สะเทือนใจ “ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว

สะเทือนใจ "ผอ.ศูนย์บริบาลช้างฯ" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เผยไม่รู้ช้างจะรอดกี่ตัว

Top news รายงาน นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง แม่แตง-เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม โพสต์คลิปที่กำลังจะเดินทางเข้าไปที่ศูนย์บริบาลช้าง แม่แตง-เชียงใหม่ พร้อมกับหน่วยกู้ภัยแม่โจ้ โดยใช้เรือ เปิดเผยก่อนเดินทางเข้าไปว่า

 

 

น้ำท่วมบนเขาท่วมหลังคา ซึ่งความลของน้ำน่าจะประมาณ 5 เมตร บนเขาสูงที่สุดแล้ว ตอนนี้ไม่รู้ว่าช้างจะรอดสักกี่ตัว ตัวที่อยู่ในน้ำและวัว ควาย หมู อีก ตอนนี้เราติดต่อผู้ว่าฯเพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือยังไม่ได้ เราก็ได้แต่ออกมาหาอุปกรณ์ สวิง เพื่อไปจับ เมื่อออกมาก็เข้าไม่ได้ ติดดินสไลด์ เพิ่งจะเข้าได้ตอนนี้ เราอุตส่าห์ ย้ายควายกับหมู มาไว้ในหมู่บ้านที่สูงแล้วแต่ตอนนี้ น้ำท่วมหมดไม่รู้ สัตว์เราจะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็จะทำให้ดีที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้น้ำในลำน้ำแม่แตงล้นตลิ่งและไหลทะลักเข้าท่วมศูนย์บริบาลช้าง Elephant Nature Park ที่ตั้งอยู่ติดกับลำน้ำแม่แตง ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซ้ำเป็นรอบที่สอง หลังจากที่ช่วงเช้ามืดวานนี้ เกิดเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง จนส่งผลกระทบต่อช้างชราและพิการ กว่า 126 เชือก เชือก รวมทั้งสุนัข,แมว.วัว,ควาย และสัตว์อื่นๆ รวมหลายพันชีวิต ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ พร้อมอาสาสมัครระดมกำลังกันช่วยทำการขนย้ายช้างและสัตว์ทั้งหมดไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

สำหรับช้าง 126 เชือก เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ 117 เชือก ยังเหลืออีก 9 เชือกที่กำลังเร่งช่วยเหลือ รวมทั้งสัตว์ใหญ่อย่างวัวควายอีกกว่า 100 ตัวที่ลอยคอรอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ส่วนนักท่องเที่ยว ที่มาเป็นอาสาสมัครอีกกว่า 20 คน รวมทั้งพนักงานกว่า 100 คน ยังติดอยู่ภายในเพื่อคอยช่วยเหลือสัตว์ ออกมา โดยระดับน้ำท่วมภายในศูนย์ฯ มีความสูง 2.5-4 เมตร ซึ่งบางจุดท่วมมิดหลังคา และยังคงไหลเชี่ยวกราก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศปช.เห็นชอบให้ มท.เพิ่มเงินช่วยเหลือ "ผู้ประสบภัย" น้ำท่วม 9 พันบาทต่อครัวเรือน
บุกตรวจอู่รถโคราช ถอดถังก๊าซ "ชินบุตรทัวร์" เป็นอู่เถื่อนไม่มีใบอนุญาต พบเบาะรถโดยสารถูกถอดทิ้งเกลื่อน
"เจ๊จุก" เผยก๊วน 3 นิ้ว แตกคอแฉกันเอง โพสต์เตือนภัย มือปาบึ้มแยกดินแดง หลอกขายเสื้อออนไลน์
จีนบิน ‘โดรน’ กว่าหมื่นลำ โชว์แสงสีกลางฟ้าเซินเจิ้น
ออมสิน ช่วยลูกหนี้รับมือน้ำท่วมซ้ำเติมอีกระลอก ให้ขยายเวลาพักหนี้ออโต้จาก 3 เดือน เป็น 6 เดือน เพิ่มชื่อผู้ได้รับสิทธิ์พักหนี้เป็น 140,000 บัญชี หลังรัฐประกาศพื้นที่ประสบภัยล่าสุด 5,515 หมู่บ้าน
ซีอีโอเครือซีพี "ศุภชัย เจียรวนนท์" ตั้งเป้า 3 Big Goals เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ประกาศร่วมมือคู่ค้าลดคาร์บอน 25% ในปี 2030
"อัจฉริยะ" แจ้งจับ "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" มีหลักฐานเอาผิด ปมร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
มติรัฐคุมเข้มเกินเหตุนำเข้าข้าวโพด-วัตถุดิบ ส่งผลไม่พอเลี้ยงไก่ทั้งประเทศ กระทบหนักเกษตรกรและผู้บริโภค
เครื่องบินฝึกลาวตกที่แขวงเชียงขวาง
รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่านบินมาเลบานอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น