สสจ.ชลบุรี จับมือเมืองพัทยา สุ่มตรวจอาหารเจ หาสารปนเปื้อนยาฆ่าแมลงตกค้างในผัก ผลไม้ รวมทั้งคุณภาพอาหารและความสะอาด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลกินเจ

วันนี้ (4 ต.ค.) น.ส.ดวงสุรีย์ ผ้าน้ำฝน นักวิชาการสาธารณสุข กลุ่มงานคุม้ครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จาก กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลบางละมุง และ เมืองพัทยา ได้ร่วมกันออกตรวจสอบคุณภาพอาหาร ความสะอาดและหาสารตกค้างยาฆ่าแมลงในผัก ผลไม้วัตถุดิบในการประกอบอาหารเจ ณ โรงเจเซียนซือ นาเกลือ (ศาลเจ้าโป๊ยเซียนโจ่วซือ) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการออกตรวจความสะอาดและคุณภาพอาหารเจโรงทานที่เปิดให้บริการประชาชนในช่วงเทศ กาลกิจเจ ก็เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่บริโภคอาหารเจ โดยทีมงานได้ตรวจด้านสุขาภิบาลอาหารในโรงทาน ตรวจอาหาร ตรวจภาชนะอุปกรณ์ใส่อาหาร ตรวจมือผู้ปรุงและประกอบอาหาร เพื่อเฝ้าระวังการปนเปื้อนเชื้อโคลิฟอร์มแบคทีเรีย ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้นพบว่าโรงเจมีการประกอบอาหารที่ถูกสุขลักษณะอาหารเจมีการประกอบอาหารที่สดใหม่ ร้อนก่อนนำออกมาให้บริการ และวัตถุดิบ เช่น ผักสดต่าง ๆ มีการล้างทำความสะอาดอย่างถูกหลักอนามัย รวมทั้งภาชนะสำหรับล้างเป็นสเตนเลส ที่ไม่ก่อให้เกิดสนิมหรือสิ่งปนเปื้อนใดๆ

 

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน
ซีอีโอเครือซีพี "ศุภชัย เจียรวนนท์" ตั้งเป้า 3 Big Goals เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ประกาศร่วมมือคู่ค้าลดคาร์บอน 25% ในปี 2030
"อัจฉริยะ" แจ้งจับ "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" มีหลักฐานเอาผิด ปมร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
มติรัฐคุมเข้มเกินเหตุนำเข้าข้าวโพด-วัตถุดิบ ส่งผลไม่พอเลี้ยงไก่ทั้งประเทศ กระทบหนักเกษตรกรและผู้บริโภค
เครื่องบินฝึกลาวตกที่แขวงเชียงขวาง
รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน
"กองทัพเรือ" แจงปมพลทหารเสียชีวิต พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น