ปชป.รุดลงพื้นที่ “เชียงราย-เชียงใหม่” หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด

ปชป.รุดลงพื้นที่ "เชียงราย-เชียงใหม่" หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด

Top news รายงาน วันที่ 28 ก.ย.67 เวลา 8.00 น. น.ส.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จากการที่ ตนพร้อมด้วยผู้บริหารพรรคฯ ซึ่งประกอบด้วย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวห…..น้าพรรคประชาธิปัตย์ นายธนิตพล ไชยนันทน์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และทีมงานสนับสนุนในพื้นที่ ทีมงานวิศวกรอาสาสมัคร ได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังเหตุการณ์น้ำท่วมและดินโคลนถล่มหลายจุดนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ถือเป็นการรวบรวมสภาพปัญหาจากพื้นที่ภัยพิบัติ และการที่ผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้มาเห็นภาพรวมบรรยากาศตลอดจนสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ได้รับทราบข้อเท็จจริง ที่จะช่วยให้สามารถรวบรวมข้อมูลปัญหาและความต้องการในแต่ละชุมชนได้อย่างละเอียดมากขึ้น ทั้งยังจะทำให้ผู้บริหารพรรคฯ สามารถนำไปวางแผนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ตรงตามความต้องการอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ยังทำให้พรรคฯ ได้รับทราบจากประชาชนในพื้นที่ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองแรกที่ได้ส่งทีมวิศวกรอาสาลงพื้นที่เพื่อให้การฟื้นฟูและเผยแพร่ความรู้ที่จำเป็นแก่ผู้ประสบภัย ซึ่งจะทำให้การฟื้นฟูบ้านเรือนเป็นไปด้วยความปลอดภัย ทั้งกับผู้เข้าไปให้ความช่วยเหลือและผู้ประสบภัย

นอกจากนี้จากการลงพื้นที่ยังพบว่า พื้นที่ประสบภัยอยู่ในสภาพทรุดโทรม บางแห่งไม่ควรเข้าทำการฟื้นฟู หากไม่ได้มีการค้ำยันเพดาน เนื่องจากโครงสร้างของบ้านเรือนเกิดการทรุดตัว หรือได้รับความเสียหายหนักจากดินโคลนที่ไหลทะลักมากับน้ำ และต้องการการช่วยเหลือจากผู้มีความรู้ด้านโครงสร้างอาคารอย่างเร่งด่วน จึงได้ทำการแลกเปลี่ยนช่องทางการสื่อสารไว้สำหรับช่วยให้คำปรึกษาต่อไป

นอกเหนือจากปัญหาด้านที่อยู่อาศัยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ยังมีความห่วงใยในสภาพจิตใจของผู้ประสบภัย โดย นายเดชอิศม์ ขาวทอง รมช. สาธารณสุข เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ประสานนำนักจิตวิทยา เข้ามาช่วยให้คำปรึกษากับผู้ประสบภัยอีกทาง

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์รู้สึกขอบคุณและยินดีที่ได้เห็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบมีพลังเพื่อผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี พร้อมกับเชื่อว่า เมื่อถึงกรณีที่เกิดภัยธรรมชาติ คนไทยจะไม่ทิ้งกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม
สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง
"PETA" เรียกร้องสวนสัตว์เปิดเขาเขียวปล่อย "หมูเด้ง" คืนป่า อ้างโชว์หาประโยชน์
ปชป.รุดลงพื้นที่ "เชียงราย-เชียงใหม่" หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด
"นายก อบต.นนทบุรี" ฉุนแรง โคมไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ ถูกขโมยไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น