ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ

ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ

Top news รายงาน วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 18.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเก้าห้อง ซอย ประชาอุทิศ 90 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน เป็นลักษณะบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งรัดจัดวางสายฉีดน้ำเพื่อเร่งระงับเหตุการณ์ดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 5 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง

 

 

และจึงทำการเร่งระบายควันภายในห้องที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหาย แต่เมื่อกลุ่มควันเริ่มเบาบางลงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครถึงกับต้องเศร้าสลดเมื่อพบว่ามีกรงขังแมวนับสิบวางเรียงรายอยู่ภายในห้องรวมแล้ว 20 กว่าตัว และจากการตรวจสอบอย่างละเอียดภายในห้องแล้วพบแมวตายภายในที่เกิดเหตุถึง 9 ตัว และได้รับบาดเจ็บจากความร้อนของเปลวไฟอีกเป็นจำนวนมาก อาสาสมัครจึงรีบให้การช่วยเหลือนำแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ลงมาสู่พื้นด้านล่างเพื่อให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นในทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

และจากการสำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วสรุปว่า แมวที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงเอาไว้ทั้งหมดมี 29 ตัว และตายทันทีภายในที่เกิดเหตุ 9 ตัว และมีอาการสาหัส 1 ตัว อาสาต้องให้ออกซิเจนเพื่อช่วยต่อลมหายใจ ขณะเดียวกับมีแมวที่มีแผลจากการถูกไฟไหม้ 12 ตัว ที่เหลือสูญหายไป แล้ว และยังตายนอกบ้านอีก 2 ตัว สรุปยอดรวมแมวตายทั้งหมดเป็น 11 ตัว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนทางด้าน นางสาว ศิริศรา ดีประเสริฐ อายุ 53 ปี เป็นเจ้าของแมวกล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เพราะไปทำงาน พอกลับมา มีป้าที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าไฟไหม้ที่บ้านตนเลยรีบกลับมา ตนเลี้ยงแมวเอาไว้ประมาณ 29 ตัว แล้วก็แยกกรงไว้แต่ละตัวให้เขาอยู่ เลี้ยงเอาไว้บนห้องที่ชั้นสองเป็นห้องของแมวเลยเราเช่าให้เขาอยู่ เปิดพัดลมให้แมวตอนกลางวัน พอตอนกลางคืนตนก็ปิด ส่วนสาเหตุไฟไหม้ตนยังไม่รู้

 

เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำแมวที่ถูกไฟคลอกที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการหนักไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง 5 ตัว ส่วนที่เหลือทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วและให้รอดูอาการที่บ้านได้ ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุป ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย
พลเมืองดี พบทารกน้อยต่างชาติ ถูกทิ้งริมหาดจอมเทียน ทรายเลอะเต็มตัว เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
ด่วน "รพ.ลานนา" จ.เชียงใหม่ ประกาศภาวะฉุกเฉิน เกิดเหตุสถานการณ์น้ำท่วม
การท่องเที่ยวเมืองเลยสดใส รายได้และจำนวน นทท. พุ่ง กว่า 3 พันล้านบาท
"วรชัย" แฉ "ลุงแก่ๆ" รวมตัวม็อบ สร้างเงื่อนไขล้มรัฐบาล
ระทึกกลางกรุงฯ ไฟไหม้ "รถแท็กซี่" ย่านถนนพระราม 9 ผู้โดยสารเจ็บ 5 ราย
ขอแสดงความเสียใจ เจอช้างตายเพิ่มอีก 2 เชือก หลังน้ำป่าทะลักท่วมแม่แตง
“นาวาเอก ไกรภพ ศรีรัตน์” ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ
ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น