ร้านทอง “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ประกาศปรับลดการรับซื้อทองคืน เหลือ 100 คิว ทำให้ผู้เสียหายแน่นกว่าเดิม

ร้านทอง “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ประกาศปรับลดการรับซื้อทองคืน เหลือ 100 คิว ทำให้ผู้เสียหายแน่นกว่าเดิม

Top news รายงาน บรรยากาศหน้าร้านทองแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (7 ต.ค.67) ได้มีลูกค้าทยอยเดินทางมาลงรับบัตรคิวคืนทอง โดยเมื่อเวลา 08.30 น.บัตรคิวนั้นถึงลำดับที่ 53 แล้ว หลังจากทางเพจเฟซบุ๊ก Kornkanok Suwanbut แอดมินได้ประกาศการรับซื้อทองคืนระบุว่า “ประกาศ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น 6 ตุลาคม 2567 เนื่องด้วยคุณเบียร์ และคุณตั๊ก ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีอํานาจตัดสินใจในการจัดการของทางร้านฯ ยังคงถูกคุมขังอยู่ จึงส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการของทางร้านฯ เป็นอย่างยิ่ง

แต่คุณเบียร์ และคุณตั๊ก ยังมีเจตนาที่จะรับซื้อสินค้าคืนจากลูกค้าตามเดิม ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ดังกล่าว ทางร้านฯ จึงกําหนดมาตรการ เพื่อดําเนินการดังต่อไปนี้

1.จํากัดจํานวนผู้มารับบริการที่หน้าร้านฯ เป็นวันละ 100 คิว

2.รับเฉพาะกรณีหน้าร้านเป็นเงินสดเท่านั้น ไม่สามารถโอนผ่านทางบัญชีธนาคารได้ เนื่องจากปัจจุบันบัญชีของทางร้านฯ อยู่ระหว่างถูกอายัด

3.ช่องทางออนไลน์ อาจได้รับเงินช้ากว่าปกติ  ขออภัยในความไม่สะดวกของลูกค้ามา ณ โอกาสนี้ จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ขอแสดงความนับถือ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากที่ลูกค้าเห็นประกาศจากทางร้าน ทำให้ลูกค้าต่างนำสินค้ามาคืน โดยเฉพาะนางสำรวจ ซิวประยู หรือนิ อายุ 56 ปี ที่เดินทางมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้คิวแรก เล่าว่า เธอเดินทางมาตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ พอทางร้านเปิดให้ลงทะเบียน จึงรีบลงทะเบียน ก่อนที่จะหาที่พักใกล้ร้านทองแม่ตั๊ก โดยเธอมองว่า ถ้าได้รับคืนตามจำนวนเงินที่ซื้อตอนนั้น ก็ถือว่าโชคดี เหมือนถูกรางวัลที่1 แล้ว เพราะว่านำทองไปขายที่ไหนก็ไม่มีคนรับ บางร้านให้ราคาตัวปี่เซียะตัวละ 100 บาทเท่านั้น

 

 

เช่นเดียวกับคุณปอ ผู้เสียหาย วัย 53 ปี บอกว่า เธอเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ 03.00 น. (ตีสาม) ถึงหน้าร้านเมื่อตอน 07.00 น. ได้คิวลำดับที่3 ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้นำทองชุดปี่เซียะที่ซื้อไปในราคา 37,773 บาท มาคืนที่ร้าน แต่ขาดสร้อยน้ำหนัก 50 สตางค์ เขาจึงได้หักเงินไป 14,200 บาท จึงได้เงินคืนมา 25,000 กว่าบาท ซึ่งทางร้านคิดราคาทองตามห้วงเวลาที่ซื้อไป ไม่ได้คิดราคาในปัจจุบัน จึงทำให้เสียโอกาส และเสียความรู้สึก เพราะตั้งการซื้อทองมาเก็งกำไร ส่วนกรณีที่เพจของร้านได้ประกาศรับซื้อสินค้าคืนวันละ 100 คิว รับเฉพาะลูกค้าที่นำทองมาคืนหน้าร้านนั้น ส่วนตัวคิดว่าเสียเวลา เพราะคนที่อยู่ต่างจังหวัดจะต้องเดินทางไกลนำสินค้ามาคืน ซึ่งแตกต่างจากตอนซื้อที่มีบริการส่งถึงที่

 

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่ลูกค้ามารับคิวกันเร็วตั้งแต่เช้านั้น เนื่องจากเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ทางร้านได้ปิดให้บริการ ประกอบกับวันนี้เป็นวันทำการวันแรกของสัปดาห์ อีกทั้งทางร้านยังได้ประกาศปรับลดการรับซื้อสินค้าคืนลดลงจากเดิมถึงครึ่งหนึ่ง จึงทำให้ลูกค้าแห่กันมาขายสินค้าคืนจนแน่นร้านตามที่ปรากฏ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

DNA ปลาหมอคางดำยังเคลือบแคลง ไทยนำเข้าจาก “กานา” ประเทศเดียวจริงหรือ?
ปิดตำนาน “ลุงสว่าง” ชายผู้อุทิศชีวิตเพื่อสุนัขจรจัด หายตัว 8 วัน เป็นศพในป่า
สุดเศร้า ยายวัย 88 ปี ป่วยติดเตียง ถูกลูกทอดทิ้งให้ผจญชีวิตลำเค็ญ
สลด พบศพผู้เสียชีวิต 4 ศพ ภายในบ้านพัก เทศบาลนครสงขลา จนท.เร่งหาสาเหตุ
ยูเครนโจมตีคลังน้ำมันใหญ่สุดในไครเมีย
ตร.ท่องเที่ยว บุกจับฝรั่งหัวใส สวมรอยเป็นไกด์เถื่อน พา นทท.ขี่สกูตเตอร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์
"รอง อธ.กรมขนส่ง" คาดไฟไหม้บัสนร. เพลาหัก-บรรทุกน้ำหนักเกิน จ่อเตรียมแก้กม.หมดอายุรถโดยสารสารธารณะ
บุกจับ สท.ดังระยอง ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนคาเรือ ขณะกำลังดูดน้ำมันขายในท่าเรือ แต่ให้การปฏิเสธ
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพลกองทัพไทย ปฏิบัติงานฟื้นฟูบ้านเรือน ช่วยชาวแม่สาย เชียงราย
จนท.ซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นร. เหยื่อบัสไฟไหม้ ก่อนจัดงานจริงพรุ่งนี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น