ตำรวจคุมตัว’คนขับรถบัส’ สอบปากคำเข้ม ปมไฟไหม้ พบข้อมูลใช้งานนาน 54 ปี

ตำรวจคุมตัว'คนขับรถบัส' สอบปากคำเข้ม ปมไฟไหม้

ตำรวจคุมตัว’คนขับรถบัส’ สอบปากคำเข้ม ปมไฟไหม้ พบข้อมูลใช้งานนาน 54 ปี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ช่องทางขวา ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้มีครูและนักเรียนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก นั้น

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 1 ต.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้นำตัวนายสมาน จันทร์พุฒ อายุ 48 ปี คนขับรถพานักเรียนที่จะไปทัศนศึกษาและประสบอุบัติเหตุยางระเบิดจนทำให้ไฟลุกท่วมมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย มาส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ.คูคต

ขณะที่นำตัวออกมาจากสภวิเศษชัยชาญ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัวนายสมาน จันทร์พุฒ ขึ้นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กว 7789 นนทบุรี แต่ระหว่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสลับรถเพื่อที่จะหลบผู้สื่อข่าว ด้วยการให้นายสมาน จันทร์พุฒ ขึ้นรถอีกคัน และนำตัวเข้าห้องสืบสวนบริเวณด้านหลังของ สภ. คูคต ซึ่งห้องด้านหลังเป็นห้องสืบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำแผ่นสติ๊กเกอร์มาปิดเพื่อไม่ให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพเข้าไปภายในห้อง

จากการตรวจสอบรายการจดทะเบียนของรถบัสคันเกิดเหตุ พบว่า เป็นประเภทรถโดยสารไม่ประจำทาง เลขตัวรถ 2105472 เลขเครื่องยนต์ 422915-20-590053 ดัดแปลงยี่ห้อจาก อีซูซุ มาเป็นยี่ห้อ เบนซ์ มีจำนวน 8 สูบ 280 แรงม้า น้ำหนักรถ 14300 จำนวนผู้โดยสารที่นั่ง 41 คน ที่สำคัญจดทะเบียนครั้งแรกแจ้งการใช้รถตั้งแต่ปี 2513 และจดแจ้งในการติดตั้งระบบแก๊ส ปี 2561 และใช้มาจนถึงปัจจุบัน ได้ต่อภาษีครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2567 ที่ผ่านมา เท่ากับรถคันดังกล่าวใช้งานมาแล้ว 54 ปี

ส่วนการการเยียวยาเบื้องต้น นอกเหนือจากการเยียวยาของบริษัท ทางบริษัทประกันรถยนต์ทจะ จ่ายเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต คนละ 500,000 บาท (ของ บ.วิริยะ) ,ประกันกลุ่ม คนละ 80,000 จ่ายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต อละประกันประเภท 3 ภาคสมัครใจของบริษัทประกันภัย (ทุนประกัน 10 ล้าน) จ่ายให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต คนละ 500,000 บาท ส่วนค่ารักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ควบ 2 บริษัทที่ทางบริษัททำประกันเอาไว้ จะมีเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 130,000 บาทให้เบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มงคลกิตติ์" นำทีม 8 อดีตผู้สมัคร สส.นนท์ ปชป. รุดดูพื้นที่น้ำท่วม "ท่าอิฐ-ปากเกร็ด" จี้ 3 ข้อ มท.เยียวยาปชช.
“เพิ่มพูน” สั่งด่วนงดทัศนศึกษา “ศธ.” ไว้ทุกข์ 3 วัน
"กมธ.คมนาคม" ร่อนหนังสือด่วน เชิญอธิบดีกรมขนส่งทางบก แจงรถบัสนร.ไฟไหม้
"มท.3" เตรียมรถบัส-รถตู้ พาญาติผู้เสียชีวิต รับร่างที่นิติเวชรพ.ตำรวจ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่โรงเรียนพร้อมกัน
เชื้อไฟสมรภูมิ ตอ.กลาง ตัวเร่ง WW3 ล้มตายเป็นเบือ คนนับล้านหิวโหย
หุ้นสหรัฐร่วง จากเหตุตึงเครียดตอ.กลาง และคนงานท่าเรือประท้วง
MEA ปล่อยขบวนรถ ในกิจกรรม “MEA ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย" จังหวัดเชียงราย
สหรัฐฉลองวันเกิดครบ 100 ปี ปธน.จิมมี คาร์เตอร์
กลุ่ม ปตท. ตอกย้ำทิศทาง “ความยั่งยืนอย่างสมดุล” ในงาน Sustainability Expo 2024
บรรยากาศสุดเศร้า "ญาติผู้เสียชีวิต" รถบัสไฟไหม้ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น