“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯเชียงราย” ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ

เดือดจัด อนุทิน ตั้งกรรมการสอบ ผู้ว่าฯเชียงราย ทำซ้ำซาก ทิ้งพื้นที่ไม่ช่วยประชาชน ชี้อัปยศอดสู โผล่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนบินกรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณตำแหน่ง เหน็บรองผู้ว่าฯ พฤติกรรมไม่ต่างกัน

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯเชียงราย” ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ – Top News รายงาน

 

จากเหตุการณ์วันที่ 24 ก.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ร่วมกับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปรากฏว่า นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไม่อยู่ในพื้นที่ ทำให้ นายอนุทิน ส่ง นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ลงไปช่วยประชาชนในพื้นที่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันที่ 27-28 ก.ย. นส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำ ครม.ชุดใหญ่ ลงไปช่วยชาวบ้าน จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ แต่ ผู้ว่าฯเชียงราย มารับเพียงจุดเดียว ก่อนจะไปร่วมงานพิธีเกษียณราชการ ที่กรุงเทพฯ

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายอนุทิน ถึงกรณีที่สื่อโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ ผู้ว่าฯเชียงราย ปล่อยเกียร์ว่างไม่ช่วยชาวบ้าน เพราะจะเกษียณอายุราชการสิ้นเดือนนี้ ว่า การลงพื้นที่ จ.เชียงราย ของนายกฯ และครม.ชุดใหญ่ วันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯเชียงราย ก็มาอยู่ต้อนรับเพียงแป๊ปเดียว เพื่อรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นายกฯ ก็มาถามตนว่า ผู้ว่าฯเชียงราย กลับไปกรุงเทพฯ แล้ว ได้มาขออนุญาตหรือไม่ “ตนก็ได้กราบขอโทษท่านนายกฯ ทันที ผู้ว่าฯ ไม่ได้มาบอกหรือมาขออนุญาตอะไร เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ” ตรงนี้เป็นปัญหาเดิมๆ พฤติกรรมเดิมๆ ที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนอะไรที่จะต้องออกนอกพื้นที่ เพราะตอนนี้ชาวเชียงราย เดือดร้อนอย่างแสนสาหัส ทั้งน้ำท่วม ดินถล่ม ถือว่าสาหัสมากๆ เท่ากับผู้ว่าฯเชียงราย ทิ้งงานแล้วให้ นายกรัฐมนตรี มาทำแทนใช่หรือไม่ และถ้าหาก นายอรรษิษฐ์ ไม่เข้ามาช่วยในพื้นที่ ก็จะไม่สามารถจัดการปัญหาแบบเร่งด่วนได้เลย

 

อนุทิน

“จะมาอ้างว่าจะเกษียณอายุราชการไม่ได้ เพราะคนมหาดไทยลมหายใจคือประชาชน นี่เป็นปัญหาเดิมๆ พฤติกรรมเดิมๆ ผมจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนถึงความจำเป็นเร่งด่วน เพราะถือเป็นพฤติกรรมซ้ำซาก ที่ไม่ปฎิบัติงานในฐานะเป็นผู้บัญชาการในพื้นที่โดยตรง และทั้งๆ ที่นายกรัฐมนตรี ก็อยู่ในพื้นที่ด้วย จึงถือเป็นการกระทำที่ อัปยศ อดสู ของกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่จะต้องบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนอย่างสุดความสามารถ”

 

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าเวลารัฐมนตรีลงพื้นที่ ต้องมีข้าราชการ มารอต้อนรับนั้น ตนอยากบอกว่า เวลานายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีลงมาให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ผู้ว่าฯ ควรจะต้องมา เพราะเป็นการมาทำงานร่วมกัน กรณี จ.เชียงราย มีรองผู้ว่าฯ 4 คน ปรากฎว่ามาเพียงคนเดียวคือ นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าฯ ส่วนรองผู้ว่าฯ อีก 1 คน จะเกษียณอายุราชการ และรองผู้ว่าฯ อีก 2 คน ไปรายงานตัวเรียนหลักสูตร วปอ. ซึ่งมันไม่ใช่เวลาที่จะไปด้วยซ้ำ ประชาชนเดือดร้อนขนาดนี้แล้วนายกรัฐมนตรี ก็ลงมา มันไม่ใช่เวลา แม้จะต้องสละสิทธิ์เรียน วปอ. ก็ต้องสละสิทธิ์ด้วยซ้ำไป ในขณะที่ ตัวผู้ว่าฯเชียงราย มาร่วมพิธีเกษียณในกรุงเทพฯ แล้วปล่อยให้ประชาชนอยู่กันด้วยความยากลำบาก ทิ้งให้ท่านนายกรัฐมนตรี อยู่ในพื้นที่ ถือว่าไม่ถูกต้อง

“ผมขอฝากสื่อมวลชน กราบขอโทษพี่น้องชาวเชียงราย ขอให้มั่นใจว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป การทำงานในกระทรวงมหาดไทยจะเป็นปึกแผ่น มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผมได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ให้คำนึงถึงเรื่องภัยจากน้ำท่วม เป็นเรื่องสำคัญสูงสุด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน
ทั่วโลกประณามเหตุสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์
ฮิซบอลเลาะห์ยืนยันผู้นำเสียชีวิตจริง
“ซูเปอร์โพล” เปิดผลสำรวจปชช.ปลื้มปิติ โรงครัวพระราชทาน ช่วยน้ำท่วม ชื่นชมจนท.กู้ภัย ภาครัฐ จิตอาสา ทำงานหนัก
โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น