กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง

“น้องหมูเด้ง” ลูกฮิปโปฯแคระ ซุป’ตาร์ ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลก จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดคอนเทนต์ต่างๆมากมาย รวมถึงเป็นที่สนใจจากสื่อต่างประเทศ จนเกิดปรากฏการณ์ “หมูเด้ง” ขึ้นบนโซเชียล ที่สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้คนได้ในเวลาอันรวดเร็ว

(วันที่ 29 กันยายน 2567 ) นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขียว เล่า พลังโซเชียลมีเดียจุดกระแสความดังให้ “หมูเด้ง” โดยมีจุดเริ่มต้นจากการทำคอนเทนต์ keeper ถ่ายภาพและคลิปวีดีโอ นำไปโพสต์ความน่ารัก เอกลักษณ์เฉพาะตัว ของสัตว์ จนกลายเป็นไวรัลที่โด่งดังไปทั่วโลก ถือเป็นความบังเอิญในการสร้างโอกาสให้กับสวนสัตว์ฯ ทำให้คนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว เกิดกิจกรรมและสร้างรายได้เข้าสวน ประชาชนทั่วไปสนใจสัตว์มากขึ้น จากบางคนที่ไม่เคยมาเที่ยวสัตว์แต่วันนี้ต้องมาเพื่อมาดูหมูเด้ง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง

“จากปกติในวันที่ธรรมดามีนักท่องเที่ยวหลักร้อย วันหยุดประมาณ 3-4,000 คน ปัจจุบัน วันธรรมดา 6-7,000 คน ส่วนวันหยุดทะลุ10,000 คนไปแล้ว นอกจากนี้ ในช่วงนี้ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวแบบพักค้างคืน จองที่พักเกือบเต็มทุกวันโดยเฉพาะช่วงวันหยุด ซึ่งปกติเราจะจัดกิจกรรม เขาเขียว Night Zoo ส่องสัตว์สัมผัสชีวิตสัตว์ป่ายามค่ำคืน “Khao Kheow Night Zoo” วันละ 1 รอบ เวลา 19.00 น.อยู่แล้ว ช่วงนี้จะเต็มทุกวัน หากใครต้องการเข้าชมสามารถ จองผ่านออนไลน์ได้ที่เพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้เลย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสัมมนาก็มีติดต่อมาใช้สถานที่เพิ่มมากขึ้น
สำหรับกระแสข่าวที่ว่า สวนสัตว์ฯ จะมีโครงการจะเปิดให้ชมน้องหมูเด้งในช่วงกลางคืนนั้น ทางสวนสัตว์ฯไม่มีโครงการดังกล่าว เนื่องจากจะเป็นการรบกวน น้องหมูเด้ง และสัตว์อื่นๆ ในช่วงเวลาพักผ่อน แต่ปัจจุบันสามารถชมน้องๆ ผ่านกล้อง CCTV ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสวนสัตว์ฯ จัดขึ้นมาให้ชมความน่ารักของหมูเด้ง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.zoodio.live ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่จะพาผู้ชมเข้าสู่โลกของสัตว์ป่าแบบเรียลไทม์ ผู้สนใจสามารถสัมผัสบรรยากาศและเรียนรู้วิถีชีวิตของสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงหมูเด้ง ผ่านหน้าจอได้อย่างใกล้ชิด

นายณรงวิทย์ บอกอีกว่า ส่วนของที่ระลึกของน้องหมูเด้งนั้นทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนั้นได้เปิดโครงการผู้ที่สนใจอยากทำโมเดล หรือของที่ระลึกสามารถเข้ามายื่นข้อเสนอและเอกสาร เพื่อประเมิน ก่อนนำเข้าที่ประชุม โดยรายรับหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน
ทั่วโลกประณามเหตุสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์
ฮิซบอลเลาะห์ยืนยันผู้นำเสียชีวิตจริง
“ซูเปอร์โพล” เปิดผลสำรวจปชช.ปลื้มปิติ โรงครัวพระราชทาน ช่วยน้ำท่วม ชื่นชมจนท.กู้ภัย ภาครัฐ จิตอาสา ทำงานหนัก
โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น