดท้ายกลับเป็นกระดาษที่ไหม้ไฟด้านตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวยืนยัน เห็นตรงกันว่าคดีนี้จะไม่ยอมไกล่เกลี่ยอย่างเด็ดขาด จะดำเนินคดีถึงที่สุดและจะทำให้เป็นคดีตัวอย่าง เพราะหากปล่อยไว้ การซื้อของออนไลน์ก็จะสร้างความเสียหาย และยังบอกด้วยว่ากรณีที่ทั้งสองไม่ไปพบ สคบ.นั้นแสดงออกถึงความไม่จริงใจ ซึ่งก็ต้องปล่อยให้เวรกรรมทำงานไป แท้จริงแล้วควรที่จะไปชี้แจงให้ชัดเจน เพราะทุกคนรอฟัง แต่กลับเห็นได้ว่าหลังจากที่ผู้เสียหายออกมาพูด เขาก็จะออกมาพูดแก้ต่างตามคำให้สัมภาษณ์ของผู้เสียหาย สำหรับกรณีที่ผู้เสียหายบางส่วนที่อยากได้เงินคืน แม่ตั๊กได้ส่งตัวแทนของทางร้านมาพูดคุยและเคลียร์นอกรอบ ตนจึงอยากแนะนำให้ผู้เสียหายได้เกาะกลุ่มกันไว้

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผู้บังคับการ สอท.2 บอกว่ารับเรื่องแล้วก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะทำการสำรวจ สอบสวนสืบสวนความเสียหายของผู้เสียหาย หากเข้าข่ายการกระทำความผิด ก็ต้องเชิญทั้งสองเข้าชี้แจง เชื่อว่าไม่นานเพราะสื่อให้ความสนใจ หากพบการกระทำความผิดแล้วก็จะต้องมีการออกมาหมายเรียก ส่วนพยานหลักฐานก็จะมาจากผู้เสียหายที่เป็นผู้กล่าวหา แม้ว่าพยานหลักฐานจากคลิปวีดีโอที่แม่ตั๊กเคย live ผ่านโซเชียล บางส่วนอาจจะถูกลบไปแล้ว แต่ก็จะมีบางส่วนบันทึกไว้ตามระบบคอมพิวเตอร์ ก็จะเป็นการหักล้างพยานหลักฐานซึ่งกันและกันอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนร้ายลอบวางบึ้มรถบัสตำรวจตชด. พลขับบาดเจ็บ 2 นาย
อดีตรมว.กลาโหมขึ้นแท่นนายกฯคนใหม่ของญี่ปุ่น
สพฐ. เร่งสอบ ผอ.โรงเรียนในจ.กาญจนบุรี เบี้ยวเงินทุนนักเรียน ล่าสุดมอบทุนครบแล้ว พร้อมสืบข้อเท็จจริงต่อ
“ดร.ทันกวินท์” ยื่น ป.ป.ช. สอบสส.พรรคส้ม อ้างตำแหน่งกมธ.จัดงานสมัครสมาชิก
"แม่ค้าขายน้ำ" ปลื้มยอดขายพุ่งพรวด เงินหมื่นสะพัด หลังรัฐบาลแจกช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ
“ไพบูลย์” ยันไม่จริง “สันติ-วราเทพ” ย้ายซบเพื่อไทย
กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567
“รมช.สุชาติ” เผยข่าวดี เจรจา EPA ไทย-เกาหลีใต้ รอบ2 รุดหน้า เป้าสรุปผลในปี 2568
“สนธิญา” ร้องกกต. จี้ปชน.ถอนร่างแก้ไขรธน.ปมจริยธรรม ลั่นหากไม่หยุด เจอยื่นยุบพรรค
มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น