ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

Top news กระทรวงสาธารณสุข เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินฯ ติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยและญาติจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของ ร.ร.วัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี สรุปข้อมูลล่าสุด มีผู้ป่วย 5 ราย อาการหนักสีแดง 2 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อาการสีเหลือง 1 ราย ส่งต่อสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี อีก 2 รายกลับบ้านได้ ด้านกรมสุขภาพจิตเตรียมทีม MCATT ดูแลเยียวยาจิตใจผู้ประสบเหตุและญาติทั้ง 4 กลุ่ม ส่วนจำนวนผู้สูญหายยังต้องรอการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ย้ำขอความร่วมมือไม่ส่งต่อภาพเหตุการณ์และภาพผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเสียใจของครอบครัว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 นพ.วีรวุฒิ อิ่มสำราญ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียน (ร.ร.) วัดเขาพระยาสังฆาราม บริเวณหน้าเซียร์รังสิต จ.ปทุมธานี ว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการ สธ. และ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัด สธ. มีความห่วงใยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนทันที โดยมีตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ เพื่อติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยและญาติอย่างเต็มที่

 

 

 

โดยข้อมูลล่าสุด รถคันเกิดเหตุมีครู 6 ราย ออกมาได้ 3 ราย และนักเรียน 38 ราย ออกมาได้ 16 ราย รวมในรถมีทั้งหมด 44 ราย ออกมาได้ 19 ราย มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาล (รพ.) แพทย์รังสิต ในจำนวนนี้ อาการหนักสีแดง 2 ราย เป็นเด็กหญิง อายุ 7 ขวบ และอายุ 9 ขวบ ส่งต่อไปยัง รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต, เด็กหญิงอายุ 14 ปี อาการสีเหลือง ส่งต่อสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก) ส่วนอีก 2 ราย เป็นหญิงอายุ 44 ปี และ 42 ปี ให้กลับบ้านได้ อย่างไรก็ตาม กรมการแพทย์ได้ให้โรงพยาบาลในสังกัดสำรองเตียงใน ICU และหน่วยดูแลบาดแผลไฟไหม้ไว้รองรับผู้ป่วยด้วยแล้ว โดยผู้ป่วยทุกราย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้เป็นผู้ป่วยในพระบรมราชานุเคราะห์

 

นพ.วีรวุฒิกล่าวว่า ด้านการดูแลจิตใจ กรมสุขภาพได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านสุขภาพจิต เตรียมพร้อมดูแลเยียวยาจิตใจผู้ประสบเหตุและญาติ 4 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มนักเรียนบาดเจ็บสาหัส 3 ราย เตรียมทีมจิตแพทย์ 1 คน นักจิตวิทยา 2 คน 2.กลุ่มนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ของรถคันที่สอง 16 ราย เตรียมทีม MCATT 1 ทีม (จิตแพทย์ 2 คน นักจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต 10 คน) 3.กลุ่มนักเรียนที่เหลือในขบวนรถที่ประสบเหตุ เตรียมทีม MCATT 1 ทีม (จิตแพทย์ 2 คน นักจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต 10 คน) และ 4.กลุ่มพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กที่เสียชีวิต ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เตรียมทีม MCATT 1 ทีม (จิตแพทย์ 2 คน นักจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต 10 คน) ส่วนจำนวนผู้สูญหายยังต้องรอการยืนยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ กระทรวงสาธารณสุขจะส่งทีมนิติเวช 10 คน ร่วมพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตกับสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ทั้งนี้ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนและประชาชนทุกท่านไม่ส่งต่อภาพเหตุการณ์และภาพผู้เสียชีวิต เพื่อไม่เป็นการตอกย้ำความเสียใจของครอบครัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแตกแน่ ถือฤกษ์เสาร์ 5 หลวงปู่ศิลา ยืนยันมา พุทธาภิเษก เหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เจ้าคุณต๊ะ โคราช
"คนขับ" เข้ามอบตัวแล้ว หลังหลบหนีตอนไฟไหม้รถบัส ทำนักเรียนเสียชีวิตหลายราย
ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง "ยุพา" นั่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
“จ๊ะ นงผณี” โต้ปมได้เงิน 10 ล้านจาก “แม่ตั๊ก” ยืนยัน ก่อนรับงานเช็กใบอนุญาตร้านทองเรียบร้อยแล้ว
"BTS" เปิดโต๊ะคุย กทม. "ชัชชาติ" รับปากเร่งจ่ายหนี้ 1.4 หมื่นล้าน ครบก่อน 180 วัน
ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น