“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้

“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้

Top news รายงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำนักเรียนมาทัศนศึกษาเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 72 บริเวณถนนวิภาวดี โดยเหตุการณ์เบื้องต้นรถบัสทะเบียน 30-0423 จังหวัดสิงห์บุรี

 

 

โดยจะนำนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี มาทัศนศึกษา โดยมีนักเรียนทั้งหมด 39 คน และ ครูอีก 6 คน ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตได้อย่างชัดเจน แต่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ระดมเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งช่วยที่ผู้ประสบเหตุโดยเร็วที่สุด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า โดยล่าสุดได้ให้บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จัดรถประจำทางชั้นพิเศษ จำนวน 3 คัน เพื่อนำนักเรียนและครูที่ประสบเหตุนำพาส่งถึงโรงเรียนและให้ผู้ปกครองมารับ สำหรับมาตรการเยียวยาสำหรับผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บนั้นทางกรมการขนส่งทางบก มีข้อกำหนดให้รถบัสสาธารณทุกคนมีประกันภัย โดยผู้เสียชีวิตเยียวยารายละ 1 ล้านบาท ผู้บาดเจ็บ 1.6 แสนบาท และสำนักนายกฯจะมีกองทุนสาธารณภัยช่วยจ่ายเยียวยาเพิ่มเติม ซึ่งตนจะเรียกประชุมคณะกรรมการชุดนี้เพื่อขอมติว่าจะเยียวยาได้มากที่สุดเท่าไหร่

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกฏกระทรวงคมนาคมและระเบียบกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับการใช้รถขนส่งนักเรียน จะนำมาบังคับใช้กับเหตุการณ์นี้อย่างไร นายสุริยะ กล่าวว่า ในส่วนการติดแก๊ส CNG เป็นเรื่องสมัยก่อนเพื่อต้องการสนับสนุนให้ต้นทุนของรถขนส่งราคาถูก แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ตนสั่งการให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบกไปพิจารณาว่าควรมีมาตรการอย่างไร ควรยกเลิกหรือควรบังคับให้เข้มข้นกว่านี้ ซึ่งภายในเดือนต.ค.นี้คงกำหนดมาตการออกมา

 

เมื่อถามว่าได้ตรวจสอบหรือไม่ว่าบัสคันเกิดเหตุมีการแก้น้ำหนักรถและแก้จำนวนที่นั่ง นายสุริยะ กล่าวว่า ตนจะไปคุยกับอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเพื่อตรวจสอบตรงนี้ เราต้องรีบมาสังคายนาครั้งใหญ่ และจะทบทวนเรื่องรถบัสสองชั้นที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุเยอะ ไม่ปลอดภัย โดยในส่วนที่เอกชนลงทุนไปแล้วก็อาจกำหนดว่าใช้ท่องเที่ยวในเมือง อาจไม่ให้ใช้เดินทางระหว่างจังหวัด นอกจากนี้ ยังได้เร่งหาข้อเท็จจริงและสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา ในกระบวนการต่าง ๆ รวมถึงแนวทางในการจัดทำมาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแตกแน่ ถือฤกษ์เสาร์ 5 หลวงปู่ศิลา ยืนยันมา พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ โคราช
"คนขับ" เข้ามอบตัวแล้ว หลังหลบหนีตอนไฟไหม้รถบัส ทำนักเรียนเสียชีวิตหลายราย
ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "ยุพา" นั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
“จ๊ะ นงผณี” โต้ปมได้เงิน 10 ล้านจาก “แม่ตั๊ก” ยืนยัน ก่อนรับงานเช็กใบอนุญาตร้านทองเรียบร้อยแล้ว
"BTS" เปิดโต๊ะคุย กทม. "ชัชชาติ" รับปากเร่งจ่ายหนี้ 1.4 หมื่นล้าน ครบก่อน 180 วัน
ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น