โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย

“ผู้บริหารปางช้างแม่แตง” จี้ตรวจสอบปางช้างไม่มีแผนอพยพหรือรองรับภัยพิบัติ ลั่นช้างต้องไม่ตายฟรี แฉข้อมูลขอช่วยฝังซากให้ใกล้จากแม่น้ำแล้ว แต่เจ้าของกลับปฏิเสธ! ไม่สนเสี่ยงเชื้อโรคแพร่กระจาย

โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย – Top News รายงาน

ยังมีประเด็นให้ติดตามต่อเนื่อง สำหรับกรณีช้างแม่แตง ล่าสุดวันนี้ นางวาสนา ทองสุข ผู้บริหารบริษัท เดอะช้างพาราไดส์ จำกัด หนึ่งในปางช้างพื้นที่แม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า ไม่ได้โลกสวย แต่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงค่ะ! ช้างเป็นสัตว์ที่มีสัญชาตญาณสูง ไม่ว่าจะเกิดภัยพิบัติใดใด ช้างเค้าจะมีการรับรู้มาก่อน ในเหตุการณ์ครั้งนี้ถ้าช้างไม่ถูกขังคอกมีประตูล็อกแน่นหนา เชื่อว่าช้างเค้าสามารถเอาตัวรอดได้อยู่แล้ว เรียกร้องให้มีการตรวจสอบการบริหารการจัดการองค์กรขนาดใหญ่ แต่ไม่มีแผนการอพยพหรือแผนรองรับในการจะเกิดภัยพิบัติ ทั้งที่พื้นที่ของตัวเองอยู่ติดกับแม่น้ำทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตของน้องช้างซึ่งมันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น พร้อมติดแฮชแทก #น้องช้างต้องไม่ตายฟรี และยังติดแฮชแทกถึงนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุดด้วย หลังก่อนหน้านี้ บก.ลายจุดได้ออกมาปกป้องนางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้างหรือ Elephant Nature Park

ข่าวที่น่าสนใจ

นางวาสนา ยังได้แชร์คอมเมนต์ของตัวเอง ที่ได้เข้าไปคอมเมนต์ตอบนายสัตวแพทย์ขจรพัฒน์ บุญประเสริฐ นายสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ที่โพสต์เตือนเกี่ยวกับการจัดการซากช้างที่ล้มตายเพราะน้ำท่วม ซึ่งการฝังซากช้างใกล้กับแม่น้ำ เสี่ยงแพร่กระจายเชื้อโรค โดยนางวาสนา ระบุว่า ปางแม่แตงเราติดต่อรถแม็คโครขนาดใหญ่เค้าพร้อมที่จะมาเคลื่อนย้ายให้ฟรีจากบริษัท นิ่มซี่เส็งเค้า ไม่คิดค่าบริการใดใดเลยค่ะ ทางคุณกันจอมพลังก็ได้บริจาคเชือกมาสำหรับช่วยลากช่วยยก แต่ทางเจ้าของช้างก็ไม่ยินดีรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ เราพยายามจะยื่นข้อเสนอให้เขาหลายอย่าง ทั้งนำช้างไปช่วยลากซากช้างให้ออกห่างจากฝั่งแม่น้ำ เพื่อจะไปฝังไกลจากจุดนี้ ทางเค้าก็ไม่ตอบสนองค่ะ แต่เลือกวิธีที่จะฝังหน้าตรงจุดนี้ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้กับแม่น้ำมากแล้วใช้แม็คโครตัวเล็ก ซึ่งไม่ทราบว่าจะขุดได้ลึกแค่ไหนพอที่จะฝังซากช้าง เพื่อไม่ให้เชื้อโรคมันกระจายได้จริงไหม

เจ้าของปางช้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘เผด็จ’ ผ่านฉลุย นั่งเก้าอี้ ‘นายก อบจ.อุทัยธานี’ สมัยที่ 5
"ดร.สนธิ" เปิดสาเหตุ 3 ข้อหลัก สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่
กต.พร้อมเร่งอพยพคนไทยในเลบานอน ขอติดตามสถานการณ์ ข่าวสารใกล้ชิด
MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น