เย้ยม็อบจุดไม่ติด “นายกฯ” เก้าอี้แข็งโป้ก ยกเว้นเรื่องนี้ มีสิทธิ์จบเห่

เย้ยม็อบจุดไม่ติด "นายกฯ" เก้าอี้แข็งโป้ก ยกเว้นเรื่องนี้ มีสิทธิ์จบเห่

TOP News ฟันเปรี้ยง!ล่วงหน้า การเมืองนอกสภาไม่มีทางทำอะไรรัฐบาลเพื่อไทย ใต้อาณัติ “นายใหญ่เพื่อไทย” ทำอะไรไม่ได้แม้แต่น้อย ต่อให้ “สนธิ ลิ้มทองกุล” ออกจากถ้ำเสือ “บ้านพระอาทิตย์” ไปจับมือกับ “จตุพร พรหมพันธุ์” ก่อม็อบไล่รัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” นายกฯ ไม่มีทางจุดติด  ยกเว้นเรื่องเดียวที่จะทำให้ม็อบจุดติด! นั้นคือ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี นายใหญ่พรรคเพื่อไทย พา “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านแบบเท่ห์ ๆ โดยไม่ต้องติดคุกแม้แต่วันเดียวเหมือนกับตัวเอง นั้นคือมุมมองของ “ธนาพล อิ๋วสกุล” บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน บุคคลใกล้ชิด “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประธานคณะก้าวหน้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หากจำกัดได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา “เจ๊แดง” เยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว “ทักษิณ ชินวัตร” จัดงานยิ่งใหญ่ทำพิธีต้อนรับและพิธีสระเกล้าดำหัว พร้อมบายศรีสู่ขวัญล้านนาให้ “ทักษิณ ชินวัตร”  เหล่าบิ๊กเนมพรรคเพื่อไทยและรัฐมนตรีเพื่อไทย มากันพร้อมหน้า  ช่วงหนึ่ง “ทักษิณ” กล่าวว่า สงกรานต์ปีหน้าน้องสาว “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” คงได้มีโอกาสมาทำบุญด้วยกัน เพราะอยากกลับและตั้งใจจะกลับภายในปีนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะกลับเมื่อไหร่ อย่างไร ทั้งนี้หากจะมีเสียงวิจารณ์ เราต้องมีเหตุผลตอบสังคมส่วนใหญ่ให้ได้

จากนั้น ทนายความตระกูลชินวัตร “พิชิต ชื่นบาน” ในฐานะที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี “เศรษฐา ทวีสิน” ออกมาชี้แจงพร้อมกับชี้ทางกลับบ้านให้กับ น้องสาว “นายใหญ่เพื่อไทย” จะใช้ โมเดลเดียวกับพี่ชาย น่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคม พร้อมกับระบุว่า กระบวนการยุติธรรมไม่มีอะไรซับซ้อน หลักการบังคับโทษหรือการบริหารโทษ  ต่อมาอีก 3 เดือน “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่รอดคดีแต่งตั้งคนมีตำหนิ “พิชิต ชื่นบาน” เป็นรัฐมนตรี โดนศาลรัฐธรรมนูญฟันพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นับแต่นั้นเป็นต้นมา “นายใหญ่เพื่อไทย” ไม่เคยพูดถึงแนวทางการกลับบ้านของน้องสาวตัวเองอีกเลย

“ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เป็นน้องสาวคนสุดท้องของ “ทักษิณ ชินวัตร” ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ปี 2554 ถูกกลุ่มประชาชนในนาม กปปส. ประท้วงขับไล่ระหว่างปี 2556 ถึง 2557  และแม้ว่า “ยิ่งลักษณ์” จะประกาศยุบสภา และจัดการเลือกตั้งใหม่ แต่การชุมนุมของ “กปปส.” ยังไม่ยุติ กระทั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ทำการปฏิวัติรัฐประหาร  และเริ่มดำเนินคดีกับ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ในข้อหาทุจริตโครงการจำนำข้าว จากนั้นจึงได้หลบหนีออกนอกประเทศ นับตั้งแต่ปี 2560 “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ไม่เคยกลับประเทศไทยอีก

ทั้ง “สนธิ ลิ้มทองกุล” อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  เคยล้มรัฐบาล “ทักษิณ ชินวัตร” หรือ “จตุพร พรหมพันธุ์” อดีตลูกน้องเก่าเคยรับใช้เป็นแกนนำคนเสื้อแดงเคยต่อสู้แบบพลีกายถวายชีวิตให้ “นายใหญ่เพื่อไทย”ปลุกม็อบไล่อดีตรัฐบาล “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ฝ่ายตรงข้าม”พรรคเพื่อไทย” ให้แทบบริหารประเทศไม่ได้ ดังนั้นแม้ทั้ง “สนธิ ลิ้มทองกุล”และ”จตุพร พรหมพันธุ์” จับมือกันก่อหวอดปลุกม็อบ อย่างเก่งทำได้แค่  เขย่านโยบายรัฐบาลเพื่อไทยไม่ให้ไปสุดซอย  อย่าง “จตุพร พรหมพันธุ์” ตั้งป้อมค้าน “เปิดเสรีบ่อนกาสิโน” , ค้านอภิมหาโปรเจกต์แลนด์บริจด์ และ เปิดเสรีให้ต่างชาติเช่าที่ 99 ปี  รวมถึงประเด็นขย่มรัฐบาลของ “สนธิ ลิ้มทองกุล” อัดก็อปปี้รัฐบาลเพื่อไทย ปล่อยแรงงานข้ามชาติประเทศเมียนมาผิดกฎหมายเข้ามาล้นประเทศ แถมยังจะขึ้นค่าแรง 400 บาทให้อีก

ทั้งม็อบ “สนธิ ลิ้มทองกุล” หรือ “จุตพร พรหมพันธุ์” ไม่มีทางล้มรัฐบาลลงได้  ยิ่งช่วงนี้รัฐบาลเพื่อไทย อยู่ในช่วงขาขึ้น เรตติ้ง “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี /กำลังไปได้สวยจากนโยบายแจกเงินช่วยฉุดกระชากเรตติ้งให้ผงกหัว  และไม่ต้องห่วงศึกการเมืองในสภา พรรคฝ่ายค้าน โดยเฉพาะพรรคก้าวไกลเดิม หรือ พรรคประชาชน พายุส้มแผ่วไปเยอะ

ขณะที่ความเคลื่อไหวฝ่ายแค้นพรรคเพื่อไทย “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ล็อคเป้าหมายใหม่ ยื่นเรื่องให้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ฟัน องค์รักษ์พิทักษ์รัฐบาลเพื่อไทย นั้นคือ “อดิศร เพียงเกษ” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  เนื่องจาก “อดิศร เพียงเกษ” อภิปรายในสภา ไล่บี้ให้ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ “ไทยพีบีเอส” ถอดรายการของ “กาแฟไม่ใส่น้ำตาล” เป็นสื่อที่เอียงข้าง วิจารณ์รัฐบาล ทำไมต้องเอาเงินภาษีประชาชนมาจ้างคนพันธุ์นี้  ขอให้ถอดรายการนี้ออก ในมุมมองของ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” เห็นว่า คนทั่วไปอาจจะฟังดูแล้วก็ผ่านไป แต่สำหรับตนกลับเห็นว่า การอภิปรายดังกล่าวของ “อดิศร เพียงเกษ” อาจขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ จึงส่งเรื่องขอให้คณะกรรมการการเลือตั้ง หรือ กกต. ตรวจสอบ “อดิศร เพียงเกษ” เข้าข่ายละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลซึ่งประกอบวิชาชีพสื่อมวลชน ใช่หรือไม่

ณ นาทีนี้ต่อให้ 2 นักจัดม็อบระดับเบอร์ต้น ๆ ของเมืองไทยที่เคยล้มรัฐบาลในอดีตมาแล้วนักต่อนัก  ทั้ง “สนธิ ลิ้มทองกุล” และ “จตุรพร พรหมพันธุ์” ผนึกกำลังกันไม่มีทางล้มรัฐบาล “แพทองธาร ชินวัตร” ลงได้  ยกเว้นเรื่องเดียว คือ พานายหญิงคนแดนไกล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านแบบเท่ห์ ๆ ไม่ยอมติดคุกแม้แต่วันเดียว  ม็อบมีโอากาสจุดติดลาก “รัฐบาลเพื่อไทย” จบเห่ ถึงว่า “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า” ถึงไม่เคยปริปากพูดเรื่องพาน้องสาวกลับบ้านอีกเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน
ซีอีโอเครือซีพี "ศุภชัย เจียรวนนท์" ตั้งเป้า 3 Big Goals เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ประกาศร่วมมือคู่ค้าลดคาร์บอน 25% ในปี 2030
"อัจฉริยะ" แจ้งจับ "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" มีหลักฐานเอาผิด ปมร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
มติรัฐคุมเข้มเกินเหตุนำเข้าข้าวโพด-วัตถุดิบ ส่งผลไม่พอเลี้ยงไก่ทั้งประเทศ กระทบหนักเกษตรกรและผู้บริโภค
เครื่องบินฝึกลาวตกที่แขวงเชียงขวาง
รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน
"กองทัพเรือ" แจงปมพลทหารเสียชีวิต พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริง ยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น