“นายกฯ” รุดเยี่ยม “นร.-ครู” เหตุรถบัสไฟไหม้ พร้อมให้กำลังใจ ก่อนเตรียมรถส่งกลับอุทัยธานีทันที

นายกฯ รุดเยี่ยม นร.-ครู ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ให้กำลังใจก่อนเตรียมรถส่งกลับอุทัยธานีกำชับ สธ. จัดทีมแพทย์ ดูแลสภาพจิตใจ ขณะที่ “ชาดา-ซาบีดา” ตั้งศูนย์ดูแลสภาพจิตใจที่ จ. อุทัยธานี

“นายกฯ” รุดเยี่ยม “นร.-ครู” เหตุรถบัสไฟไหม้ พร้อมให้กำลังใจ ก่อนเตรียมรถส่งกลับอุทัยธานีทันที – Top News รายงาน

นายกฯ

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 15.10น.หลังจากที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยกเลิกภารกิจตรวจติดตามสถานการณ์น้ำที่กรมชลประทานปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เพื่อรุดเข้าเยี่ยมนักเรียนและคณะครูที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษาจากจังหวัดอุทัยธานี โดยนายกฯ ขึ้นไปเยี่ยมนักเรียนที่ห้อง ICU จำนวน 3 คนที่อาการสาหัส ที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิตแล้ว

จากนั้นเดินทางมาที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ชั่วคราว ที่ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง กองบัญชาการกองทัพไทย ฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ เป็นศูนย์พักพิงให้กับครูนักเรียนและรองรับผู้ปกครองในเบื้องต้นก่อน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา นายกฯเดินทางมาถึงตรงข้ามศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ชั่วคราว แต่เนื่องจากปัญหาการจราจรที่ติดขัดทำให้นายกฯ ต้องลงจากรถเพื่อเดินข้ามสะพานลอยไปยังศูนย์พักพิง โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งมาบัญชาการสถานการณ์อยู่ก่อนแล้ว

ทันทีที่ นายกรัฐมนตรี มาถึง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รายงานสถานการณ์ การดูแลการดูแลเด็กนักเรียนและครูที่ได้รับบาดเจ็บ และเตรียมส่งตัวกลับจังหวัดอุทัยธานี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าไปเยี่ยมเด็กและครู ที่พักอยู่ภายในศูนย์พักพิง โดยภายหลังเยี่ยมเยี่ยมและให้กำลังใจนายกฯ ระบุเพียงสั้นๆ ด้วยสีหน้ารู้สึกเศร้า ว่า ต้องให้กำลังใจ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ทีมงานประสานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จัดทีมจิตวิทยาเข้าดูแลผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยให้แยกเด็กกับผู้ใหญ่ใช้ทีมจิตวิทยาคนละชุด ขณะเดียวกันให้ดูแลเด็กนักเรียนซึ่งอยู่ในรถอีกคันที่ไม่ได้เกิดเหตุด้วย เนื่องจากนักเรียนที่เสียชีวิตหรือบาดเจ็บบางส่วนเป็นพี่น้องกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแตกแน่ ถือฤกษ์เสาร์ 5 หลวงปู่ศิลา ยืนยันมา พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ โคราช
"คนขับ" เข้ามอบตัวแล้ว หลังหลบหนีตอนไฟไหม้รถบัส ทำนักเรียนเสียชีวิตหลายราย
ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "ยุพา" นั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
“จ๊ะ นงผณี” โต้ปมได้เงิน 10 ล้านจาก “แม่ตั๊ก” ยืนยัน ก่อนรับงานเช็กใบอนุญาตร้านทองเรียบร้อยแล้ว
"BTS" เปิดโต๊ะคุย กทม. "ชัชชาติ" รับปากเร่งจ่ายหนี้ 1.4 หมื่นล้าน ครบก่อน 180 วัน
ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น