เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ

เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ หลังได้รับเงินหมื่น ทำให้การจับจ่ายมีความคล่องตัวมากขึ้น

Top news รายงาน วันที่ 28 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายเสื้อผ้าชุดขาว ก่อนช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ พบว่า ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ในตลาด เขตเทศบาลนครตรัง ได้นำเสื้อผ้าชุดขาวออกมาวางจำหน่ายมากขึ้น และมีประชาชน เข้ามาเลือกซื้อชุดขาว เตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมเทศกาลถือศีลกินเจ อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

นายณัฐพงษ์ มุ่งเมือง เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้า มุ่ง เมือง ทอง กล่าวว่า การจำหน่ายเสื้อผ้าชุดขาวสำหรับสวมใส่ในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจในปีนี้ ทางร้านยังจำหน่ายในราคาเท่ากับปีที่ผ่านมา แต่อาจจะมีบางตัวที่ปรับขึ้นบ้างนิดหน่อย ส่วนลวดลายจะมี ลวดลายองค์เทพเจ้า ที่เพิ่มเติมเข้ามา อาทิ เทพกวนอู นาจา เจ้าแม่กวนอิม

 

 

 

ซึ่งคาดว่าปีนี้การจำหน่ายชุดชาว จะมีความคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชน ได้รับเงิน 10,000 บาท จากรัฐบาล จึงจะทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยคล่องตัวขึ้น

 

ขณะเดียวกันพบว่า รอบตัวเมืองตรัง ตามเส้นทางต่าง ๆ และบริเวณหอนาฬิกาจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นแลนมาร์ค และเอกลักษณ์ของเมืองตรัง ได้มีการจัดริ้วธงสีเหลือง ประดับประดา เพื่อแสดงว่า ถึงเทศกาลถือศีลกินเจแล้ว มีร้านจำหน่ายอาหารเจเปิดจำหน่ายอาหารแล้ว ศาลเจ้าต่าง ๆ หลายแห่ง เตรียมความพร้อมต้อนรับช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 2 ตุลาคม 2567 นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น