“สมศักดิ์​” เผย​อาการ​ 2 นร.​แอดมิท​ยังน่าห่วง​ ส่งทีมจิตแพทย์ประกบเด็ก-​ครอบครัว​

“สมศักดิ์​”เผย​ อาการ​ 2นักเรียน​ แอดมิท รพ.ธรรมศาสตร์​ ยังน่าห่วง​ ส่งทีมจิตแพทย์ประกบเด็กเห็นเหตุการณ์​ -​ ครอบครัว​ ขอบคุณจีน ส่งบัวหิมะช่วยรักษาแผลไฟไหม้ ถึงไทยบ่ายวันนี้

“สมศักดิ์​” เผย​อาการ​ 2 นร.​แอดมิท​ยังน่าห่วง​ ส่งทีมจิตแพทย์ประกบเด็ก-​ครอบครัว​ – Top News รายงาน

 

สมศักดิ์

2 ต.ค.67 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ในห้องไอซียูที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ 1 คน ผิวหนังไหม้พุพอง 11% และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 2 คน มีอาการหนัก ผิวหนังไหม้พุพอง 13% 1 คน และอีก 1 คน ผิงหนังไหม้พุงพอง 20 -30% ซึ่งทั้ง 3 คน ถือเป็นผู้ป่วยอาการหนัก โดยกระทรวงสาธารณสุขได้รับการประสานงานจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม ว่าสาธารณรัฐประชาชนจีนจะส่งบัวหิมะมาช่วย ซึ่งเป็นบัวหิมะที่มีการขึ้นทะเบียนภายในประเทศไทยแล้ว หากเก็บไว้นานบัวหิมะจะเสื่อมสภาพ ทางการจีนจะจัดส่งมาให้ใหม่ โดยจะมาถึงไทยวันนี้ เวลา 15.00 น. โดยตนจะไปรับด้วยตัวเอง ทั้งนี้ บัวหิมะ มีคุณสมบัติทำให้แผลพุพองน้อยลง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนการดูแลประชาชนที่เกี่ยวข้อง จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต, กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ, กลุ่มที่สามเป็นกลุ่มของนักเรียนและบุคคลที่เกี่ยวข้องในโรงเรียน และกลุ่มที่สี่คือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยจะมีนักจิตวิทยาและจิตแพทย์ ประกอบด้วย นักวิชาการของกระทรวงสาธารณสุข และนักสังคมสงเคราะห์ ได้มีการพูดคุยกันเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) ทั้งหมด 71 คน มาจากโรงพยาบาลตำรวจ 49 คน และจังหวัดอุทัยธานี 22 คน โดยจะแบ่งหน้าที่กันลงพื้นที่ไปพูดคุยกับประชาชนทั้ง 4 กลุ่ม และจะเดินทางพร้อมกับการเดินทางนำร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา ซึ่งการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขก็จะทำงานกันอย่างต่อเนื่อง เพราะมีผลกระทบจากบุคคลที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก เราต้องให้คำแนะนำปรึกษาโดยเฉพาะทีม MCATT เป็นทีมที่เยียวยาจิตใจ โดยนายกรัฐมนตรีได้ทำการสั่งการก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ด้วยซ้ำ เพราะจะให้ลงพื้นที่ไปเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย แต่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก่อน

 

ส่วนผู้ป่วยเกณฑ์สีแดงในไอซียูมีอาการอย่างไรนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ป่วยที่รักษาตัวที่ศูนย์สุขภาพเด็กแห่งชาติ พูดคุยได้แล้ว สื่อสารได้ แต่มีความเครียดอยู่ อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย แต่ยังมีอาการผิวหนังพุพอง ส่วนคนที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อาการยังคงหนักเพราะผิวหนังพุพองเปอร์เซ็นต์สูง และอีกหนึ่งคนมีปัญหาที่ดวงตา ยังมองได้เบลอ ๆ ไม่ชัด เพราะได้รับผลกระทบจากควัน สารพิษ และการเผาไหม้ ยังไม่สามารถประเมินอะไรได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"อนุทิน" ส่งขบวน "ร่างผู้เสียชีวิต" เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย
อิสราเอลรุกหนักฮิซบอลเลาะห์หลังอิหร่านถล่ม
เดนมาร์กเร่งสอบเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอล
เนทันยาฮูลั่นอิหร่าน “พลาดครั้งใหญ่”
เกิดระเบิดที่สนามบินคิวชูของญี่ปุ่น
“เพิ่มพูน” รมว.ศธ.รุดให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัส พรุ่งนี้เตรียมเดินทางไปร่วมพิธีศพด้วยตนเอง
เกิดเหตุฟ้าผ่า "อาคารไม้เก่าแก่" อายุเกือบ 80 ปี ไฟลุกเผาวอดเสียหายทั้งหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น