X

ฮูตี ยิงขีปนาวุธพุ่งเป้าเมืองหลวงอิสราเอล

ฮูตี ยิงขีปนาวุธพุ่งเป้าเมืองหลวงอิสราเอล

ฮูตี ยิงขีปนาวุธพุ่งเป้ากรุงเทลอาวีฟ ล้างแค้นหัวหน้าหน่วยโดรนฮิซบอลเลาะห์ที่มีความใกล้ชิดกัน ถูกลอบสังหาร แต่ถูกกองทัพอิสราเอลยิงสกัดก่อนเข้าน่านฟ้า

เสียงไซเรนดังระงมในกรุงเทลอาวีฟ ภาคกลางของอิสราเอล และชุมชนต่าง ๆ ไกลลงไปทางใต้ เมื่อเวลา เที่ยงคืน 40 นาทีวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่กองทัพอิสราเอลแถลงตามมาว่า ระบบป้องกันทางอากาศพิสัยไกล “แอร์โรว์” ได้ยิงสกัดขีปนาวุธชนิดพื้นสู่พื้นลูกหนึ่ง ที่ยิงมาจากเยเมน การเปิดสัญญาณเตือนภัย เนื่องจากมีการยิงสกัดกั้นและเกรงอันตรายจากสะเก็ดอาวุธที่ตกลงไป และว่าอิสราเอลยิงสกัดขีปนาวุธจากเยเมน นอกน่านฟ้าอิสราเอล เกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว และสะเก็ดขีปนาวุธร่วงลงพื้นล่าง

“มาเกน เดวิด อาดอม” หน่วยรถพยาบาลของอิสราเอล แจ้งว่า มีวัยรุ่นหญิง อายุ 17 ปีได้รับบาดเจ็บปานกลาง หลังถูกชนจากรถคันหนึ่งที่กำลังเข้าจอดข้างทางเพื่อหลบระเบิด นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็ก ๆ น้อย ๆ อีก 17 คน จากอุบัติเหตุหกล้มระหว่างทางเข้าหลุมหลบภัย หรือจากอาการตื่นตระหนกเฉียบพลัน

ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากการโจมตีของฮูตีครั้งล่าสุด แต่การท่าอากาศยานอิสราเอล ประกาศว่า สนามบินนานชาติเบนกูเรียน ชานกรุงเทลอาวีฟ ปิดบริการเที่ยวบินช่วงหนึ่ง

การโจมตีมีขึ้น หลังจากกองทัพอิสราเอลยืนยันการปลิดชีพ มูฮัมหมัด ซรูร์ หัวหน้าหน่วยโดรนของฮิซบอลเลาะห์ หลังโจมตีอพาร์ตเมนต์ในกรุงเบรุตเมื่อวาน (26 กันยายน) มีรายงานว่า ซรูร์ ยังเป็นผู้ประสานงานระหว่างฮิซบอลเลาะห์กับฮูตี เคยฝึกและให้คำแนะนำยุทธศาสตร์ทางอากาศแก่กลุ่มฮูตีด้วย นัสรุดดิน อาเมอร์ ประธานสำนักข่าว ซาบา ของทางการเยเมน ที่ได้รับการสนับสนุนจากฮูตี ยืนยันผ่าน X ว่า การโจมตีครั้งนี้เพื่อล้างแค้นการลอบสังหาร ซรูร์ ในเลบานอน

ฮูตียิงโดรนและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลเป็นระยะ นับจากสงครามกาซาเริ่มขึ้น ส่วนใหญ่ถูกสกัดได้ แต่การโจมตีกรุงเทลอาวีฟด้วยโดรน เมื่อเดือนกรกฎาคม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น