มอบทุนการศึกษา “มูลนิธิคุณพุ่ม”ประจำปีการศึกษา 2567

พิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2567 เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม จำนวน 130 ทุน

วันที่ 26 กันยายน 2567  ที่  ห้องประชุม The Hall ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม  ประจำปีการศึกษา 2567 เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม จำนวน 130 ทุน โดยมีนางอำไพพิศ  บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด  พระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์  มีนางนันทิชา  เหล็กไหล ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนผู้รับประทานทุน “มูลนิธิคุณพุ่ม” ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ  โดยได้รับเกียรติจากนายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา, ดร.กัลยา มาลัย ผอ.สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1,นายสายัน ปองไป รองผู้อำนวยการ สพม.พระนครศรีอยุธยา,นายธนัช อัมวงษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา พร้อมด้วย ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน และผู้ปกครองผู้รับทุน ร่วมงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

นางอำไพพิศ  บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด  พระนครศรีอยุธยา    กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการซึ่งมีฐานะยากจนตั้งแต่ปีการศึกษา 2550 และในปีการศึกษานี้ ทรงประทานทุนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 130 ทุน ทุนละ 5,000.- บาท รวมเป็นจำนวนเงิน 650,000.- บาท (หกแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) โดยในปีการศึกษา 2567 มีนักเรียนเข้าร่วมพิธีรับประทานทุนการศึกษา จำนวน 130  ทุน

มีนางนันทิชา  เหล็กไหล ตัวแทนผู้ปกครองของนักเรียนผู้รับประทานทุน “มูลนิธิคุณพุ่ม” กล่าวสำนึกว่ารู้สึกปลาบปลื้มซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  เป็นอย่างยิ่งที่ทรงเห็นความจำเป็นและความต้องการ พิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ  ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปรกติในสังคมอย่างมีความสุข การพัฒนาศักยภาพคนพิการแต่ละครั้ง มีค่าใช้จ่ายมากกว่าคนปรกติหลายเท่า ซึ่งทำให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องมีภาระเพิ่มขึ้น การได้รับประทานทุนในครั้งนี้ เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องดูแลในระดับหนึ่ง  ข้าพระพุทธเจ้าสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และสัญญาว่าจะนำทุนที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุดเพื่อให้คนพิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อม และวัตถุประสงค์มูลนิธิคุณพุ่มตลอดไป

 

 

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS  ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
ปักกิ่งประดับ 'ตะกร้าดอกไม้' ใหญ่ยักษ์ รับวันชาติจีน
"นายกฯ" สั่งตั้งศปช.ส่วนหน้าที่เชียงราย วางกรอบทำงาน 30 วัน มอบ “มท.4” เป็นประธานศูนย์ พร้อมกำชับเร่งเยียวยา
“นายกฯ” เซ็นตั้ง “บิ๊กต่าย” นั่งรักษาราชการแทนผบ.ตร.หลัง “บิ๊กต่อ” เกษียณ
องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติให้ "แอดมิน เพจขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์"
พายุกระหน่ำ ซัดตู้คอนเทนเนอร์วางชั้น 3 ร่วงตกบนถนนโชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ การไฟฟ้าภูมิภาคแหลมตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อยกตู้สินค้าออกก่อนล้มไปขวางช่องทางจราจร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น