“บิ๊กเล็ก” ตามติดภารกิจศปช.แก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ “กลาโหม” หนุุนเต็มที่ “เชียงใหม่โมเดล”

"บิ๊กเล็ก" ตามติดภารกิจศปช.แก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ "กลาโหม" หนุุนเต็มที่ "เชียงใหม่โมเดล"

ภายหลังจาก พล.อ.ณัฐพล นาคพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และ ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ปฏิบัติการส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่ อำเภอแม่สาย เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานฟื้นฟูเส้นทางและบ้านเรือนของประชาชน บริเวณวัดถ้ำผาจม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

โดยเป็นการลงปฏิบัติหน้าที่ตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่เข้าสนับสนุนการฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย กองอำนวยการช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงราย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการกองทัพไทย (กอ.ชปฟ.จว.ช.ร.ศบภ.บก.ทท.) พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์จาก สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา

ทั้งนี้ปัจจุบันศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ยังคงกำลังพล จำนวนกว่า 400 นาย พร้อมทั้งยุทโธปกรณ์ ยานพาหนะและเครื่องมือช่าง กว่า 50 คัน โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนและเร่งรัดการฟื้นฟูให้กับพี่น้องชาวแม่สายได้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว

บิ๊กเล็ก

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลถล่ม (ศปช.) ปฏิบัติการส่วนหน้า เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การบูรณาการทำงานในรูปแบบของทีมเชียงใหม่โมเดล

ทั้งนี้ พล.อ. ณัฐพล ได้ประชุมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และการบูรณาการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำข้อมูลจากสถานการณ์ในปัจจุบันมาวิเคราะห์ ก่อนระดมกำลังพลและเครื่องมือทหารช่าง มาให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายก อบจ.เชียงใหม่ และหน่วยงานต่างๆ ร่วมให้ข้อมูล

 

 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ณัฐพล ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้ยินชื่อเสียงของการดำเนินงานของทีมเชียงใหม่โมเดล กอรปกับได้รับมอบหมายในการเป็นที่ปรึกษาของศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ซึ่งทางจังหวัดเชียงใหม่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ โดยมีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้มาเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ดังกล่าวที่เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

 

 

“จากการเยี่ยมชม ก็มีความเห็นด้วยอย่างยิ่งที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีการจัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจนี้ขึ้นมา เพราะเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่มีการรวบรวมเอาหน่วยงานต่างๆ มาอยู่ที่เดียวกัน ทำงานร่วมกัน ทำให้การหารือในการตัดสินใจต่างๆ เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมทุกด้าน และไม่มีการซ้ำซ้อน เพราะต้องคำนึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ ต้องแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว

หากช้าไปเพียงหนึ่งวันก็จะทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนเพิ่มขึ้น ดังนั้นในนามของกระทรวงกลาโหมจึงพร้อมให้การสนับสนุนการทำงานในลักษณะเช่นนี้ต่อไป ซึ่งหลังจากจบภารกิจนี้แล้ว ก็ขอให้จังหวัดเชียงใหม่ทำการถอดบทเรียนของเชียงใหม่โมเดล ส่งเสนอให้กับกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เป็นโมเดลตัวอย่างในการทำงานให้กับจังหวัดอื่นๆ ได้พิจารณานำไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเอง”

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพ พรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party / กรมประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น