“ผู้ว่าฯอุทัยธานี” ชี้แจงเปิดรับบริจาค ช่วยญาติเหยื่อไฟไหม้รถบัสนร. ป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง

ผู้ว่าฯอุทัยธานี ชี้แจงการเปิดบัญชีกลางรับบริจาคช่วยเหยื่อเหตุเพลิงไหม้รถบัส ยืนยันมีบัญชีเดียวและจัดระเบียบแทนโรงเรียนฯ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง

“ผู้ว่าฯอุทัยธานี” ชี้แจงเปิดรับบริจาค ช่วย “ญาติเหยื่อ” ไฟไหม้รถบัสนร. ป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้าง – Top News รายงาน

ผู้ว่าฯอุทัยธานี

วันนี้ (3 ต.ค.67) นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงกรณีเปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเหยื่อเหตุเพลิงไหม้รถบัส โดยระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ โรงเรียนได้เปิดบัญชีรับบริจาคใหม่ขึ้นมา เนื่องจากมีประชาชนที่มีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือเหยื่อและครอบครัวผู้ประสบภัย แต่ทางจังหวัดเห็นว่าอาจมีการขัดต่อกฎหมายบางประการ จึงได้พูดคุยกับทางโรงเรียนและดำเนินการเปิดเป็นบัญชีกลางของจังหวัดแทน เพื่อให้เป็นบัญชีหลักบัญชีเดียวสำหรับการรับบริจาค

นายธีรพัฒน์ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ในช่วงแรกทางจังหวัดไม่ได้เปิดบัญชีรับบริจาคเอง เพราะรัฐบาลทุกกระทรวง รวมถึงมูลนิธิต่างๆที่อยู่ในความดูแลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ได้มีการประสานงานเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม มีผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากแสดงความประสงค์ที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยตรง ทางจังหวัดจึงตัดสินใจเปิดบัญชีนี้ขึ้นมา โดยให้เป็นบัญชีกลางเพียงบัญชีเดียว เพื่อป้องกันการถูกหลอกจากกลุ่มมิจฉาชีพ ที่มักฉวยโอกาสในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเสียหาย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายธีรพัฒน์ ยังย้ำอีกว่า การเปิดบัญชีรับบริจาคนี้เป็นการปรึกษาหารือระหว่างจังหวัดและโรงเรียน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้การบริจาคเป็นไปอย่างโปร่งใสและปลอดภัย เงินที่ได้ทั้งหมดจะถูกนำไปช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัยทุกบาททุกสตางค์ นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดยังเข้าใจในกระแสสังคมที่อาจตั้งข้อสงสัยว่าทำไมจังหวัดต้องเปิดรับบริจาคทั้งที่มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือแล้ว แต่นี่เป็นการตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนผู้มีจิตศรัทธาที่อยากช่วยเหลือโดยตรง และเป็นมาตรการป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ

สำหรับการเปิดบัญชีดังกล่าว ทางจังหวัดจะเปิดรับบริจาคจนกว่าจะเห็นว่าไม่มีความจำเป็นแล้วจึงจะปิดบัญชี และยอดบริจาคจะถูกแจ้งให้ครอบครัวผู้ประสบภัยทุกครอบครัวทราบ รวมถึงจะมีการจัดสรรเงินบริจาคอย่างเท่าเทียมกัน ทางจังหวัดเองก็ไม่ได้มีความต้องการที่จะเปิดบัญชีรับบริจาคไว้นานเกินจำเป็น

ทั้งนี้ นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนมากนัก เนื่องจากผู้อำนวยการยังคงมีภาระหน้าที่ในการจัดการเรื่องงานและอยู่ในสภาวะเสียใจเช่นเดียวกับทุกคน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเลขบัญชีที่จังหวัดอุทัยธานี เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเหยื่อเหตุเพลิงไหม้รถบัส คือหมายเลข 020450870603 ธนาคารออมสิน สาขาลานสัก ชื่อบัญชี “ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุรถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี” สำหรับประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธา สามารถร่วมบริจาคตามบัญชีดังกล่าวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สุริยะ” ตั้งคณะกรรมการ รื้อระบบ “รถโดยสารสาธารณะ” ยกระดับความปลอดภัย พร้อมเสนอแนะมาตรการป้องกัน
สุดสลด หนุ่มเมืองช้าง พาครอบครัวออกไปรับจ้างถอนมัน ถูกฟ้าผ่าดับต่อหน้าเมีย
ตำรวจพัทยา บุกทลายฐาน ปล่อยเงินกู้นอกระบบ พนันออนไลน์ แก๊งจีนคาพลูวิลล่า
"ชลประทาน" กางพื้นที่เสี่ยง "เชียงใหม่" ขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง ระดับน้ำเพิ่มขึ้น
ศธ.ร่วมงานศพเหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา มอบเงินช่วยเหลือรายละ 2 หมื่นบาท 
การเคหะแห่งชาติเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 22 ปี
เรือหลวงปิ่นเกล้า ยิงสลุต 17 นัด ต้อนรับ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ
"หนุ่มหัวร้อน" ตามทำร้ายตร. เหตุไม่พอใจขับรถนำขบวนรถบัสนร.ปิดทาง ทำให้ตนขับรถเฉี่ยวชน รถจยย.คันอื่น
มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จับมือ GTO และ เมืองโบราณ อบรมนักเรียน
ฮาร์บินจุดพลุ บินโดรนฉลองวันชาติจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น