อยุธยาอ่วม ฝนถล่มหนัก น้ำหลากท่วมบ้านเรือนปชช. ด้าน 2 ตายาย ทำนั่งร้านหนีน้ำท่วมตั้งแต่ปี 54 ไม่รื้อ

สถานการณ์น้ำท่วม อยุธยา ยังอ่วม แม้ระบายน้ำลงทุ่งรรับน้ำแล้ว ขณะที่ 2 ตายาย สร้างนั่งร้านหนีน้ำตั้งแต่ 54 ไม่รื้อเพราะท่วมซ้ำซาก

อยุธยาอ่วม ฝนถล่มหนัก น้ำหลากท่วมบ้านเรือนปชช. ด้าน 2 ตายาย ทำนั่งร้านหนีน้ำท่วมตั้งแต่ปี 54 ไม่รื้อ – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ส่งผลกระทบน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ประกอบกับฝนตกงมาหนักในพื้นที่ท้ายเขื่อน ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ที่มีบ้านอยู่ติดริมแม่น้ำน้อย คลองสาขาต่างๆ ที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงถูกน้ำท่วมสูงใช้เรือเป็นพาหนะเข้าออกมาหลายสัปดาห์ แม้ว่าทุ่งบางแห่งอย่างเช่นทุ่งบางบาล เริ่มมีการระบายน้ำเข้าไปแล้ว ทำให้มองเห็นได้ชัดว่าในทุ่งเต็มไปด้วยน้ำ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วม พบว่า ชาวบ้านในชุมชน ตำบลน้ำเต้า อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ติดกับแม่น้ำน้อย น้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่บ้านเรือนปลูกติดริมน้ำ บางส่วนที่มีบ้านติดถนนใต้ถุนสูงน้ำก็ท่วมสูงจะถึงพื้นบ้านชั้น 2 บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านท่ามกลางมวลน้ำจำนวนมากที่อยู่ล้อมบ้านมานานนับเดือน ใช้เรือเป็นพาหนะเข้าออกทำงาน ใช้ลานวัดเป็นลานจอดรถ

ทั้งนี้จากการสำรวจ พบ คุณยายทองมา สิงห์แก้ว อายุ 70 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลน้ำเต้า อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาศัยอยู่กับ คุณตาใจ วงชมพู อายุ 86 ปี ป่วยขาอ่อนแรงไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เปิดเผยว่า บ้านตนเองอยู่บริเวณดังกล่าวแม้ด้านหน้าบ้านติดถนนแต่พื้นบ้านตอนนี้เต็มไปด้วยน้ำ หลังน้ำท่วมเริ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องจน ตอนนี้เหลือไม่ถึง 30 เซนติเมตร ก็จะถึงพื้นบ้านและท่วมถนน นั่งมองน้ำทุกวันก็ขึ้นทุกวัน นอกจากนี้ยังพบว่า ในบ้านของทั้ง 2 ตายาย ได้ทำนั่งร้าน สูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ไว้ในบ้านซึ่งทำไว้เมื่อปี 54 ตั้งแต่ยังไม่ล้มป่วย และก็ไม่รื้ออีกเลยเพราะน้ำท่วมประจำ ถ้าน้ำท่วมจริงก็คงอยู่ด้านบนขอแรงเพื่อนบ้านช่วยพาคุณตาขึ้นอยู่บนนั่งร้านในบ้านที่ทำไว้และก็อยู่ด้วยกันแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นางงาม" เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน
เรตติ้ง "แพทองธาร" พุ่ง ตัดกำลัง "พรรคส้ม" ร่วง
"สส.จุฬาลักษณ์" พรรคปชน. ชี้แจงปมดราม่าของบริจาค น้ำท่วมเชียงราย ขอให้ดูข้อเท็จจริง อย่าบั่นทอนคนทำงาน
เย้ยม็อบจุดไม่ติด "นายกฯ" เก้าอี้แข็งโป้ก ยกเว้นเรื่องนี้ มีสิทธิ์จบเห่
สสจ.ชลบุรี จับมือเมืองพัทยา สุ่มตรวจอาหารเจ หาสารปนเปื้อนยาฆ่าแมลงตกค้างในผัก ผลไม้ รวมทั้งคุณภาพอาหารและความสะอาด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลกินเจ
“หงส์ไทย” มอบยาดม 6,000 ชิ้น ให้ผู้ร่วมงานพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ร่วมอาลัยเหยื่อรถบัสไฟไหม้
"พท." ลุยผ่าทางตันแก้รัฐธรรมนูญ เสี่ยงทำ "พรรคร่วม" วงแตก
“สนธิรัตน์” ยืนยันไม่คิดทิ้ง พปชร.ในยามยากลำบาก เชื่อ พปชร. เป็นฝ่ายค้าน ยังเป็นความหวัง ช่วยประเทศได้ไม่แพ้รัฐบาล
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เผยอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
"พิชัย" รับนโยบาย ชูไทยคลังอาหารกลุ่มตะวันออกกลาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น