ทีมตอบโต้ภัยพิบัติสัตหีบ เข้าเจรจาก่อนอุ้มคุณยายวัย 90 ปี ป่วยอาศัยเพียงลำพัง น้ำท่วมล้อมบ้านเชียงใหม่ ลูกเป็นห่วงเร่งประสานกู้ภัยเข้าช่วยปลอดภัย

เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันนี้ 7 ต.ค. 67 ภายในเขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ บางพื้นที่ น้ำยังท่วมสูงเนื่องจากน้ำที่เอ่อล้นออกมาจากแม่น้ำปิง ขณะที่ทีมกู้ภัย ยังคงฝ่ากระแสน้ำกลางชุมชน ช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะ บางพื้นที่สูงเกือบ 2 เมตร กระแสน้ำบางแห่งยังไหลเชี่ยว ไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ได้

 

โดยทีมตอบโต้ภัยพิบัติสัตหีบ ได้นำเรือ ท้องแบน นำอาหาร จากโรงครัว เทศบาลตำบลหนองหอย ออกแจกจ่ายให้ประชาชน ภายในเขต และให้การช่วยเหลือผู้ป่วยตามบ้าน และอพยพคน และสิ่งของ ออกจากพื้นที่เสี่ยง โดยระดับน้ำบางส่วนเริ่มลดลงแล้ว และมีบางพื้นที่น้ำยังท่วมขัง ตลอดจน นำอาหารน้ำ เข้าไปส่ง ให้กับประชาชนที่ยังอาศัยเฝ้าบ้านในพื้นที่ น้ำสูงอยู่

 

 

ต่อมา ทีมตอบโต้ภัยพิบัติสัตหีบ ได้รับแจ้งจากประชาชน ในอำเภอสัตหีบ ว่าคุณยาย ของตน ติดต่อไม่ได้เลย หลายวันแล้ว เป็นห่วงมาก และยังไม่มีหน่วยงานใด มาช่วยเหลือ หรือเข้าไปดู กลัวว่าจะได้รับอันตราย โดยทีมตอบโต้ภัยพิบัติสัตหีบ ที่ทำงานช่วยประชาชน ใน จ.เชียงใหม่ จึงรีบเดินทางไปช่วยเหลือ พบ คุณยายนวลศิริ มังกรดิน อายุ 90 ปี นั่งอยู่บนบ้าน 2 ชั้น โดยเจ้าหน้าที่ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปเจรจาให้ออกจากบ้าน เพื่อไปที่ศูนย์พักพิงก่อน เพราะอาศัยเพียงลำพังกล้วจะได้รับอันตราย

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องวีดีโอคลอ ให้ญาติช่วยเจรจา ก่อนจะยอมออกมาจากบ้านโดยเจ้าหน้าที่ต้องอุ้มออกมาเพราะน้ำค่องข้างสูง ก่อนนำส่ง ทต. หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดูแลในเบื้องต้น เพื่อรอญาติ ที่กำลังเดินทางมารับตัวกลับไปดูแลต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแก๊งมหาโจร ทุบกำแพง ขนรถบดสั่นสะเทือน-ยกหม้อแปลง มูลค่าเกือบ 10 ล้าน
“กันต์ กันตถาวร” เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เชิญสื่อแจงประเด็นร้อน "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" 12 ต.ค. นี้
“พีพี กฤษฏ์” เปิดใจเคลียร์ หลังมีชื่อเอี่ยว "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ยัน เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าตัวเดียว หมดสัญญาแล้วจบงาน
สุดหดหู่ใจ "น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอน" ซัด 3 นทท.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย
"เมียหรั่ง" โผล่ให้ปากคำตร. ปคบ.ตามหมายเรียกคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" หลอกขายทอง ลั่นยังรักแม่ตั๊กอยู่ แต่ก็ต้องแยกส่วนกัน
“ทนายเกิดผล” ชี้เหล่าดารา-พิธีกรดังที่มีเอี่ยว "ดิ ไอคอน" รอดยาก ลั่นถ้ารอดคงต้องใช้เส้นสาย ทำลายความยุติธรรม
"อดีตแม่ข่าย ดิไอคอน" เชื่อกรรมตามสนองบิ๊กบอส พร้อมตั้งข้อสังเกตยอดขาย 5 พันล้าน เชื่อเป็นเงินเหยื่อที่ถูกหลอกมาลงทุน
แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น