เชื้อไฟสมรภูมิ ตอ.กลาง ตัวเร่ง WW3 ล้มตายเป็นเบือ คนนับล้านหิวโหย

“หมอดูชื่อดัง” ฟันเปรี้ยง! สงครามโลกครั้งที่ 3 มาเร็วกว่าที่คิด เชื้อเพลิงบ่มเพาะในสมรภูมิตะวันออกกลาง ลุกลามไปทั่วโลก ล้มตายเป็นเบือ คนนับล้านขาดแคลน กัมมันตรังสีปนเปื้อนทั้งอาหารและน้ำ

เชื้อไฟสมรภูมิ ตอ.กลาง ตัวเร่ง WW3 ล้มตายเป็นเบือ คนนับล้านหิวโหย – Top News รายงาน

สมรภูมิตะวันออกกลางอุณหภูมิใกล้ถึงจุดเดือดเต็มที เรียกว่าตึงเครียดเข้าขั้นวิกฤต แม้เราจะอยู่ไกลจากประเทศที่กำลังสู้รบกัน แต่หากสงครามลุกลามบานปลาย ขยายพื้นที่ออกไป แน่นอนว่า เราย่อมได้รับผลกระทบด้วย ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม

ล่าสุด หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ หมอดูชื่อดัง โพสต์ข้อความทำนายสถานการณ์ไว้ได้อย่างน่าสนใจ ระบุว่า สงครามเพิ่มความรุนแรงมากขึ้น เมื่อไม่กี่วันก่อน อิสราเอลได้วางระเบิดซ่อนไว้ใน เพจเจอร์ และในวิทยุสื่อสาร ที่ประชาชน และกลุ่มนักรบฮิซบอลเลาะห์ใช้กัน ทำให้ประชาชนชาวเลบานอน รวมทั้งกลุ่มนักรบ บาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก ต้องยอมรับว่าชาวอิสราเอล มีเทคนิคและมีมันสมองที่เป็นเลิศ สามารถทำระเบิดฝังไว้ในเพจเจอร์ และในวิทยุสื่อสารได้ และสั่งการจากทางไกลได้อย่างเหลือเชื่อ

อิสราเอลโจมตีเลบานอนหนักขึ้นทุกวัน และยังสังหารผู้นำกลุ่มนักรบฮิซบอลเลาะห์ไปหลายคน แต่กลุ่มนักรบ มีผู้นำตัวแทนตัวตายอยู่มากมาย อิสราเอลยังโจมตีประเทศมุสลิมอีกหลายประเทศ ถ้าอิสราเอลยังไม่ยอมหยุดโจมตี เกรงว่าจะมีประเทศอาหรับหลายชาติรวมตัวกัน ทำสงครามกับอิสราเอล ประเทศเลบานอนและอิหร่าน รวมทั้งประเทศซีเรียและอิรัก ไม่มีเครื่องบินรบที่ทันสมัย ไม่มีเรือรบ รวมทั้งไม่มีอาวุธที่มีประสิทธิภาพรุนแรงมากพอที่จะต่อกรกับอิสราเอล ทางอิหร่านก็ออกหน้ามาร่วมทำสงครามอิสราเอลไม่ได้ เพราะถ้าอิหร่านเปิดหน้ามาทำสงครามกับอิสราเอลเมื่อไหร่ จะเข้าทางอิสราเอลทันที เพราะอิสราเอลและสหรัฐ พยายามยั่วยุให้อิหร่านเปิดตัวเข้าสู่สงคราม เพื่อทางอิสราเอลและสหรัฐ จะได้โจมตีประเทศอิหร่านอย่างถูกกฎหมาย อิหร่านทำได้เพียงส่งอาวุธให้กลุ่มนักรบฮิซบอลเลาะห์ และกลุ่มฮูตี รวมทั้งกลุ่มฮามาสและอิรักนำไปโจมตีอิสราเอล หากทางอิสราเอลโจมตีเลบานอนไม่หยุด และขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ มีสิทธิ์ที่ประเทศตุรกี ซึ่งขาข้างหนึ่งยืนอยู่ในชาตินาโต้ แต่ขาอีกข้างหนึ่งยืนอยู่ในชาติตะวันออกกลาง จะออกมาร่วมทำสงครามกับอิสราเอล

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ประเทศตุรกีมีเครื่องบินรบ และอาวุธที่ทันสมัยอยู่มากมาย และมีกองทัพที่ยิ่งใหญ่เกรียงไกร เป็นอันดับที่ 8 ของโลก เชื่อว่าถ้าอิสราเอลยังโจมตีเลบานอนไม่หยุด ประเทศตุรกีจะหันมาช่วยประเทศเลบานอน อีกทั้งยังเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว ประเทศซาอุดีอาระเบีย ก็คงทนไม่ได้ ที่ชาติอาหรับถูกอิสราเอล ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ จึงต้องมาช่วยรบกับอิสราเอล ซึ่งมีสหรัฐหนุนอยู่เบื้องหลัง กองทัพซาอุดีอาระเบีย ก็มีเครื่องบินรบ และอาวุธที่ทันสมัยจำนวนมากเหมือนกัน ในขณะนี้อิหร่านต้องกัดฟันทนไปก่อน จะออกหน้าไม่ได้เลย เพราะเสียเปรียบอิสราเอลทุกประตู มีทางเดียวคืออิหร่านต้องพัฒนาอาวุธ และผลิตอาวุธกักตุนไว้ให้มากที่สุด อิหร่านทำได้เพียงส่งอาวุธให้กลุ่มนักรบต่างๆ นำไปโจมตีอิสราเอล หรือส่งกองกำลังไปหนุน ร่วมต่อสู้กับกลุ่มนักรบ เชื่อว่าสงครามจะบานปลาย และจะรุนแรงขึ้น อิสราเอลจะส่งกำลังทหาร บุกเข้าไปในดินแดนเลบานอนเร็วๆนี้ เกรงว่าจะกลายเป็นสงครามระดับภูมิภาค แล้วนำไปสู่สงครามระหว่างประเทศ อีกหลายประเทศ

สงครามโลกครั้งที่ 3 อาจจะเกิดเร็วกว่าที่คาดไว้ เชื้อสงครามโลกครั้งที่ 3 มันจะก่อตัวขึ้นในประเทศตะวันออกกลางก่อน แล้วจึงจะลุกลามไปทั่วโลก ประเทศจีน และประเทศรัสเซีย ออกหน้าปกป้องประเทศเลบานอนแล้ว เมื่อเร็วๆ นี้กองทัพรัสเซียได้ยิงสกัดขีปนาวุธ ที่ยิงจากเครื่องบินรบของอิสราเอล ถ้าจำไม่ผิด ประเทศรัสเซียมีฐานทัพตั้งอยู่ในซีเรีย ถ้าจำผิดต้องขออภัยด้วยครับ ประเทศจีนได้ทดสอบยิงขีปนาวุธระยะไกลแล้ว ประเทศรัสเซียก็ประกาศพร้อมยิงอาวุธนิวเคลียร์แล้วเช่นกัน

สหรัฐตัวแสบปากว่าตาขยิบ สหรัฐอยู่เบื้องหลังสงครามทุกแห่ง สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน สหรัฐก็เป็นพี่ใหญ่ร่วมกับอีกสามสี่ประเทศ ส่งความช่วยเหลือให้กับยูเครนมาตลอด สงครามทางตะวันออกกลาง สหรัฐก็หนุนอิสราเอลอย่างเต็มที่ ส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือรบ เรือดำน้ำ เรือพิฆาต มาปักหลักคอยช่วยเหลืออิสราเอลตลอดเวลา เชื่อว่าถ้าอิสราเอลยังโจมตีเลบานอนไม่หยุด ประเทศที่นับถือศาสนาอิสลาม จะรวมตัวกันหลายประเทศรุมกินโต๊ะอิสราเอล จนพังเสียหายเช่นกัน

สงครามตะวันออกกลาง จะแผ่ขยายไปถึงประเทศยุโรป และประเทศตะวันตกหลายประเทศ ถึงตอนนั้นประเทศจีน และประเทศรัสเซีย รวมทั้งประเทศที่เป็นพันธมิตรกับประเทศรัสเซียและจีน จะออกมาร่วมทำสงครามกับประเทศยุโรป และชาติตะวันตก ซึ่งมีสหรัฐเป็นผู้นำ ถ้าเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ขึ้น ประเทศสหรัฐก็หนีไม่พ้นจะถูกประเทศจีนหรือรัสเซีย โจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ เมืองใหญ่ๆ ในสหรัฐจะพังพินาศย่อยยับ จะได้เห็นอาวุธนิวเคลียร์ยิงใส่ถล่มกันหลายประเทศ ความเสียหายของประเทศที่เข้าร่วมทำสงคราม ต่างก็พังยับเยินไปตามๆกัน ผู้คนจะล้มตายกันเป็นเบือ คนที่รอดชีวิตก็จะอดอยากหิวโหยจำนวนมาก ยิ่งประเทศไหนที่ไม่มีการทำเกษตร ยิ่งลำบาก ถึงตอนนั้นมีเงินมีทองมากมายแค่ไหน ก็หาซื้ออาหารลำบากยากเย็น การปล้นสะดมจะเกิดขึ้นมากมายหลายประเทศ ประเทศที่มีการทำเกษตร แต่เมื่อเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น อาหารและน้ำดื่ม ก็กินไม่ได้ เพราะมีพิษจากกัมมันตภาพรังสี แม้แต่อาหารทะเลบางแห่ง ก็กินไม่ได้เหมือนกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เสียใจสุดซึ้ง เหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ จ่อถก 25 ต.ค.นี้ ย้ำ รัฐบาลประกาศนโยบาย ส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทางถนน
"คู่รักต่างชาติ" ร้องปกองปราบฯ ถูก "ค่ายมวยดัง" ภูเก็ต หลอกเรียกเงินแสนแลกวีซ่า
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB มอบรถวีลแชร์แก่ผู้ด้อยโอกาส จ.อยุธยา
สรชาติ วิชย สุวรรณพรหม รองประธานคณะกรรมาธิการพลังงาน คนที่ 1 พร้อมลุยงาน ขับเคลื่อน ส่งเสริม สนับสนุน การใช้พลังงานทดแทน
"ผู้ประกอบการ" โวยเหมาเข่ง "รถเก่า" เข้าข่าย "บัสมรณะ" ทั้งที่ผ่านการตรวจสอบจาก "กรมการขนส่งฯ"
"ศาลเจ้าแม่หน้าผา" นครสวรรค์  จัดสถานที่-โรงทาน "รับเทศกาลกินเจ" พร้อมเตรียม 8 เมนูเจ ล้างท้องวันนี้
"แพทย์สุขภาพจิต" เผยอาการจิตใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุรถบัสไฟไหม้
จังหวัดตราดประชุมด่วนคุมมาตรการทัศนศึกษาของนักเรียนคุมไม่ให้เกิดเหตุ ขณะ ผอ.โรงเรียนหลายแห่งงดเดินทางทัศนศึกษาชั่วคราว รักษาความรู้สึกผู้ปกครอง
"ผู้ว่าฯปทุมธานี" เยี่ยมให้กำลังใจ "2 นร.-ผู้ปกครอง" เหยื่อรถบัสไฟไหม้ 
“สมศักดิ์​” เผย​อาการ​ 2 นร.​แอดมิท​ยังน่าห่วง​ ส่งทีมจิตแพทย์ประกบเด็ก-​ครอบครัว​

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น