เชียร์ค่ายเสื้อน้ำเงินเหนือกว่า “อนุทิน ชาญวีรกูล” ผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมตัวจริง

เชียร์ค่ายเสื้อน้ำเงินเหนือกว่า "อนุทิน ชาญวีรกูล" ผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมตัวจริง

TOP News เทียบดีกรีบารมีทางการเมืองใครราศีจับเป็น “ผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมตัวจริง” ในรัฐบาลเพื่อไทย ในเวลานี้มี 2 คน คนแรกต้องยกให้ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี กล่องดวงใจ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำสูงสุดของพรรคเพื่อไทย  คนที่ 2 คือ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มี “ซูเปอร์กุนซือ” คอยเป็นมันสมองให้กับ “พรรคภูมิใจไทย”  นั้นคือ “เนวิน ชิดชอบ” ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้มีบารมีในพรรคภูมิใจไทยในฐานะ “ครูใหญ่เนวิน” อิทธิพลและบารมีทางการเมืองไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า “นายใหญ่พรรคเพื่อไทย”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่มที่ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี นิตยสาร Time สื่อยักษ์ใหญ่ชาติมหาอำนาจประเทศตะวันตก ส่งสัญญาณทางการเมืองอะไรหรือไม่ที่ยกย่อง ผู้นำฝ่ายอนุรักษ์นิยมของรัฐบาลเพื่อไทย  ยกให้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำแห่งอนาคตขึ้นปกนิตยสารระดับโลกในชาติตะวันตก จังหวะเดียวกับที่ “สำนักโพล” ชื่อดังของไทย จัดเรตติ้งให้ “แพทองธาร ชินวัตร” เป็นผู้นำทางการเมืองที่ได้รับคะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 แซงหน้า หัวหน้า “เท้ง” ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเดิม หรือ พรรคประชาชน  เข้าทาง บิ๊กเนมพรรคเพื่อไทย “ภูมิธรรม เวชยชัย” มือขวา “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมากันอวยกล่องดวงใจ “นายใหญ่เพื่อไทย” มีศักยภาพในตัวเอง แค่เข้ามาไม่ถึงเดือนก็รับเรื่องหนัก และรับมือได้เป็นอย่างดี

แต่ในสายตา “วรงค์ เดชกิจวิกรม” ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี นักการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยม เห็นต่างทั้งยังปรามาสว่า เบื้องต้นเอาแค่รายงาน ผลการประชุมยังต้องอ่าน และอ่านแบบไม่ค่อยรู้เรื่อง ผิดๆถูกๆ  แบบนี้หรือที่ “ภูมิธรรม เวชยชัย” บอกว่า ให้คะแนนดีเลิศ คุณโกหกลูกสาวเจ้านายได้ แต่โกหกประชาชนไม่ได้

ประเด็นที่ “หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม” ปรามาส “นายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุดในเอเชีย” จาก กรณีที่ “แพทองธาร ชินวัตร” แสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “เติมเพื่อไทยให้เต็ม 10 สนับสนุนรัฐบาลเปลี่ยนประเทศ”  วิจารณ์ความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายทางการเงินของ “ธนาคารแห่งประเทศไทย” เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ แต่โดนกระแสตีกลับและทัวร์ลงอย่างหนัก  เพราะมองว่า “อ่านสคริปต์” ยิ่งถ้าเอาประวัติการศึกษาและประวัติการทำงานของ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ไปเทียบกับ “เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ” ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ต่างกันลิบลับ

นี่อาจเป็นเหตุให้ “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องออกโรงมาปกป้อง “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี  ด้วยการกล่าวว่า “สคริปต์จำเป็นไหม ในฐานะผู้นำประเทศ”พร้อมกับมีภาพของ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี ขณะอ่านสคริปต์  ในสายตา “เศรษฐา ทวีสิน” อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่า การอ่านสคริปต์ มี ความสำคัญในคำพูดของผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ควรมีความผิดพลาดน้อยที่สุด ตั้งแต่ข้อมูล ชื่อตำแหน่ง ตัวย่อหน่วยงานราชการ  ผมเองไม่ได้เทรนมาเป็นนักพูด อยู่ภาคธุรกิจมาตลอด ถ้าต้องพูดโดยไม่มีสคริปต์ ก็คงใช้โทรศัพท์ที่เคยชินซึ่งอาจจะไม่ถูกต้อง

ขณะที่ “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในสายตา “เทพไท เสนพงศ์” อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ยกย่องว่า น่าจะเป็นตัวแทนของฝ่ายอนุรักษ์นิยมตัวจริง “เทพไท เสนพงศ์” ยกภาพข่าวการจัดงานวันเกิดครบรอบ 66 ปี ของ “เนวิน ชิดชอบ” ครูใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย และผู้มีบารมีแห่งจังหวัดบุรีรัมย์ มีพิธีปะกำช้าง ผูกข้อมือจากหมอช้างให้กับ “เนวิน ชิดชอบ” และ “อนุทิน ชาญวีรกุล” หัวหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  มีการอวยพรให้ “อนุทิน ชาญวีรกูล” เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ แม้ “อนุทิน ชาญวีรกูล” จะถ่อมตัวบอกว่า ตอนนี้เป็นแค่ “นายกสมาคมเกลียมัว” เท่านั้น

แต่ถ้าหากใครที่สนใจและติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง จะเห็นบทบาทของ “อนุทิน ชาญวีรกูล” โดดเด่นขึ้นทุกวัน หรือภาษาการเมืองเรียกว่า “หล่อตลอด” จาก 7 ปรากฏการณ์ดังนี้
1.”อนุทิน ชาญวีรกูล”ประกาศจุดยืนต่อต้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 อย่างแข็งขัน

2.”อนุทิน ชาญวีรกูล”ประกาศชัดว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ห้ามเตะหมวด 1 และหมวด 2 เด็ดขาด

3.”อนุทิน ชาญวีรกูล”เข้าร่วมกิจกรรมวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ โชว์การเป่าแซกโชโฟน เพลงพระราชนิพนธ์ และรับบทคอนดักเตอร์วงคอรัส

4.”อนุทิน ชาญวีรกูล”ผลักดันให้รัฐบาลออก พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา ต้านการนำกัญชาเข้าบัญชียาเสพติดประเภท 5 จนสำเร็จ

5.”อนุทิน ชาญวีรกูล”แสดงท่าทีค้านการแก้ไขประมวลจริยธรรมนักการเมือง บอกว่าไม่พร้อมให้ตรวจสอบ ก็ไม่ควรเข้ามาเล่นการเมือง

6.”อนุทิน ชาญวีรกูล”แสดงความเห็นชะลอการแก้ไขรัฐธรรมนูญออกไป มุ่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อน

7.”อนุทิน ชาญวีรกูล”ลุยพื้นที่น้ำท่วม จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดเชียงใหม่ หลายรอบ ประกาศสละเงินเดือน เพื่อนำมาช่วยเหลือ แจกให้ อาสาสมัครคนละ 1,000 บาท

ทั้งหมดนี้คือ 7 ปรากฏการณ์เบื้องต้น ที่ทำให้ “อนุทิน ชาญวีรกูล” ดูหล่อทางการเมืองมากขึ้น และมีบทบาทโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ จนหลายคนเชื่อว่า “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย น่าจะเป็นตัวแทนของฝ่ายอนุรักษ์นิยมตัวจริง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พีพี กฤษฏ์” เปิดใจเคลียร์ หลังมีชื่อเอี่ยว "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ยัน เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าตัวเดียว หมดสัญญาแล้วจบงาน
สุดหดหู่ใจ "น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอน" ซัด 3 นทท.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย
"เมียหรั่ง" โผล่ให้ปากคำตร. ปคบ.ตามหมายเรียกคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" หลอกขายทอง ลั่นยังรักแม่ตั๊กอยู่ แต่ก็ต้องแยกส่วนกัน
“ทนายเกิดผล” ชี้เหล่าดารา-พิธีกรดังที่มีเอี่ยว "ดิ ไอคอน" รอดยาก ลั่นถ้ารอดคงต้องใช้เส้นสาย ทำลายความยุติธรรม
"อดีตแม่ข่าย ดิไอคอน" เชื่อกรรมตามสนองบิ๊กบอส พร้อมตั้งข้อสังเกตยอดขาย 5 พันล้าน เชื่อเป็นเงินเหยื่อที่ถูกหลอกมาลงทุน
แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้
ซีพีเอฟ-ซีพี ออลล์ จัดกิจกรรม 'Celebrate World Egg Day' รณรงค์ตามนโยบายกรมอนามัย ให้คนไทยกินไข่เพื่อสุขภาพ
"พิชัย" รุกขยายการค้าการลงทุนไทย-ออสเตรเลีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น