“ผู้ว่าฯปทุมธานี” เยี่ยมให้กำลังใจ “2 นร.-ผู้ปกครอง” เหยื่อรถบัสไฟไหม้ 

ผู้ว่าฯ ปทุมธารี เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ "นร.2" เหยือบัสมรณะ พร้อมมอบกระเช้า-เงินช่วยเหลือผู้ปกครอง

“ผู้ว่าฯปทุมธานี” เยี่ยมให้กำลังใจ “2 นร.-ผู้ปกครอง” เหยื่อรถบัสไฟไหม้ – Top News รายงาน

ผู้ว่าฯปทุมธานี

เมื่อเวลา 12.00 น. (2 ต.ค.67) มีรายงานว่า นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี เดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ตึกกิตติวัฒนาหอผู้ป่วยเมฆสวรรค์และหอผู้ป่วย PICU ชั้น 3 อาคารกิตติวัฒนา ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าเยี่ยม ด.ญ.อารดา จิรายุ อายุ 7 ปี เรียนชั้น ป.2 (ใส่ท่อช่วยหายใจ) และ ด.ญ.พิมพ์ธาดา พิมพ์ไพทูร อายุ 9 ปี เรียนชั้น ป.3 ซึ่งมีแผลถูกไฟไหม้ ตามร่างกาย 30 เปอร์เซ็นต์ พร้อมพูดคุยกับครอบครัวของเด็กนักเรียนสองราย ก่อนมอบกระเช้าและเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภาสกร ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรับมนตรี และ นายอุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีความห่วงใยครอบครัวของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตนพร้อมนายกเหล่ากาชาด จ.ปทุมธานี จึงเดินทางที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเยี่ยมอาการป่วยของเด็กนักเรียนทั้ง 2 คน และให้กำลังใจผู้ปกครองที่มาเฝ้าบุตรหลานขณะเข้ารับการรักษา โดยโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ มีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย และมีบุคลากรทางการแพทย์ที่เชี่ยวชาญมาก

“เมื่อคืนมาก็อยู่ในอาการที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยตัดสินใจที่จะส่งมา 2 คน ท่าน ผอ.ได้พาผมเข้าไปเยี่ยมเด็กนักเรียนทั้งสองราย คนโตอายุ 9ขวบ คนเล็กอายุ 7 ขวบ ประเมินสถานการณ์เบื้องต้นในเช้าวันนี้ก็อยู่ในอาการที่ดีขึ้น เนื่องจากสามารถที่จะขับปัสสาวะออกมาได้ และมีอาการตอบสนองในเรื่องของการดูแลของแพทย์เป็นอย่างดี”

ด้าน รศ.นพ.ดิลก ภิยโยทัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า น้องคนแรกอายุ 9 ขวบถูกไฟไหม้ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ถือว่ารุนแรงมาก โดยแพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ นอกจากนี้ยังมีบาดแผลที่กระจกตาด้วย ซึ่งทางโรงพยาบาลให้การรักษาอย่างเต็ม โดยให้ยาปฏิชีวนะและการให้ความชุ่มชื่นที่ดวงตา รวมทั้งนำเทคโนโลยีหยอดเกร็ดเลือด มาช่วยซ่อมแซมดวงตาให้ดีขึ้น

ส่วนเด็กอายุ 7 ขวบมีแผลถูกไฟไหม้ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ที่บริเวณคอ และมีอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจเนื่องจากมีเขม่าจำนวนมากเข้าไปในร่างกาย แพทย์จึงต้องใส่เครื่องช่วยหายใจให้ ส่วนที่ดวงตามีบาดแผลลึกซึ่งแพทย์ให้การรักษาอย่างเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามความคืบหน้าอาการของเด็กอย่างใกล้ชิดทุกวัน โดยจะพยายามรักษาชีวิตและอวัยวะส่วนต่างๆ ที่ได้รับบาดเจ็บให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกฯ ห่วงสถานการณ์ตะวันออกกลาง เตือนคนไทยติดตามข่าวใกล้ชิด ประสานกต.-สถานทูตดูแลเข้ม
"สพฐ." เร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ พร้อมวางมาตรการเข้มทัศนศึกษา
เจ้าหน้าที่จิตอาสา ชาวบ้าน เตรียมพร้อมสถานที่ จัดพิธีศพ สวดพระอภิธรรม ครู-นักเรียน เหตุเพลิงไหม้รถบัส
ที่ดิน ตำรวจ เทศบาล ผู้ใหญ่บ้านสัตหีบ เข้าตรวจสอบบุกรุกเขา
"สนง.สลากฯ" ดีเดย์งวด 1 พ.ย.นี้ ขายหวย N 3 ใบละ 20 บาท
ยิงสลุต 17 นัด โปรดเกล้าฯ ผบ.กร. ในพิธีรายงานตนของผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กร.
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"ทนายอั๋น" บุก กกต.ส่องไฟฉาย หาความยุติธรรม ปมส่ออุ้มภูมิใจไทย
"อนุทิน" ส่งขบวน "ร่างผู้เสียชีวิต" เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา กลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย
อิสราเอลรุกหนักฮิซบอลเลาะห์หลังอิหร่านถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น