ฝูงกระพรุนหลากสีนับล้านผุดดำผุดว่ายหน้าชายหาดบ้านคลองสน แหลมกลัด ชาวบ้านบอกพบมากกว่าทุกปี แจ้ง นทท. รีบมาชมก่อนถึงเดือนธันวา ค่าเรือแค่ร้อยบาทดูไทยทั้งวัน

อ.เมือง จ.ตราด/ที่บ้านคลองสน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด นายสมนึก หงษ์วิเศษ อดีตรองนายกอบต.แหลมกลัด แจ้งผู้สื่อข่าวท้องถิ่นว่า ขณะนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ซึ่งทุกปีจะมีแมงกระพรุนสีออกมาดำผุดดำว่ายน้ำในพื้นที่ตำบลแหลมกลัด และในปีนี้ เริ่มพบเห็นแมงกระพรุนสีมารวมตัวกันจำนวนมาก หลังฝนหยุดตก และช่วงน้ำทะเลใส คลื่นลมสงบ

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นจึงเดินทางไปในพื้นที่บ้านคลองสน พบนาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านคลองกวาง ต.แหลมกลัด และนำเรือประมงพื้นบ้านนำไปยังบริเวณที่พบแมงกระพรุนสี ในช่วงเวลาสายของวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงพบฝูงแมงกระพรุนสีว่ายน้ำออกมาตามกระแสคลื่น ดำผุดดำว่ายเป็นฝูงใหญ่ และกระจายออกเป็นทางยาว ซึ่งช่วงที่มีน้ำใส และคลื่นสงบจะเห็นตัวแมงกระพรุนชัดเจนมาก

 

 

ซึ่งพบว่า มีสีขาวและสีขาวขุ่นเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมี สีเขียว สีฟ้า สีน้ำตาล ผสมสีขาว ว่ายวนเวียนผ่านไปมาสวยงาม ซึ่งเมื่อใช้โดรนถ่ายภาพมุมสูงจะเห็นฝูงแมงกระพรุนอย่างชัดเจนและสวยงามมากท่ามกลางแสงแดดที่สาดสวนเข้ามา เป็นธรรมชาติของทะเลตราดในช่วงปลายฝนต้นหนาว

นายสัญญา คุ้มปลี (ผู้ช่วยหวาน)กล่าวว่า แมงกระพรุนสีเกิดขึ้นทุกปีและเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวซึ่งหากน้ำทะเลใสจะสวยงามมาก ส่วนสีที่เกิดขึ้นนั้นมาเกิดจากธรรมชาติของท้องทะเลแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้แมงกระพรุนผุดมาเป็นล้านตัว และมารวมตัวกันเต็มท้องทะเล โดยอีด 1-2 เดือนก็จะหมดหน้าของแมงกระพรุนและมันก็จะตายไปเองตามธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวควรรีบเดินทางมาชมกัน ซึ่งควรมาตอนเช้าประมาณ 8.00-11.00 น.จะเป็นเวลาที่เหมาะสม หากไม่มีฝนตกยิ่งดีเพราะน้ำทะเลจะใสชมได้สวยงาม โดยในพื้นที่มีโรงแรมพักหลายแห่งสามารถจองมาพักและเข้ามาชมในช่วงเช้าได้ โดยเสียค่าเดินทางด้วยเรือเพียงคนละ 100 บาท ซึ่งเป็นเรือของชาวบ้านเองทั้งหมด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมนึก กล่าวว่า นักท่องเที่ยวควรเดินทางมาล่วงหน้าและมาพักที่โรงแรมในตำบลแหลมกลัดซึ่งมีหลายแห่งเพื่อเดินทางมาในช่วงเช้า ซึ่งปีนี้มีแมงกระพรุนมากกว่าทุกปี และสามารถชมได้ในระยะ 2-3 เดือนนี้เท่านั้น ส่วนโรงแรมที่มรประกอบด้วย โรงแรมหาดลานทราย,โรงแรมเซ็นทราร่า,โรงแรมสุวรรณเกลียวทอง โรงแรมโกลเด้นคลิฟบีช และที่เข้าล้านก็สามารถพักได้ตลอด

สำหรับผู้สนใจ ติดต่อที่ผู้ใหญ่แอ็ด 08-4947-4533,ผู้ช่วยหวาน 09-8973-9277 และนายสมนึก หงษ์วิเศษ 08-9095-1588 ซึ่งการเดินทางไปชมแมงกระพรุนสี จะมีเสื้อชูชีพสวมใส่ทุกคน และควรสวมหมวกมาด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปธน.สีลั่น”ไต้หวันเป็นของจีน” ระหว่างปราศรัยวันชาติ
ฝนถล่มหนัก "เชียงราย-สุโขทัย-พิษณุโลก" น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนปชช. พื้นที่การเกษตรเสียหายหลายพื้นที่
เปิดภาพสุดท้าย "กลุ่มนักเรียน" มาทัศนศึกษาที่อยุธยา ก่อนเกิดเหตุรถบัสไฟไหม้
หนีไปบวชเณรคิดว่าจะรอด บุกจับคาผ้าเหลืองกลางวัด บัญชีม้าแก๊งคอลฯ สร้างความเสียหายกว่า 4 ล้านบาท
“อนุทิน-วราวุธ” ย้ำตรวจสอบเข้ม เหตุรถบัสไฟไหม้ สั่งผู้ว่าฯอุทัยธานี เข้าดูแลนักเรียน
"นายกฯ" รุดเยี่ยม "นร.-ครู" เหตุรถบัสไฟไหม้ พร้อมให้กำลังใจ ก่อนเตรียมรถส่งกลับอุทัยธานีทันที
"ชาดา" เผยเตรียมนำร่างผู้เสียชีวิต พิสูจน์อัตลักษณ์ เหตุไฟไหม้รถบัสนร. พร้อมเยียวยาจิตใจ-จัดงานศพอย่างสมเกียรติ
“บิ๊กป้อม” ไม่ขอรับเงินเดือนสส. ขอคืนทุกบาทตั้งแต่รับตำแหน่ง
"สมศักดิ์" เสียใจ เหตุรถบัสนร.ไฟไหม้  สั่งด่วน! ส่งทีม สธ.ลงพื้นที่ ย้ำดูแลจิตใจช่วยเยียวยาผู้ปกครอง
พลเมืองดี เล่านาที เห็นเหตุการณ์รถบัสไฟไหม้ ช่วยเด็กนร.บางรายรอดชีวิต สุดชุลมุน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น