จังหวัดชัยภูมิ ปล่อยคาราวานธารน้ำใจ รวมพลังช่วยภัยน้ำท่วม โดยนำสิ่งของไปช่วยเหลือ พี่น้องภาคเหนือและภาคอีสาน รวม 2 คันรถพ่วง 18 ล้อ

จังหวัดชัยภูมิ ปล่อยคาราวานธารน้ำใจชาวชัยภูมิรวมพลังช่วยภัยน้ำท่วมโดยร่วมบริจาคสิ่งของและบรรจุถุงยังชีพนำไปช่วยเหลือพี่น้องภาคเหนือและภาคอีสานผู้ประสบภัยน้ำท่วมรวม 2 คันรถพ่วง 18 ล้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิพระฤทธิฦๅชัยร่วมกับอำเภอบำเหน็จณรงค์และพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิรวมใจช่วยภัยน้ำท่วมเหนือ-อีสาน นำโดย นายประพันธ์ สู่หนองบัว นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ นาย สมควร สกุลอนันท์ ประธานมูลนิธิพระฤทธิฦๅชัย สส.สัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ นส.สุรีวรรณ นาคาศัย นายก อบจ.ชัยภูมิ นายสมชาย ทองสุข นายสถานีวิทยุมูลนิธิพระฤทธิฦๅชัย 97.25 MHzบริษัท ตงจิต สตาร์ช จำกัด ลานมัน เล่าย่งเซ้ง และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิได้ช่วยกันนำเครื่องอุปโภค-บริโภคและสิ่งของเครื่องยังชีพไปช่วยเหลือส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.ลำปาง และจ.หนองคาย หลังจากชาวบ้านได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูงมานานหลายวันโดยทางมูลนิธิพระฤทธิฦๅชัยได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเปิดศูนย์รับบริจาคทั้งข้าวสารอาหารแห้ง อาหารกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป น้ำดื่ม ยารักษาโรค ผ้าอนามัย เครื่องปรุงรส หรือน้ำมันพืช อุปกรณ์ทำความสะอาด รวมถึงผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่างๆ จากพี่น้องชาวจังหวัดชัยภูมิรวมกว่า 2 คันรถ 18 ล้อ(พ่วง)โดยได้นำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดลำปางและหนองคายต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เนื่องจากหลายพื้นที่หลังถูกน้ำท่วมและยังขาดแคลนอาหารเสื้อผ้าและเครื่องใช้ในครัวเรือน หลังจากทางมูลนิธิพระฤทธิฦๅชัยได้เปิดศูนย์รับบริจาคได้มีธารน้ำใจจากชาวจังหวัดชัยภูมิทั้งภาครัฐและภาคเอกชนจากทุกพื้นที่หลั่งไหลทยอยนำสิ่งของมาร่วมบริจาคและเดินทางมาบริจาคด้วยตนเองเป็นจำนวนมาก ซึ่งคณะกรรมการมูลนิธิพระฤทธิฦๅชัยและประชาชนจิตอาสาได้มาร่วมกันแพ็คสิ่งของต่างๆที่ได้รับบริจาคมาใส่ในถุงยังชีพเพื่อบรรทุกใส่รถ 18 ล้อ(พ่วง)จำนวน 2 คันนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับพี่น้องที่ประสบภัย จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวชัยภูมิทุกท่าน ได้ร่วมกันทำบุญบริจาคสิ่งของ หรือชวนเพื่อนๆมาร่วมแพ็คสิ่งของช่วยกันได้ที่มูลนิธิพระฤทธิฦๅชัยฉและหอประชุมอำเภอบำเหน็จณรงค์ฯได้ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

หากมีผู้ที่ต้องการนำสิ่งของที่จำเป็นในการยังชีพ ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.ลำปางหนองคาย และจ.ชัยภูมิอีก ขอเชิญชวนนำสิ่งของมาสมทบได้ที่ศูนย์รับบริจาคมูลนิธิพระฤทธิฦๅชัย อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิได้ตลอดเวลา.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สโมสร  ‘ACT Esports Club’ ลุยสร้างมาตรฐาน “นักกีฬาอีสปอร์ตอาชีพ”
ปคบ.คุมตัว "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ส่งศาลฝากขังศาลอาญา ผัดแรก
ตลาดผักชัยนาท ปรับราคาผักสด รับเทศกาลกินเจ หลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมหลายพื้นที่
รู้จัก โมเลกุล "มณีแดง" ที่ไม่ได้เป็นแค่ "ยาต้านแก่"
โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "ณัฐพงษ์" เป็นผู้นำฝ่ายค้าน
“เต้ อาชีวะ” จ่อบุกสตช.-กองปราบฯ จี้กระชากหน้ากาก NGO ตัวการแก๊งพม่าเถื่อน
นอนห้องขังคืนแรก " แม่ตั๊ก" เครียด ขอยานอนหลับ "ป๋าเบียร์" ตอบปมทรัพย์สิน ย้ำจะรับผิดชอบผู้เสียหาย
1 ตุลาคม วันสวรรคต "พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว" รัชกาลที่ 4
เดือด ลูกค้าร้านข้าวมันไก่ เปิดศึกแย่งที่จอดรถ แทงกันยับ 4 แผล
ทั่วไทยอากาศแปรปรวน รับมือมรสุม 48 จว. อ่วม ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง คนกรุงเจอฝน 70 %

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น