นักการเมือง-คนดัง เข้าอวยพร “เนวิน” ทำบุญวันเกิด 66 ปี สั่งหมอช้างผูกข้อมือดัน “อนุทิน” เป็นนายกฯ

เนวิน​ ทำบุญวันเกิด​ครบ​ 66 ปี​ รัฐมนตรี นักการเมือง คนดัง ตบเท้าร่วมงานพรึ่บ สั่งหมอช้างผูกข้อมือ อนุทิน​ ให้เป็นนายกฯ​ อวยพรยิ่งใหญ่​ แข็งแรง​ ด้านหัวหน้าหนู ขานรับเป็นนายกฯ อยู่แล้ว​ แต่เป็นนายกฯ สมาคมเกลียมัว​

นักการเมือง-คนดัง เข้าอวยพร “เนวิน” ทำบุญวันเกิด 66 ปี สั่งหมอช้างผูกข้อมือดัน “อนุทิน” เป็นนายกฯ – Top News รายงาน

 

 

เนวิน

 

 

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่สนามบอลช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 66 ปี โดยมีคนใกล้ชิด คนดังจากหลากหลายวงการ รวมถึงนักการเมืองเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย นส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา​ วิทยาศาสตร์​ วิจัย​และนวัตกรรม พล.ต.อ.เพิ่มพูน​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นส.ซาบีดา​ ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์​ นายพูลเพิ่ม​ ทองศรี​ สว.บุรีรัมย์​

นอกจากนี้ ยังมีคนดังหลากหลายวงการมาร่วมงานด้วย อาทิ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกฯ อบจ.อยุธยา พลตำรวจเอกจักรทิพย์​ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ นางนวลพรรณ​ ล่ำซำ​ นายกสมาคมฟุต​บอล​แห่งประเทศไทย​ นายหิมาลัย​ ผิวพรรณ​ ที่ปรึกษา นายพีระ​พันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พลังงาน ที่สวมแจ๊คเก็ตพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทยเดินทางมาร่วมในงานด้วย อาทิ​ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์​ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทา​สาธารณภัย นายขจร​ ศรีชวโนทัย​ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน​ ร้อยตรีธะนุ​ วงษ์จินดา​ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน​​

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเวลาประมาณ​ 9.00​ น.​ ได้มีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่ตระกูลชิดชอบปฏิบัติสืบทอดมายาวนาน​ หลังจากนั้นบรรดาผู้ร่วมงานได้นำกล้วยน้ำวา​มาป้อนช้าง​ เพื่อความเป็นสิริมงคล​ ตามความเชื่อ​ และได้มีพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญ เพื่อขอพรจากครูปะกำ​ โดยหลังจากที่ครูปะกำ​ได้ผูกข้อมือให้ นายเนวิน ได้หันมาบอกครูปะกำให้ผูกข้อมือ​ให้​ นายอนุทิน ด้วย​ ก่อนที่จะกล่าวด้วยเสียงดังว่า “ผูกให้เป็นนายกฯ​ ผูกให้ยิ่งใหญ่​ ผูกให้แข็งแรง” ​ขณะที่ นายอนุทิน ถึงกับทำท่าเขิน​ จากนั้นนายเนวิน​ ยังได้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วยและอวยพรให้แข็งแรง​ ให้สมหวัง​

จากนั้นผู้สื่อข่าว ได้สอบถาม นายอนุทิน ว่านายเนวินได้อวยพรให้เป็นนายกฯ​ จะขานรับหรือไม่ นายอนุทิน ย้อนกลับว่า นายกฯ เป็นตลอดอยู่แล้วไม่มีใครแย่ง นายกฯ สมาคมเกลียมัว​ แห่งประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครชิงตำแหน่งนี้จากผมได้

“คำว่า นายกฯ ยังไม่คิด ตอนนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้ดีก่อน ขอเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทำงานให้ นายกรัฐมนตรีแพทองธาร​ ชินวัตร ประสบความสำเร็จ ให้รัฐบาลของท่านมีแต่ความก้าวหน้า ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตำแหน่งนายกฯ สมาคมเกลียมัวที่ว่านี้ มั่นใจว่าผมมีความมั่นคงแน่นอน ไม่มีใครเกียลมัว มากกว่าผมอยู่แล้ว”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบ นางสาว​ธนนนท์​ นิรามิษ​ ภริยา​นายอนุทิน​ ว่า​ นายอนุทิน บอกว่าเป็นนายกฯสมาคมเกลียมัวแห่งประเทศไทย​ นางสาวธนนนท์​ ถึงกลับย้อนถามว่า​ ขอให้จริงนะคะ บอกไว้คำเดียวว่าขอให้จริง ก่อนที่จะยิ้มเขิน  จากนั้น นายเนวิน และคณะ ได้ขึ้นไปทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระ​ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ ยังบริเวณด้านบนปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง เป็นการส่วนตัว​ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่าง

สำหรับผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่สวมเสื้อสีโทนกรมท่า ทั้งเสื้อด้านหลังสกรีน ฅนบุรีรัมย์​ และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด​ ขณะเดียวกัน นายเนวิน ได้แจ้งงดรับดอกไม้และของขวัญทุกชนิด แต่หากใครประสงค์จะร่วมทำบุญก็ให้บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์แทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน
"กองทัพเรือ" แจงปมพลทหารเสียชีวิต พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย
"ชวน" ร่วมเคารพศพผู้เสียชีวิต 23 ราย เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
“พิพัทธ์”ช่วยน้ำท่วม เชียงราย ตั้ง 5 ศูนย์ซ่อมระบบไฟฟ้า เครื่องมือเกษตรฟรี
“แจ็กแปปโฮ” โร่ชี้แจง "ปคบ." เคยไลฟ์กับ "แม่ตั๊ก" ขายอาหารเสริม
"สรรพสามิต" โชว์ผลงานปีงบ 67 ปราบสินค้าเถื่อน 3.3 หมื่นคดี ลุยยกระดับปราบทุกช่องทาง
พรรคปชน.แจงกรณี "หมอออย" ไม่โผล่โหวตกม. เมินตอบดราม่า รับงานนอก เปิดคลินิก โซเชียลคอมเมนต์เพียบ จี้ขอคำอธิบาย
หลักฐานเด็ดมาแล้ว แก๊ง RUK หลุดสารภาพ ใช้ไทยเป็นฐานใต้ดิน สู้ทัพพม่า
สะเทือนใจ "ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว
3 บริษัทผนึกกำลัง เขย่าวงการโปรดักชันทุ่มงบ 200 ล้าน เปิดตัว ‘Figment Studio’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น