ผลพวงเงิน 1 หมื่น “ชาวสุรินทร์” ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา – ขณะ “ชาวตรัง” แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น

ผลพวงเงิน 1 หมื่นบาทของรัฐบาล ทำตลาดชายแดนช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่เคยซบเซา คึกคักขึ้นมาอีกครั้งตลอด 1-2 สัปดาห์นี้ ส่วนที่จังหวัดตรัง ชาวบ้านจำนวนมากนำรถจักรยานยนต์คู่ใจที่ใช้ประกอบอาชีพ มาซ่อมที่ร้านซ่อมรถ หลังได้รับเงินเยียวยา 1 หมื่นบาทจากรัฐบาล

ผลพวงเงิน 1 หมื่น “ชาวสุรินทร์” ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา – ขณะ “ชาวตรัง” แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น – Top News รายงาน

ชาวสุรินทร์

วันนี้ (6 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรัฐบาลแจกเงิน 1 หมื่นบาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประชาชนในล็อตแรก เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ถึง 30 ก.ย.67 ที่ผ่านมา แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ แต่พบว่า ยังมีผลพวงอานิสงส์จากการนำเงินหมื่นดังกล่าว มาใช้จ่ายซื้อของตามตลาดต่างๆ ที่ยังคงมีความคึกคักอยู่ในขณะนี้ ไม่แพ้ช่วงแรกๆ ที่ประชาชนได้รับเงินหมื่นดังกล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ยังพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวถือโอกาสในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ พาครอบครัวเดินทางมาเที่ยวเลือกซื้อสินค้า โดยใช้เงินที่ได้รับจากรัฐบาลในการหมุนเวียนสับเปลี่ยนซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก แตกต่างจากสัปดาห์ก่อนหรือเดือนก่อนๆ ที่ประชาชนจะได้รับเงินหมื่นบาท ที่พบว่าตลาดแห่งนี้เงียบเหงาและซบเซากว่าอย่างเห็นได้ชัด

นายพัฒนา ชื่นยง ผู้จักการ อาวุโสตลาดการค้าชายแดนช่องจอม เผยว่า แม้โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เฟสแรกจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่เสาร์อาทิตย์นี้ยังคงพบว่ามีประชาชนนักท่องเที่ยวนำเงินมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม มีความคึกคักตลอด คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ส่วนจังหวัดตรัง โดยวันนี้ (6 ต.ค.67) ที่ร้านโกชัยซ่อมรถจักรยานยนต์ ซอยตรอกปลา ในเขตเทศบาลนครตรัง ถนนพระราม6 ต.ทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง พบว่ามีประชาชนนำรถจักรยานยนต์ มาซ่อมเป็นจำนวนมาก ทั้งที่เป็นรถจักรยานยนต์สำหรับใช้งานในครอบครัว รถของแม่ค้าพ่อค้า และรถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งเจ้าของรถได้นำรถมาจอดไว้ที่ร้านซ่อมรถตั้งแต่วันแรกๆ ที่รัฐบาลจ่ายเงิน 10,000 บาท ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ทำให้ร้านโกชัยมีรถจักรยานยนต์จอดรอซ่อมอยู่หลายคัน ซึ่งแต่ละคันซ่อมหลายรายการ เช่น เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโซ่สเตอร์ เปลี่ยนแบตเตอรี่ ซ่อมเบรก และ ซ่อมเครื่องยนต์ เป็นต้น

นายธีระศักดิ์ ศิริรวม อายุ 25 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนเงิน 10,000 บาทออก เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้เข้ามาที่ร้านเพื่อเช็คราคาค่าอะไหล่และค่าซ่อม พร้อมกับนัดวันนำรถมาซ่อม ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะซ่อมแบบชุดใหญ่ ค่าซ่อมรวมค่าอะไหล่ต่อคันอยู่ประมาณ 3,000-4,000 บาท ซึ่งลูกค้าจะซ่อมครั้งเดียวให้จบทุกปัญหา เพื่อจะได้ใช้ขับขี่ได้นานๆ เพราะเป็นถือว่าเป็นยานพาหนะคู่ชีพ

นอกจากจะมีรถของชาวบ้านทั่วไปแล้ว ยังมีรถจักรยานยนต์รับจ้าง รถจักรยานยนต์ของพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้ทำมาหากิน ซึ่งลูกค้าจะเข้ามาซ่อมเครื่องยนต์ ซ่อมเบรก เปลี่ยนยาง เปลี่ยนโซ่สเตอร์ เปลี่ยนแบตเตอรี่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง รวมถึงให้ร้านตรวจเช็คความเสื่อมของรถด้วย โดยช่วงนี้ทางร้านจะมีลูกค้านำรถเข้ามาซ่อมกันจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’
“ธนาธร” อ้างสังคมไทยก้าวหน้าไปมาก แม้ตัวเองจะเป็นจำเลยคดี 112 ปลุกระดม FC ตื่นตัวทางการเมือง
กินเจนราธิวาสคึกคัก ปชช.เชื้อสายจีน แห่ร่วมรับประทานอาหาร โดย "ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่" เปิดโรงทานฟรี 
เฮซฯระส่ำ “ว่าที่ผู้นำ” ขาดการติดต่อ หลังทัพอิสราเอลรัวถล่ม “เหนือ-ใต้เลบานอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น