“ลูกทีม RUK” ปากสั่น อ้างถูกใส่ร้าย ชาวเน็ตจี้เอาตัวคนโชว์ปืนออกมาพูด

วิจารณ์สนั่น! “ลูกสมุน RUK” โร่แจง-ยกมือไหว้ขอโทษคนไทย อ้างไม่เคยก่อความวุ่นวาย ต่อไปไม่นัดชุมนุมแล้ว ชาวเน็ตไม่เชื่อแห่แท็กหา “เต้ อาชีวะ” จี้เอาตัวโชว์ปืนออกมาพูด

“ลูกทีม RUK” ปากสั่น อ้างถูกใส่ร้าย ชาวเน็ตจี้เอาตัวคนโชว์ปืนออกมาพูด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กลายเป็นคลิปที่มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว หลังมีหนุ่มคนหนึ่งบอกว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊ง RUK โดยเจ้าตัวระบุว่า วันนี้ขอเป็นตัวแทนกลุ่ม RUK เพื่อขอโทษและชี้แจง ในเรื่องที่เป็นดราม่าเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวเถื่อนในขณะนี้ มั่นใจว่าคนในกลุ่มไม่เคยทักโซเชียลไปหาเรื่องใคร เป็นการใส่ร้ายแน่นอน เชื่อว่าน่าจะเป็นเพจปลอม หวังสร้างกระแสโจมตีกลุ่มของตน แถมยังออกตัวด้วย่วา กลุ่ม RUK ไม่เคยคิดที่จะต่อต้าน หรือคิดจะไปประท้วงเรียกร้องสิทธิ์ใด ๆ พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบบุคคลที่แอบอ้างเป็นกลุ่ม RUK ทักไปหาเรื่องคนอื่นในโซเชียล ให้จับมาดำเนินคดี และส่งกลับไปพม่าได้เลย

หนุ่มคนนี้ยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมา อยู่ประเทศไทยก็รู้สึกรักและให้เกียรติ ให้ความเคารพ ส่วนกรณีที่เคยไปรวมตัวกันที่สวนหลวง ร.9 ต่อไปนี้ก็อาจจะไม่มีการไปรวมกลุ่มกันแบบนั้นอีกแล้ว ในฐานะตัวแทนต้องขอโทษคนไทยที่ทำให้ไม่สบายใจ พร้อมกับยกมือไหว้อีกด้วย

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ เช่น
-ไมให้หัวหน้ากลุ่มมาพูดละ บริสุทธิ์ใจให้หัวหน้าออกมาพูด ใจๆหน่อย
-บอกไปสิว่ารวมตัวคุยกันเรื่องอะไร ชี้แจงให้ตรงจุด
-ตั้งกลุ่มทำไม
-สายไปแล้ว
-มีสิทอะไร พกปืนโชว์ปืน แม้แต่ใส่เสื้อกักเหมือนตำรวจ
-เอาตัวโชว์ปืนมาพูด

 

 

ขณะที่บางคนถึงกับแท็กหา “เต้ อาชีวะ” ซึ่งเป็นโต้โผเรื่องกวาดล้างแรงงานเถื่อน ให้มาเก็บข้อมูลจากคลิปนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เต้ อาชีวะ ประธานกลุ่มอาชีวะราชภักดี ได้เคยเปิดเผยกับทีมข่าว TOPNEWS เกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกของแก๊ง RUK ว่า การแก้ปัญหามาเฟียพม่า ต้องเข้าใจบริบทของกลุ่มคนเหล่านี้ก่อน เช่น ทำไมคนเหล่านี้ถึงมีตัวตนขึ้นมาได้ ทำไมคนพม่าด้วยกันถึงเกลียด ซึ่งกลุ่ม RUK จะเป็นกะเหรี่ยงซะส่วนใหญ่ เป็นชนกลุ่มน้อยที่สู้รบกับทหาร ซึ่งเต้ยังบอกกับทีมข่าวด้วยว่า มีคลิปเสียงที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน เป็นคลิปที่หญิงชาวพม่าซึ่งเป็นสมาชิกแก๊ง RUK พูดเองชัดๆ ว่า วันที่แก๊ง RUK นัดชุมนุมกันที่สวนหลวง ร.9 มีการรวบรวมเงินกัน เค้าเอาไปทำอะไร กับใคร เป็นเงินสดๆ ใส่ถุงดำ ไม่ได้ผ่านบัญชี ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากลุ่มคนเหล่านี้ ใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มตนเอง

 

ทั้งนี้ เต้ อาชีวะ ยังบอกด้วยว่า หลังจากมีข้อมูลว่าแก๊งมาเฟีย มักจะเข้าไปรวมกลุ่มกันที่สวนหลวง ร.9 บ่อยๆ ก็เตรียมที่จะลงพื้นที่ด้วย เพราะทราบมาว่าตอนนี้คนไทยแทบจะไม่กล้าเขาไปเที่ยวพักผ่อนด้านในแล้ว ซึ่งเราเป็นคนไทยควรจะเดินได้ทุกที่ ไม่ใช่ยอมให้แก๊งมาเฟียพม่ามาละเมิดสิทธิ์คนไทยแบบนี้ พร้อมฝากถึงประชาชนคนไทยด้วยว่า หากเจอพวกนี้ แล้วถูกละเมิดสิทธิ์ หรือถูกข่มขู่ ให้ถ่ายคลิปวีดิโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน รับรองว่าพวกนี้กลัวหัวหดแน่นอน เพราะกลัวถูกส่งกลับไปเป็นทหารในพม่า

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รอง อธ.กรมขนส่ง" คาดไฟไหม้บัสนร. เพลาหัก-บรรทุกน้ำหนักเกิน จ่อเตรียมแก้กม.หมดอายุรถโดยสารสารธารณะ
บุกจับ สท.ดังระยอง ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนคาเรือ ขณะกำลังดูดน้ำมันขายในท่าเรือ แต่ให้การปฏิเสธ
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพลกองทัพไทย ปฏิบัติงานฟื้นฟูบ้านเรือน ช่วยชาวแม่สาย เชียงราย
จนท.ซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นร. เหยื่อบัสไฟไหม้ ก่อนจัดงานจริงพรุ่งนี้
"เงินผู้สูงอายุเดือนตุลาคม 2567" ผู้สูงอายุ รายใหม่ ได้รับเงินงวดนี้หรือไม่ เช็กที่นี่
"ควาญช้างแม่แตง" พูดชัด ช้าง 1 เชือกต้องมีคนเลี้ยง 1 คน ชี้ทุกปางก็มีช้างดุ พร้อมอธิบายสาเหตุใช้โซ่-ตะขอ
ชาวบ้านที่ชัยภูมิ รวมกลุ่มทำข้าวกระยาสารทขาย สร้างรายได้ให้ครอบครัวและชุมชม
ชาวบ้านตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่สมาชิกฌาปนกิจศพ เข้าร้องทุกข์แจ้งความเอาผิดคณะกรรมการ หลังเอาชื่อคนตายต่างจังหวัดมาเบิกเงินของกลุ่ม
“การรถไฟฯ” สนับสนุนกรมการทหารช่าง ลงพื้นที่ Big Cleaning เชียงราย จัดขบวนรถทั้งไปและกลับ ส่งนักเรียนนายสิบจิตอาสาทหารช่าง ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ
คมนาคมเปิดปฏิทินท่องเที่ยวทางรถไฟถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2568 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น เริ่มขายตั๋ว 8 ตุลาคมพร้อมกันทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น