บรรยากาศสุดเศร้า “ญาติผู้เสียชีวิต” รถบัสไฟไหม้ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

บรรยากาศสุดเศร้า "ญาติผู้เสียชีวิต" รถบัสไฟไหม้ ขอจัดงานศพ ที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

Top news รายงาน จากกรณีรถบัสทัศนศึกษาจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ใน จ.อุทัยธานี เกิดไฟไหม้บริเวณถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า หน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บอีก 3 รายนั้น ซึ่งรถบัสดังกล่าวมีผู้โดยสารเป็นนักเรียน 38 คน, ครู 6 คน และ คนขับ 1 คน รวม 45 คน แต่ในระหว่างเกิดเหตุ นายสมาน จันทร์พุธ อายุ 48 ปี คนขับรถได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่บ้านญาติในจ.อ่างทอง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 1 กดดัน จนขอเข้ามอบตัวในที่สุด ซึ่งตอนนี้ตัวถูกควบคุมอยู่ที่สภ.คูคต พื้นที่เกิดเหตุ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนร่างไร้วิญญาณทั้ง 23 ราย ได้ถูกนำมาเก็บไว้ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรอพิสูจน์อัตลักษณ์ ซึ่งเมื่อคืนนี้ทางครอบครัวของผู้สูญเสียจากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ได้เดินทางเข้ามาเก็บตัวอย่าง DNA เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับร่างผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 15 ครอบครัว ส่วนอีก 8 ครอบครัวนั้น ที่อยู่จ.อุทัยธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอุทัยธานี ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่าง DNA และนำส่งที่สถาบันนิติเวชวิทยาส่วนกลางตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าผลการตรวจอัตลักษณ์จะออกในช่วงเวลา 10.00 น. วันนี้

เวลา 08.00 น. ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เผยว่า วันนี้ได้มีประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรึกษาหารือในการดำเนินการจัดพิธีการศพ หลังในหลวงร.10 รับไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ซึ่งพิธีจะจัดขึ้นที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ตามความประสงค์ของญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีจะดำเนินตามคำร้องขอ โดยให้พระภิกษุสงฆ์จากวัดเขาพระยาพายเรือเป็นผู้รับดำเนินการ และให้สำนักงานโยธาเข้ามาปรับพื้นที่ในโรงเรียนเพื่อเตรียมสถานที่ให้พร้อมในการจัดพิธีกรรมทางศาสนา

 

 

 

 

 

 

สวนทางเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และทีมแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุข จะลงพื้นที่ไปยังบ้านผู้เสียหาย เพื่อไปให้กำลังใจและตรวจดูสภาพจิตใจของญาติทุกคน

ทั้งนี้ หลังจากที่ผลการตรวจอัตลักษณ์ออกแล้ว ญาติผู้เสียหายจะเดินทางไปอัญเชิญดวงวิญญาณตามพิธีกรรมทางศาสนาที่จุดเกิดเหตุ (เวลาไม่แน่ชัด) โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะจัดเตรียมรถบัสไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับทางญาติผู้เสียหายที่อยู่ในจังหวัดอุทัยธานี

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เสียใจสุดซึ้ง เหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ จ่อถก 25 ต.ค.นี้ ย้ำ รัฐบาลประกาศนโยบาย ส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทางถนน
"คู่รักต่างชาติ" ร้องปกองปราบฯ ถูก "ค่ายมวยดัง" ภูเก็ต หลอกเรียกเงินแสนแลกวีซ่า
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB มอบรถวีลแชร์แก่ผู้ด้อยโอกาส จ.อยุธยา
สรชาติ วิชย สุวรรณพรหม รองประธานคณะกรรมาธิการพลังงาน คนที่ 1 พร้อมลุยงาน ขับเคลื่อน ส่งเสริม สนับสนุน การใช้พลังงานทดแทน
"ผู้ประกอบการ" โวยเหมาเข่ง "รถเก่า" เข้าข่าย "บัสมรณะ" ทั้งที่ผ่านการตรวจสอบจาก "กรมการขนส่งฯ"
"ศาลเจ้าแม่หน้าผา" นครสวรรค์  จัดสถานที่-โรงทาน "รับเทศกาลกินเจ" พร้อมเตรียม 8 เมนูเจ ล้างท้องวันนี้
"แพทย์สุขภาพจิต" เผยอาการจิตใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุรถบัสไฟไหม้
จังหวัดตราดประชุมด่วนคุมมาตรการทัศนศึกษาของนักเรียนคุมไม่ให้เกิดเหตุ ขณะ ผอ.โรงเรียนหลายแห่งงดเดินทางทัศนศึกษาชั่วคราว รักษาความรู้สึกผู้ปกครอง
"ผู้ว่าฯปทุมธานี" เยี่ยมให้กำลังใจ "2 นร.-ผู้ปกครอง" เหยื่อรถบัสไฟไหม้ 
“สมศักดิ์​” เผย​อาการ​ 2 นร.​แอดมิท​ยังน่าห่วง​ ส่งทีมจิตแพทย์ประกบเด็ก-​ครอบครัว​

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น