สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย

เมื่อเวลา 14.46 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.เนวิน สุนทวนิค รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำ ภายในโครงการอ่างเก็บน้ำแก้มลิง ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานทีมงานนักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รุดตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำพื้นที่กว่า 8 ไร่ มีความลึกประมาณ 7-10 เมตร มีรั้วเหล็กกั้นห้ามคนลงบ่อ มีประชาชนกำลังมุ่งดูเหตุเป็นจำนวนมาก ขณะที่ นางดาว ชวน อายุ 36 ปี ชาวกัมพูชา ผู้เป็นแม่เกาะรั้วเหล็ก ร้องไห้แทบขาดใจ พร้อมส่งเสียงตระโกนชื่อลูกชายอยู่ตลอดเวลา โดยมีญาติพี่น้องดูแลอยู่ใกล้ๆ โดยเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำใช้เวลางมหาร่างเด็กประมาณ 15 นาที

 

 

กระทั่งไปพบร่าง ด.ช.มนตรี ป๊อก อายุ 6 ปี ชาวกัมพูชา ผู้เสียชีวิต นอนจมก้นอยู่ใต้บ่อ ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงลำเลียงร่างของเด็กขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อตรวจสอบภาพศพทันใดนัันแม่เด็กได้พุ่งเข้ามากอดร่างลูกชายสุดที่รักด้วยความอาลัย ท่ามกลางความรู้สึกหดหู่ของประชาชนที่มาดูเหตุการณ์ในครั้งนี้

สอบถาม นายธาดา อายุ 33 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ เล่าว่า มีเด็กชายหญิง 2 คน วิ่งร้องไห้มาขอความช่วยเหลือ บอกด้วยน้ำเสียง สะอึกสะอื้นว่าเพื่อนที่มาเล่นด้วยกันจมน้ำ ตนเองกับเพื่อนจึงรีบวิ่งไปลงอ่างเก็บน้ำเพื่องมหาร่างของเด็ก โดยงมหาอยู่พักนึงจนตัวเองสำลักน้ำแต่ก็ไม่พบ จึงรีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และตามหาตัวแม่เด็ก ที่กำลังทำงานอยู่ร้านโชห่วยละแวกดังกล่าวให้ทราบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด้าน นายวัชระพง อายุ 47 ปี รปภ.ประจำอ่างเก็บน้ำ บอกว่า ได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเลยรีบวิ่งมาตรวจสอบ พบร่างเด็กกำลังไถลลงจากขอบบ่อ ซึ่งมีลักษณะลาดชัน และมีคราบตะไคร่น้ำ ทำให้เด็กลื่นในบ่อ โดยตัวเด็กพยายามใช้มือเกาะแต่ไม่อยู่ลื่นหายลงบ่อไปต่อหน้าต่อตา สำหรับคนจมน้ำในบ่อ เคยเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง

เบื้องต้น ภายหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ความว่า น้องผู้ตาย มาเล่นบริเวณอ่างเก็บน้ำกับกลุ่มเพื่อนวัยเดียวกันอีก 2 คน และเหมือนน้องจะรอดเหล็กกั้นไปวิ่งเล่นไต่ขอบบ่อ แต่ดันเกิดลื่นตะไคร่น้ำลงบ่อจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงส่งศพของน้องไปเก็บรักษายัง รพ.บางละมุง ก่อนประสานญาติรับร่างของน้องไปบำเพ็ญกุกศลทางศาสนาต่อไป

 

 

อนันต์ กิ่งสร/อนุกูล กระจ่างแจ้ง ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น