“นางงาม” เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน

"นางงาม" เวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผจก.กองประกวด อ้างล็อคตำแหน่งไว้ให้ ทำสูญเงินกว่า 8 แสน

Top news รายงาน วันนี้ ( 4 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่เพจสายไหมต้องรอด น.ส. ปาณิชา ภัทกาญฑ์ชณกิจ หรือเมล่อน อายุ 27 ปี ผู้ประกวดนางงามเวทีดังระดับจังหวัด เข้าร้องสายไหมต้องรอด หลังได้รับการเสนอจากผู้จัดการกองประกวดเวทีระดับจังหวัด ว่าจะให้เธอได้ที่ 1 ของจังหวัด แต่จะต้องจ่ายเงิน จำนวน 2 แสนบาท ซ้ำขอยืมเงิน ช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุน แต่สุดท้ายได้เพียงท็อปไฟว์

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวปาณิชา เล่าว่า ตอนแรกเธอตั้งใจจะพักเวทีแล้ว เพราะไปประกวดมาหลายเวทีและได้รางวัลมาแล้วหลายจังหวัด แต่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ผู้จัดการเวทีกองประกวดคนดังกล่าว ได้ติดต่อมาเสนอให้ร่วมประกวดโดยการันตรีว่า จะได้มงกุฏอย่างแน่นอน แต่ต้องแลกกับเงิน 2 แสนบาท พร้อมรับประกันว่าเธอจะต้องชนะเลิศเวทีการประกวดดังกล่าว ประกอบกับมั่นใจในศักยภาพของตัวเอง จากประสบการณ์การประกวดเวทีต่างๆมาก่อนหน้านี้ จึงตกลงจ่ายเงินตามที่มีการร้องขอมา โดยครั้งแรก จ่ายไป 5 หมื่นบาท และ ครั้งที่ 2 จำนวน 2 แสนบาท ( แบ่งเป็น เงินสัญญาที่เหลือ 1.5 แสน และเงินที่ถูกยืมอีก 5 หมื่น)

 

 

โดย ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก่อนที่จะมีการประกวด เธอยังถูกผู้จัดการเวทีกองประกวดยืมเงินอีกหลายครั้ง และให้ช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุนรางวัลต่างๆ ซึ่งมีบางรายการที่เธอต้องจ่ายสนับสนุนไป รวมๆเป็นเงินกว่า 8 แสนบาท

นางสาว ปาณิชา บอกว่า พอถึงวันประกวด ปรากฏว่า เธอกลับได้แค่เข้ารอบ top 5 ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่คุยกันไว้ จึงไปถามเหตุผล ทางผู้จัดการเวทีกองประกวด บอกว่า ศักยภาพเธอไม่ถึง บอดี้ไม่ได้ ซึ่งไม่เหมือนกับที่พูดกันตอนทำสัญญา จึงรู้สึกว่าถูกหลอกขายฝัน และรู้สึกเสียใจ เธอเชื่อว่า กรณีเธอไม่ใช่กรณีแรกที่ถูกหลอกขายฝัน จึงอยากจะออกมาเรียกร้องให้ทางสายไหมช่วยตรวจสอบ

 

ผู้เสียหายยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวแล้วเธอไม่ได้ถามนางงามคนอื่นว่ามีการจ่ายเงินแบบเธอหรือไม่ และเธอยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับคนที่ได้ที่ 1
ส่วนกรณีที่ไปทำสัญญาล็อคผลประกวดจะเป็นการเอาเปรียบผู้ประกวดรายอื่นหรือไม่นั้น ตนไม่ทันได้นึกถึงข้อนี้ แต่ส่วนตัวมั่นใจในศักยภาพของตัวเองและพอมีผู้ใหญ่มาให้โอกาสก็อยากจะคว้าโอกาสนั้นไว้ให้ได้ จึงยอมตกลงจ่ายเงินให้

ขณะที่นายนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ขั้นตอนทางกฎหมายจากนี้ไป จะประสานไปยัง สน.ที่ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวันไว้ ว่า พฤติการณ์ของผู้จัดการเวทีกองประกวดมีความผิดเข้าข่ายใดบ้างเพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน
ซีอีโอเครือซีพี "ศุภชัย เจียรวนนท์" ตั้งเป้า 3 Big Goals เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ประกาศร่วมมือคู่ค้าลดคาร์บอน 25% ในปี 2030
"อัจฉริยะ" แจ้งจับ "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" มีหลักฐานเอาผิด ปมร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
มติรัฐคุมเข้มเกินเหตุนำเข้าข้าวโพด-วัตถุดิบ ส่งผลไม่พอเลี้ยงไก่ทั้งประเทศ กระทบหนักเกษตรกรและผู้บริโภค
เครื่องบินฝึกลาวตกที่แขวงเชียงขวาง
รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน
"กองทัพเรือ" แจงปมพลทหารเสียชีวิต พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น