นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก

จ.ตราด/ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แรกของเดือนตุลาคม 2567(5-6 ตุลาคม 2567)นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตราดหนาตามากขึ้น แต่ยังไม่คึกคักมากนัก

ที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพที่เดินทางผ่านการจองทริปจากบริษัทเรือโดยสาร 3 บริษัท(เรือบุญบุญศิริ,เรือเสือดำโก และเรือเกาะกูดเอกเพรส)เดินทางลงเรือโดยสารเพื่อเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด มีจุดหมายที่เกาะกูด และเกาะหมาก ซึ่งเป็นช่วงที่คลื่ลมสงบและเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งแม้จะไม่มากเท่าช่วงวันหยุดยาว แต่ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งที่เดินทางไปท่องเที่ยว

 

 

นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการเรือโดยสารบุญศิริ ที่นำนักท่องเที่ยวไปยังเกาะกูด และเกาะหมาก เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูด(ที่มีต.เกาะหมาก แชะต.เกาะกูด)เพิ่มมากว่าเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากเดือนกันยายนเป็นฤดูฝนของจังหวัดตราดที่มีฝนตกมาก และไม่เหมาะกับการเดินทางท่องเที่ยวของอำเภอเกาะกูด แต่สัปดาห์นี้เป็นต้นเป็นเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดตราดอย่างไม่เป็นทางการแล้วอย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางเดือนและปลายเดือนมีวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

 

ส่วนที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวนำรถยนต์มาจอดรอลงเรือเฟอร์รี่ไปยังเกาะช้างตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 5 ตุลาคม 2567 มีจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม และผู้ประกอบการนำเรือเฟอร์รี่ 3-4 ลำมาบริการเพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่เสียเวลาจอดรอนาน ซึ่งมีเรือเฟอร์รี่ที่นำนักท่องเที่จวเดินทาลไปยังเกาะช้างแล้วกว่า 20 เที่ยว

 

นอกจากนี้ ที่ชายหาดอ่าวตาลคู่ ต.บางปิด อ.เเหลมงอบ จ.ตราดนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งเดินทางมาพร้อมครอบครัว และลงเล่นน้ำทะเล และร่วมรับประทานอาหารท่ามกลางอากาศที่ร้อนสลับกับฝนที่ตกลงมาแบบปรอยๆ สร้างรายได้ให้กับชุมชนท่องเที่ยวจำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น