รางวัลหมฺรับทองคำ ! กลุ่มฝั่งทะเลตอนบน คว้ารางวัลหมฺรับทองคำพระราชทาน การประกวดหมฺรับในประเพณีบุญสารทเดือนสิบเมืองคอนปีที่ 101

จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบพิธีสมโภชหฺมฺรับ เนื่องในงานประเพณีบุญสารทเดือนสิบและงานกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2567 -กลุ่มฝั่งทะเลตอนบน คว้ารางวัลหมฺรับทองคำพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 110,000 บาท

(1 ต.ค.67) ที่วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช นายขจรเกึยรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีสมโภชหฺมฺรับ เนื่องในงานประเพณีบุญสารทเดือนสิบและงานกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช ประจำปี 2567 โดยมีนางปิติมา รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นางสาวเสริมศรี ผ่องศรี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมชาย ลีหล้าน้อย และนายศรีธรรม ราชแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรมราช นางดุษฎี จันทร์พุ่ม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายประยูร เงินพรหม ประธานหอการค้าจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานและภาคีเครือข่ายเข้าร่วมพิธี

 

 

จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อสมโภชหมฺรับขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ได้รับรางวัลชนะการประกวดหมฺรับและขบวนแห่หมฺรับ ทั้ง 3 ประเภท ซึ่งผลการพิจารณาตัดสินของคณะกรรมการ ที่ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆ จำนวน 21 คน ปรากฏว่า กลุ่มอำเภอ ประเภทหมฺรับ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ กลุ่มฝั่งทะเลตอนบน คว้าหมฺรับทองคำพระราขทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 110,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ กลุ่มล่ามน้ำตาปี ได้รับโล่รางวัลพร้อมรางวัลเงินสด 77,000 บาท , รางวัลที่ 3 ได้แก่ กลุ่มที่ราบเชิงเขา ได้รับโล่รางวัลพร้อมรางวัลเงินสด 55,000 บาท , รางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ กลุ่มลุ่มน้ำปากพนัง และกลุ่มหาดทรายแก้ว ได้รับโล่รางวัลพร้อมเงินสด 18,000 บาท ประเภทขบวนแห่หมฺรับ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ กลุ่มที่ราบเชิงเขา ได้รับเงินรางวัล 60,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ กลุ่มลุ่มน้ำตาปี ได้รับเงินรางวัล 37,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ กลุ่มหาดทรายแก้ว ได้เงินรับรางวัล 25,000 บาท และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ กลุ่มลุ่มน้ำปากพนังและกลุ่มฝั่งทะเลตอนบน ได้รับเงินรางวัลกลุ่มละ 3,000 บาท

 

 

กลุ่มทั่วไป ประเภทหมฺรับ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงแรมทวินโลตัส ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ บริษัทหาดทิพย์ จำกัด ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ บริษัทอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรางวัลชมเชยได้แก่ SCG ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท ประเภทขบวนแห่หมฺรับ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงแรมทวินโลตัส ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ SCG ได้รับเงินรางวัล 7,000 รางวัลที่ 3 ได้แก่ บริษัทหาดทิพย์ จำกัด ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรางวัลชมเชย ได้แก่ บริษัทอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ และบริษัทโฮมโปรดักส์เซ็นเตอร์ ได้รับเงินรางวัล ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท

 

 

 

และกลุ่มสถานศึกษา ประเภทหมฺรับ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้แก่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครศรีธรรมราช ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ โรงเรียนจรัสพิชากร ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรางวัลชมเชย ได้แก่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช และโรงเรียนพระมหาธาตุมูลนิธิมัธยม ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท และส่วนในประเภทขบวนหมฺรับ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมือง รางวัลที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนจรัสพิชากร ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้แก่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครศรีธรรมราช ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนพระมหาธาตุมูลนิธิมัธยม และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท

 

 

ไพฑูรย์ อินทศิลา/ นครศรีธรรมราช
2 ต.ค.2567

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"อนุทิน" ส่งขบวน "ร่างผู้เสียชีวิต" เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย
อิสราเอลรุกหนักฮิซบอลเลาะห์หลังอิหร่านถล่ม
เดนมาร์กเร่งสอบเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอล
เนทันยาฮูลั่นอิหร่าน “พลาดครั้งใหญ่”
เกิดระเบิดที่สนามบินคิวชูของญี่ปุ่น
“เพิ่มพูน” รมว.ศธ.รุดให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัส พรุ่งนี้เตรียมเดินทางไปร่วมพิธีศพด้วยตนเอง
เกิดเหตุฟ้าผ่า "อาคารไม้เก่าแก่" อายุเกือบ 80 ปี ไฟลุกเผาวอดเสียหายทั้งหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น