สุดอุ่นใจ “นายก อบต.บางภาษี” นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง

สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง

Top news รายงาน วันที่ 27 ก.ย.67 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นายสมจิต สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ได้จัดกิจกรรม อบต.เคลื่อนที่ ออกบริการและพบประชาชนในพื้นที่ ประจำเดือนกันยายน 67

โดยในวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษ ซึ่งมีการตั้งโต๊ะในการมอบเงิน 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กลุ่มผู้ป่วยเปราะบาง ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นการบริการให้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีประชาชนที่เป็นผู้สูงอายุ ทั้ง 12 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลบางภาษี ได้เดินทางเข้ามารับเงิน โดยมีลูกหลานนั่งทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ อย่างคึกคัก บางรายต้องนั่งรถวีลแชร์ บางรายต้อเดินพยุงด้วยไม้เท้าช่วยเดิน บางรายต้องอุ้มมานั่งที่โต๊ะเพื่อแสดงสิทธิตามรายชื่อที่ได้รับในกลุ่มแรก

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมจิต สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ได้จัดเจ้าหน้าที่บริการทั้งการช่วยพยุง อุ้มและเข็นรถให้ผู้เข้ามารับบริการสำหรับกลุ่มเปราะบาง ซึ่งยังมีบริการนำน้ำดื่มและเครื่องดื่มรังนกบำรุงร่างกาย และไข่เป็ดมาแจกให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย จากนั้นนายก อบต.บางษี ได้เคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ไปบ้านพักของผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับเงินด้วยตัวเองได้ ซึ่งหลายรายที่ได้รับเงินถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจ ทำให้ทั้ง 12 หมู่บ้านคึกคักด้วยการเฝ้ารอตลอดทั้งวัน

 

 

นายกมล หนูวัฒนา อายุ 48 ปี ผู้พิการ บอกว่า ตนทำอาชีพเลี้ยงปลา วันนี้ดีใจมากที่สามารถมารับเงินหมื่นจากรัฐบาล ซึ่งเงินที่ได้นำไปใช้ซื้อเครื่องใช้ในครัวเรือน และใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งอยากบอกว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้ใจดีมากที่มอบเงินดิจิทัลให้คนจน ส่วนนายก อบต.บางภาษี ใจดีมากที่ออกมาเปิดศูนย์ให้คนจนและคนพิการได้เข้ามารับเงินกับมือด้วยตัวเอง

 

 

สำหรับการจัดโครงการ อบต.บางภาษี เคลื่อนที่ได้มีการจัดกิจกรรมมาตลอดอย่างต่อเนื่องทุกเดือน แต่ในเดือนนี้ถือว่าพิเศษเนื่องจากมีการติดตามปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการจ่ายเงินให้ผู้พิการและผู้สูงอายุในลักษณะการโอนเงิน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนและเก็บข้อมูลทราบว่าผู้พิการและผู้สูงอายุหลายรายได้รับเงินถึงมือหรือได้รับมาแล้วได้ไม่ครบถ้วน เนื่องจากลูกหลานจะเป็นผู้ไปเบิกเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็ม และจัดส่งไม่ถึงมือของผู้ได้รับสิทธิ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บก.ลายจุด" แนะคู่มือกู้บ้านกู้เมือง ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม "เชียงราย" แบ่งเป็น 4 ช่วง
“เผ่าภูมิ” เผย ปชช.กดเงินหมื่นตู้ ATM ธ.ก.ส. พุ่ง 18.8 เท่าตัว ออมสินยอดกดเงินรวมพุ่ง 3.7 เท่าตัว นับเป็นการกระตุ้นศก.มีประสิทธิภาพ
หญิงวัย 47 ร้อนใจ โร่แจ้งตร. หลังเงินหมื่นหายจากตู้ ด้านธนาคารออกแจงตู้มีปัญหา วงจรปิดยันชัด ไม่มีคนขโมย
"เอกสิทธิ์" แนะรัฐบาลเร่งลงทุน โครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะแรงงานด้านดิจิทัล
งานเข้าอีกแล้ว ลูกค้า "แม่ตั๊ก" โผล่แฉเรื่องกล่องสุ่ม ลั่นเสียความรู้สึกมาก จะไม่ซื้อสินค้าเขาอีกต่อไป
"ชาวบ้านวังน้ำริน" ยังลำบาก หลายหมู่บ้านน้ำท่วมขังสูง ชาวบ้านรอการช่วยเหลือ
ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม
สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง
"PETA" เรียกร้องสวนสัตว์เปิดเขาเขียวปล่อย "หมูเด้ง" คืนป่า อ้างโชว์หาประโยชน์
ปชป.รุดลงพื้นที่ "เชียงราย-เชียงใหม่" หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น