ชี้เป้า 3 คดีรอดยาก เช็กบิลทั้งยวง “เพื่อไทย” มัดรวม “นายใหญ่”

ชี้เป้า 3 คดีรอดยาก เช็กบิลทั้งยวง "เพื่อไทย" มัดรวม "นายใหญ่"

TOP News แม้ขณะนี้เรตติ้งคะแนนนิยมในตัว “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี จะพุ่งปรี๊ด! ในทางการเมืองอาจมองได้ว่าได้รับอานิสงส์จากนโยบายแจกเงิน 1 หมื่นบาทแก่กลุ่มประชาชนเปราะบาง 14 ล้านคน กลายเป็นแรงส่งให้เรตติ้ง “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี พุ่งกระฉูด ใช่หรือไม่? แต่อย่าลืมว่า “นโยบายแจกเงิน” ทำให้คะแนนนิยมพุ่งขึ้นได้แค่ชั่ววูบเหมือนพลุยิงขึ้นไปสว่างวาบบนท้องฟ้าแล้ววูบหายไป จึงอย่าเพิ่งย่ามใจเพราะยังมีคดีร้องสารพัดรออยู่เบื้องหน้าให้ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ต้องแก้ต่าง เพราะฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเพื่อไทย จ้องโค่นขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และ เด็ดปีก “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาลเพื่อไทย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เหล่าเซียนการเมืองที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาลเพื่อไทย ชักแถวกันออกมาพยากรณ์ชะตากรรมทางการเมืองของ “นายใหญ่เพื่อไทย” ที่ผูกดวงไว้กับอายุไขรัฐบาลเพื่อไทยที่ถูกครอบงำโดย “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” หรือ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ที่ถูกครอบครองโดย “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” จะใกล้ถึงตอนอวสานเมื่อใด คาดกันว่า ไม่เกินสิ้นปีนี้ เพราะโดนร้องสารพัดคดี แต่มี 3 คดีใหญ่ที่น่าจะปิดเกม “พรรคเพื่อไทย” และ เช็กบิล “นายใหญ่” ได้ นั้นคือ 1.คดีสนามกอล์ฟอัลไพน์ มหากาพย์ที่ธรณีสงฆ์ที่ดิน “ยายเนื่อม” 2.คดีเลือกตั้งซ่อมนายกอบจ.จังหวัดปทุมธานี เพราะ “ชาญ พวงเพ็ชร์” โดนใบเหลืองต้องเลือกตั้งใหม่ “พรรคเพื่อไทย” ต้องรับผิดชอบเพราะดันส่งคนมีชนักปักหลังคดีทุจริตลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง 2 คดีนำไปสู่การยุบพรรคเพื่อไทย และ 3.คดีเด็ดปีก “นายใหญ่เพื่อไทย” ปม “ป่วยทิพย์” บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.น่าจะปิดจ็อบภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ขณะที่คดีร้องหักขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร” คดี “สนามกอล์ฟอัลไพน์”  กรณีแปรสภาพที่ธรณีสงฆ์ที่ดิน”ยายเนื่อม”เป็นสนามกอล์ฟ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดวินัยอย่างร้ายแรง “ยงยุทธ วิชัยดิษฐ” อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในฐานะปลัดกระทรวงมหาดไทยในสมัยนั้น คดีดังกล่าวเป็นคดีมหากาพย์ที่เคยอื้อฉาวและโด่งดังเมื่อหลายสิบปีก่อน เพราะมีผู้เกี่ยวข้องเป็นนักการเมือง และผู้ดำรงตำแหน่งราชการระดับสูง โดยการต่อสู้คดีนี้นับว่ายาวนานยืดเยื้อหลายสิบปี ปัจจุบันคดีหมออายุความไปแล้ว

อีกคดีปิดเกม “พรรคเพื่อไทย” คือ คดีที่ “นพรุจ วรชิตวุฒิกุล” อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 ยื่นคำร้องต่อ กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย เนื่องจากส่ง “ชาญ พวงเพ็ชร์” ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในรอบแรก ทั้งที่มีชนักปักหลังถูกกล่าวหาว่าทุจริต โดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต หรือ ป.ป.ช.มีชี้มูลความผิด และศาลอาญาทุจริตรับฟ้อง  เพราะในช่วงหาเสียงเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปช่วยหาเสียงด้วยตัวเอง ทั้งคดี”สนามกอล์ฟอัลไพน์” และ คดี “ชาญ พวงเพ็ชร์” พุ่งเป้ายุบพรรคเพื่อไทย

อีก1คดีที่จะใช้เช็กบิล “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” นั้นคือ คดีป่วยทิพย์บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ชะตากรรมนายใหญ่เพื่อไทย ตกอยู่ในกำมือของ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช.กำลังไต่สวน พยานปากเอกในคดีนี้ คือ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” หัวหน้าพรรคสรีรวมไทย  ไปให้ถ้อยคำพร้อมเอกสารไว้ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีผลสอบสวนของแพทยสภา แววข่าวว่า ผลสอบสวนแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว  และถูกส่งไปให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ดังนั้น การสอบสวนกรณี “นักโทษเทวดา” ป่วยทิพย์ น่าจะปิดจ็อบได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้  คดีป่วยทิพย์ บนชั้น 14 นักโทษเทวดา “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” เคยไปพบ “ทักษิณ ชินวัตร” จริง พร้อมกับมั่นใจว่า เรื่องนี้ต้องมีคนติดคุกกันระนาว ตั้งแต่ รัฐมนตรี เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ

นักวิจารณ์การเมืองตัวยง บางสำนักถึงกับคาดเดาว่า ฟันธง 3 เดือนแรกต้นปีหน้า รัฐบาลเพื่อไทยสาหัสแน่ เพราะ “สนธิ ลิ้มทองกุล” นัดพามวลชนเดินถนนขับไล่รัฐบาลเพื่อไทย  ขณะเดียวกัน “จตุพร พรหมพันธุ์” วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน  เตรียมร่วมผสมโรง นัดแถลงท่าทีจัดม็อบลงถนนในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ประกาศคัดค้านนโยบายเรือธงของรัฐบาลเพื่อไทย “เปิดบ่อนกาสิโนเสรี” และ “แลนด์บริดจ์” กลบซ่อนให้ทุนต่างชาติฮุบที่ดิน 3 แสนไร่ 99 ปี

ต้องจับตาดู 3 คดีปิดเกม”พรรคเพื่อไทย” พ่วงเช็กบิล “นายใหญ่เพื่อไทย” ไล่ตั้งแต่ คดีมหากาพย์ที่ธรณีสงฆ์ที่ดิน “ยายเนื่อม” , คดี “ชาญ พวงเพ็ชร์”โดนใบเหลืองสารตั้งต้นคดียุบพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ และ ผลสอบปม “ป่วยทิพย์” บนชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ จะเด็ดปีก “นายใหญ่เพื่อไทย” ได้หรือไม่ รวมถึง ม็อบลงถนนไล่รัฐบาลทั้ง “สนธิ ลิ้มทองกุล” และ “จตุพร พรหมพันธุ์” จะจุดติดหรือไม่ เพื่อเช็กบิลทั้งยวง ยุบพรรคเพื่อไทย พ่วงเช็ลบิล นายใหญ่เข้าไปด้วย!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"อนุทิน" ส่งขบวน "ร่างผู้เสียชีวิต" เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย
อิสราเอลรุกหนักฮิซบอลเลาะห์หลังอิหร่านถล่ม
เดนมาร์กเร่งสอบเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอล
เนทันยาฮูลั่นอิหร่าน “พลาดครั้งใหญ่”
เกิดระเบิดที่สนามบินคิวชูของญี่ปุ่น
“เพิ่มพูน” รมว.ศธ.รุดให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัส พรุ่งนี้เตรียมเดินทางไปร่วมพิธีศพด้วยตนเอง
เกิดเหตุฟ้าผ่า "อาคารไม้เก่าแก่" อายุเกือบ 80 ปี ไฟลุกเผาวอดเสียหายทั้งหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น