ในหลวง-ราชินี ทรงรับผู้เสียชีวิต รถบัสไฟไหม้ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนร่างนร.-ครู 23 ศพ กลับภูมิลำเนา

ในหลวง-ราชินี ทรงรับผู้เสียชีวิต รถบัสไฟไหม้ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนร่างนร.-ครู 23 ศพ กลับภูมิลำเนา

ในหลวง-ราชินี ทรงรับผู้เสียชีวิต รถบัสไฟไหม้ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนร่างนร.-ครู 23 ศพ กลับภูมิลำเนา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 2 ต.ค.67 เวลา 10.20 น.ที่โรงพยาบาลตำรวจ สถาบันนิติเวชวิทยา พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้า ผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ว่า จำนวนผู้เสียชีวิตมี 23 คน เด็กนักเรียน 20 คน แบ่งเป็น เด็กชาย 9 คน และ เด็กหญิง 11 คน รวมทั้งคุณครูผู้หญิง 3 คน ทางสถาบันนิติเวช สามารถตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว ทั้งลายนิ้วมือ และ DNA รวมทั้งสิ้น 17 ราย เหลืออีก 6 ราย ที่ยังตรวจพิสูจน์ไม่เสร็จ คาดว่าวันนี้สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลได้ คาดว่าจะนำไปรวมที่โรงเรียนก่อน เพื่อทำความเข้าใจ เนื่องจากมีพระกระแสรับสั่ง จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการรับผู้เสียชีวิตทุกรายอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องมีการพูดคุยกับ คุณพ่อและคุณแม่ ของผู้เสียชีวิตในพื้นที่ด้วย

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า เวลา 13.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะเดินทางมาที่โรงพยาบาลตำรวจ สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อรับฟังปัญหา แต่ตนยืนยันว่า การดำเนินการขณะนี้ ไม่พบปัญหาแต่อย่างใด กระทรวงศึกษาธิการ ได้ส่งบุคคลากรมาด้วย กระทรวงยุติธรรม ส่งกรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงสาธารณสุข ส่งเจ้าหน้าที่ด้านจิตวิทยา มาประกับแบบตัวต่อตัว ทางตำรวจก็จะส่งเจ้าหน้าที่ประกบ 1 ครอบครัวต่อตำรวจ 1 คน โดยจะดำเนินการให้ผ่อนคลายมากที่สุด ไม่ให้อึดอัด และสำนักงานเขตปทุมวัน ก็ประสานไปยังกทม. จะส่งเจ้าหน้าที่มารับแจ้งใบมรณบัตรที่นิติเวชเลย

Screenshot

 

 

เมื่อถามว่า วันนี้จะพิสูจน์แล้วเสร็จทั้งหมด เลยหรือไม่ พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า ครบทั้งหมด และน่าจะได้นำร่างกลับทั้งหมดภายในวันนี้แน่นอน โดยทางกู้ภัยจะเคลื่อนร่างทั้ง 23 ราย ออกไปพร้อมกัน และจะมีตำรวจทางหลวง 10 คัน และรถตำรวจท้องที่ 10 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำร่างกลับภูมิลำเนา คาดว่าจะดำเนินการ ไม่เกิน 16.00 น. อย่างไรก็ตาม ตนขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดสัมภาษณ์ ญาติผู้เสียชีวิต และบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกกรณี เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทำให้ขวัญกำลังใจของญาติผู้เสียชีวิตแย่ลง เพราะบางครอบครัวนั้นมีบุตรยาก เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ พ่อแม่ลูกทั้งญาติผู้เสียชีวิตเกิดความเสียใจมากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คู่รักต่างชาติ" ร้องปกองปราบฯ ถูก "ค่ายมวยดัง" ภูเก็ต หลอกเรียกเงินแสนแลกวีซ่า
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB มอบรถวีลแชร์แก่ผู้ด้อยโอกาส จ.อยุธยา
สรชาติ วิชย สุวรรณพรหม รองประธานคณะกรรมาธิการพลังงาน คนที่ 1 พร้อมลุยงาน ขับเคลื่อน ส่งเสริม สนับสนุน การใช้พลังงานทดแทน
"ผู้ประกอบการ" โวยเหมาเข่ง "รถเก่า" เข้าข่าย "บัสมรณะ" ทั้งที่ผ่านการตรวจสอบจาก "กรมการขนส่งฯ"
"ศาลเจ้าแม่หน้าผา" นครสวรรค์  จัดสถานที่-โรงทาน "รับเทศกาลกินเจ" พร้อมเตรียม 8 เมนูเจ ล้างท้องวันนี้
"แพทย์สุขภาพจิต" เผยอาการจิตใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุรถบัสไฟไหม้
จังหวัดตราดประชุมด่วนคุมมาตรการทัศนศึกษาของนักเรียนคุมไม่ให้เกิดเหตุ ขณะ ผอ.โรงเรียนหลายแห่งงดเดินทางทัศนศึกษาชั่วคราว รักษาความรู้สึกผู้ปกครอง
"ผู้ว่าฯปทุมธานี" เยี่ยมให้กำลังใจ "2 นร.-ผู้ปกครอง" เหยื่อรถบัสไฟไหม้ 
“สมศักดิ์​” เผย​อาการ​ 2 นร.​แอดมิท​ยังน่าห่วง​ ส่งทีมจิตแพทย์ประกบเด็ก-​ครอบครัว​
ชิงเปรตส่งเปรต..!!ชาวเมืองคอนร่วมทำบุญใหญ่ส่งเปรตกับนรกภูมิ -ร่วมพิธีชิงเปรตสุดคึกคักทุกวัดทั่วจังหวัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น