กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้เสวนา “Navigating the Future of International Co-Production” ในงาน The International Broadcasting Co-production Conference 2024 (IBCC)

กดติดตาม TOP NEWS

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้รับเชิญให้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้เสวนา ช่วงที่ 2 “Navigating the Future of International Co-Production” ในงาน The International Broadcasting Co-production Conference 2024 (IBCC)

ณ โรงแรม Novotel Ambassador Seoul Gangnam สาธารณรัฐเกาหลี โดยแนวคิดหลักของงานปีนี้คือ Visions for Content Excellence : Leveraging Innovative Collaboration ในฐานะผู้แทนกระทรวงวัฒนธรรม ประเทศไทย

ผู้จัดการกองทุนสื่อ ได้นำเสนอต่อที่ประชุมว่า ประเทศไทย มีความพร้อมทั้งในส่วนของภาครัฐและภาคเอกชน ที่จะร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ ในการมีความร่วมมือด้าน co-production ร่วมกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัจจุบันรัฐบาลได้มีนโยบายในการส่งเสริมการสร้างคอนเทนต์เพื่อผลักดันเรื่อง Soft Power ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม จึงคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการร่วมมือในการทำ Co-production ร่วมกัน

งาน IBCC เป็นงานระดับนานาชาติที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในสาธารณรัฐเกาหลี นับตั้งแต่ พ.ศ. 2559 (ค.ศ. 2016) โดยคณะกรรมการการสื่อสารเกาหลี (Korea Communications Commission : KCC) และ สถาบันพัฒนาสังคมสารสนเทศ (Korea Information Society Development Institute : KISDI) เป็นเจ้าภาพ

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการร่วมผลิตรายการกระจายเสียงระดับนานาชาติ และเพื่อตอบสนองต่อกระแสโลกาภิวัตน์ ของสภาพแวดล้อมสื่อกระจายเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น