ค่าย Exp Entertainment แพ้คดีทนายตั้ม ปม น้องพอร์ช วงYes ถูกเอาเปรียบ

ค่าย Exp Entertainment แพ้คดีทนายตั้ม ปม น้องพอร์ช วงYes ถูกเอาเปรียบ

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 น้องพอร์ช วงYes Indeed มาปรึกษาว่าติดสัญญากับค่าย Exp และรู้สึกว่าตนโดนเอาเปรียบ ผมจึงยื่นมือเข้าไปช่วยมีการทำหนังสือบอกเลิกสัญญา เพราะผมมองว่าสัญญานี้อาจจะเอาเปรียบผู้เยาว์ และได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว และโพสในเพจเฟซบุ๊ก ปรากฎว่าค่าย Exp จ้างทนายนิด้า มาฟ้องผมที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นคดีอาญาที่ 973/2565 ร่วม 10 ประเด็น วันนัดพิจารณาก็นัดสื่อ นัดออยศรี มาเย้วๆในบังลังค์ แต่วันนี้ศาลมีคำพิพากษาแล้วครับ ยกฟ้องทุกประเด็น ทุกข้อกล่าวหา ซึ่งคำพิพากษาน่าสนใจ พอนำมาเป็นวิทยาทานให้กับคนที่ถูกกลั่นแกล้งฟ้องคดีอุดปาก หรือทนายความที่กำลังหาแนวทางสู้คดี ซึ่งถ้าเป็นการวิจารณ์โดยสุจริต ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น

-ประเด็นแรก ที่ผมแถลงข่าวว่าสัญญาที่ค่าย Exp ทำกับน้องพอร์ช เป็นสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ทำให้ผู้เยาว์เสื่อมเสีย เป็นการให้ความเห็นทางกฎหมาย ที่นักกฎหมายสามารถกระทำได้ เนื่องจากสัญญาดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าค่ายจะให้สิทธิประโยชน์กับผู้เยาว์เท่าใด

-ประเด็นที่ 2 ผมเป็นทนายความ และรับมอบอำนาจจากพ่อน้องพอร์ชให้แถลงข่าว ถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสีย สามารถป้องกันตน (หรือลูกความ) ได้ตามครรลองคลองธรรม เป็นการกระทำเพื่อความชอบธรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

-ประเด็นที่ 3 ที่ผมแถลงข่าวว่าค่าย Exp รับปากกับน้องพอร์ชว่าหากทำสัญญากับบริษัท จะมีการฝึกฝนให้ร้องเพลงได้ดียิ่งขึ้น จะช่วยพัฒนาบุคลิกภาพ และหาที่เรียนต่อให้ ข้อความนี้ไม่ใช่ความเท็จ มันคือเรื่องจริง

-ประเด็นที่ 4 ที่ผมแถลงข่าวว่า ค่าย Exp ไม่มีการโปรโมท น้องๆ ซึ่งวง Yes Indeed ดังมาด้วยตัวเอง จากการไปเล่นดนตรีเปิดหมวก พอน้องดังจึงจะมาถือสิทธิในตัวน้อง ค่าย Exp พยายามสืบพยานว่ามีการโปรโมทแล้ว ซึ่งผมได้หักล้างว่าไม่มีการโปรโมทมาก่อน ประเด็นนี้ศาลไม่ถือว่าสิ่งที่ค่ายทำ ไม่ใช่การเผยแพร่ ให้น้องพอร์ชเป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง ดังนั้นข้อความที่ผมแถลงก็ไม่ใช่ความเท็จอีกเช่นกัน

-ประเด็นที่ 5 ที่ผมแถลงว่าพอน้องดังมีคนจ้างงาน ทางค่ายก็ไปเรียกเก็บเงินจากห้างๆหนึ่ง ซึ่งจ้างน้องแสดงจำนวน 30,000 บาท ถ้าไม่จ่ายค่ายก็จะไม่ให้ขึ้นแสดง ศาลได้พิจารณาหลักฐานแชทแล้วเชื่อว่าตอนแรกค่ายได้เรียกเก็บเงินจากห้างเป็นจำนวน 30,000 บาทจริง

-ประเด็นที่ 6 ที่ผมแถลงข่าวว่าการที่ค่าย Exp ทำสัญญาให้น้องมาร้องเพลง แต่กลับเอาน้องไปใส่กางเกงในบ็อกเซอร์เพื่อโฆษณากางเกงใน แล้วโพสคลิปลงยูทูป ทางนำสืบก็ปรากฎว่าค่าย Exp ให้น้องพอร์ชทำจริง ทำให้น้องและครอบครัวไม่พอใจอย่างมาก

-ประเด็นที่ 7 ที่ผมแถลงว่ามีศิลปินดังได้แต่งเพลงให้น้องพอร์ชแล้ว แต่ค่ายไม่อนุมัติ ทำให้น้องพอร์ชไม่มีเพลงของตัวเองซักที ซึ่งผมมีหลักฐานแชทไลน์ระหว่างศิลปินดังคนดังกล่าว กับน้องพอร์ช มายืนยันว่าผมสุจริตเพราะมันคือเรื่องจริง

-ประเด็นที่ 8 ที่ผมแถลงว่า ทางค่าย Exp เอาประโยชน์กับตัวน้องพอร์ช เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีคนรู้จักค่ายนี้ แต่คนรู้จักวง Yes Indeed ทางค่ายเลยให้น้องพอร์ชไลฟ์ Tiktok โดยเชื่อมการถ่ายทอดกับค่าย Exp เพื่อให้คนกดติดต่มค่ายเพิ่มขึ้น ประเด็นนี้พนักงานบริษัทก็ยอมรับในศาลว่าค่ายได้ให้น้องพอร์ชทำจริง

 

 

-ประเด็นที่ 9 ที่ผมเคยแถลงว่าทางค่าย Exp ไม่เคยสนับสนุนอุปกรณ์ดนตรีในการที่น้องไปเล่นเปิดหมวกเลย น้องๆต้องหาอุปกรณ์ หาทุนเอง ทางนำสืบของโจทก์ก็ไม่มีการสนับสนุนอุปกรณ์จริง

ด้วยเหตุทั้งหมด ผมได้ยกข้อต่อสู้ว่าสิ่งที่ค่ายทำจะทำให้เสื่อมเสียแก่ผู้เยาว์ ไม่มีเรื่องไหนที่ผมแถลงเรื่องเท็จเลยซักเรื่อง ผมรักษาสิทธิให้ผู้เยาว์ ศาลจังหวัดนนทบุรีจึงมีคำพิพากษาว่า “จำเลยได้กระทำโดยสุจริต เพื่อความชอบธรรม ป้องกันส่วนได้เสียเกี่ยวกับตนตามคลองธรรม จึงไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท และไม่มีความผิดฐานดูหมิ่นโจทก์” ยกฟ้องทุกประเด็น ทุกข้อหา!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนร้ายลอบวางบึ้มรถบัสตำรวจตชด. พลขับบาดเจ็บ 2 นาย
อดีตรมว.กลาโหมขึ้นแท่นนายกฯคนใหม่ของญี่ปุ่น
สพฐ. เร่งสอบ ผอ.โรงเรียนในจ.กาญจนบุรี เบี้ยวเงินทุนนักเรียน ล่าสุดมอบทุนครบแล้ว พร้อมสืบข้อเท็จจริงต่อ
“ดร.ทันกวินท์” ยื่น ป.ป.ช. สอบสส.พรรคส้ม อ้างตำแหน่งกมธ.จัดงานสมัครสมาชิก
"แม่ค้าขายน้ำ" ปลื้มยอดขายพุ่งพรวด เงินหมื่นสะพัด หลังรัฐบาลแจกช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้พิการ
“ไพบูลย์” ยันไม่จริง “สันติ-วราเทพ” ย้ายซบเพื่อไทย
กรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดกิจกรรมวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน 2567
“รมช.สุชาติ” เผยข่าวดี เจรจา EPA ไทย-เกาหลีใต้ รอบ2 รุดหน้า เป้าสรุปผลในปี 2568
“สนธิญา” ร้องกกต. จี้ปชน.ถอนร่างแก้ไขรธน.ปมจริยธรรม ลั่นหากไม่หยุด เจอยื่นยุบพรรค
มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น